Lảm nhảm ver 2 – Like a hero


♥  Tại sao mình lại lấy tên là “ Like a hero” ? Đơn giản, dù Jae có không lấy nghệ danh là Hero đi chăng nữa, với mình Jaejoong luôn là một người anh hùng thực sự.

Cái cách anh nâng đỡ tinh thần các thành viên trong nhóm khi họ gặp khó khăn, cái cách anh dịu dàng ôm họ động viên, cái cách anh cố gắng và cố gắng không ngừng để giọng hát ngày càng tốt hơn, cái cách anh quyết tâm mãnh liệt để thực hiện được ước mơ của mình, cái cách anh làm việc nghiêm túc cho niềm đam mê, cái cách anh lắng nghe người khác.. đều như một người hùng – một người được mọi người yêu quý, tin tưởng và dựa vào những khi mệt mỏi. Không phải là một người hùng với sức mạnh siêu nhiên và xa vời, mà là một người hùng bình thường như mọi người, cũng trải qua những lúc tuyệt vọng, cũng từng mắc sai lầm và cũng từng đớn đau nhiều. Nhưng nếu nhìn sâu vào bên trong Jaejoong, bỏ qua những thành kiến về gương mặt nhiều nét nữ tính, bỏ qua nỗi ngần ngại do vẻ mặt lạnh băng tạo dưng, ta sẽ thấy trái tim tỏa sáng của một người hùng.

Nếu ai đó tinh mắt nhìn vào full cover mà mình quăng lên, sẽ thấy những dòng chữ loằng ngoằng trên bìa. Đó cũng là theme cho cuốn ptb này:

“You stepped into my life gently, like a hero
You raise me up whenever i’m down, like a hero.
Your will makes me stronger, like a hero
Your smile despite of sadness, like a hero
You sing with all your passion, like a hero
You’ve turned my days into heaven, like a hero
I love you…like a hero”

♥  Mấy ngày làm ptb Jae, mình đã replay “The call” của Regina Spektor rất nhiều. Không biết tại sao nhưng mỗi lần nghe là mình tràn đầy cảm hứng. Có lẽ là do giai điệu nhẹ nhàng mộc mạc, có thể do giọng hát độc đáo và ma mị của Regina hoặc cũng có thể do lời bài hát thật đặc biệt với mình:

…Just because everything’s changing
      Doesn’t mean it’s never
      Been this way before

      All you can do is try to know
     Who your friends are
     As you head off to the war

     Pick a star on the dark horizon
     And follow the light

     You’ll come back
     When it’s over
     No need to say good bye
     …..

     Now we’re back to the beginning
     It’s just a feeling and no one knows yet
     But just because they can’t feel it too 
     Doesn’t mean that you have to forget

     Let your memories grow stronger and stronger
     ‘Til they’re before your eyes…

Không catchy, không sôi nổi dễ nghe, không cuốn hút nếu nghe lần đầu, không êm ả nhưng cái giọng hát mượt như nhung và có chút gai góc đó khiến lòng mình bình lặng như một mặt hồ trong xanh…

♥  Mình muốn remake lại ptb Yunho, nên sẽ sớm ngừng sản xuất hai cuốn kia và gộp lại làm một. Yunho trong mình một năm trước – khi mình làm cuốn đầu tiên – và bây giờ đã khác nhiều. Mình muốn làm lại, thật sâu sắc. Mình đã nghĩ ra concept cho nó rồi…

♥ Việc mình thích thú nhất cũng là thế mạnh của Y&Y Production đó là mỗi cuốn ptb đều có concept và theme riêng biệt. Hầu hết những ý tưởng mình đều nảy ra từ tên và lyric những bài hát mình yêu thích. Một designer đã nói :” Nếu bạn muốn là một designer thực thụ, hãy tìm cho mình một môi trường, tập cho mình một thói quen, không chỉ biết thiết kế, mà còn biết đưa ra concept. Như vậy thì những thiết kế của bạn sẽ trở nên sâu sắc và cảm xúc hơn”. Đó là lý do mà mình muốn mỗi cuốn ptb mình làm ra đều thể hiện một cá tính riêng biệt về người được nhắc đến trong đó. Mình ghét làm những cuốn ptb được rập đúc từ một khuôn, cùng cách sắp xếp, cùng kiểu chữ và chỉ thay đổi hình ảnh, mình thấy nó thật trống rỗng. Mình không phải là một con gà rô bốt, chỉ biết đẻ trứng đều đều và chiều hết mọi yêu cầu của khách hàng dù đúng hay sai. Với mình thà ít nhưng có cái gì đó đọng lại còn hơn nhiều mà nhạt. Mình ít nhận làm cho những nhóm khác ngoài DB và SNSD là vậy. Đừng hối thúc mình, mình làm việc theo cảm hứng mà cảm hứng của mình nó rất thích chơi trò cút bắt haizz…

♥  Có những việc mình không nói đến không có nghĩa là mình không biết. có những thứ mình không tỏ cảm xúc không có nghĩa là mình không đau. Chỉ là có những thứ lớn hơn giúp mình vượt qua mọi điều đó, những thứ không thể gọi tên..Có những con đường cần được đi tiếp…


Leave a Reply

