Take a walk


Take a walk with me now
Take a walk with me now
I’ll be your friend
I’ll be your friend
Take a deep breath of air
Take a deep breath of air
To clear your mind
To clear your mind

Nếu như  em gặp anh trước, thì anh đã là người em yêu…
Một cách điên cuồng, như  em yêu anh ấy bây giờ..
Chứ không phải là một tình cảm lặng lẽ….

Nếu như  em chú ý đến anh ấy từ cái nhìn đầu tiên thì em ghét anh từ cái nhìn đầu tiên. Anh điềm tĩnh, ngạo mạn như một ốc đảo cô đơn, khiến người ta có cảm giác xa cách và choáng ngợp. Em đã thực sự nghĩ anh không hợp với thế giới anh đang sống, một thế giới quá gò bó và đầy những tổn thương, một thế giới mà nụ cười đi liền cùng nước mắt. Anh như một cây bạch dương kiêu hãnh, vượt cao lên trên những cây bụi, cây lùm tận hưởng khoảng trời tự do của riêng mình. Không quan tâm đến những thứ khác, chỉ thoải mái đón nhận tất cả những niềm vui từ chính mình. Không như anh ấy, một cây sồi vững chắc, tỏa bóng râm cho tất cả mọi thứ trên mặt đất, nên cũng tự mình gánh lấy những trách nhiệm nặng nề. Thân sồi thường được dùng làm tà vẹt đường ray xe lửa, là kẻ âm thầm cống hiến, không bao giờ biết kêu mệt mỏi dù có chịu áp lực hàng nghìn kg. Không như Jaejoong, một cây anh đào rực rỡ, nhìn mong manh nhưng lại kiên cường và luôn khiến người khác bước lại gần để chiêm ngưỡng. Một cây đào luôn tự biết cách tỏa sáng, tưởng gần mà hóa xa vời. Không như Junsu, một cây thông xanh mát, rung rinh lá đùa giỡn với gió và đem lại niềm vui cho mọi người trong dịp lễ hội. Mỗi lần nhìn những đồi thông, em có cảm giác muộn phiền đi mất, để lại những cảm giác trong veo. Không như Yoochun, một cây phong nhạy cảm, cô đơn nhưng ấm áp, gợi cảm giác u hoài nhưng luôn đem lại những bình yên bất ngờ cho người khác.

Rừng bạch dương – Isaac Levitan

Nếu bước qua nhìn thật nhanh, bạch dương sẽ không nổi bật với những cành nhánh khẳng khiu, tán lá không rộng lớn hay màu sắc nổi bật. Nhưng nếu biết cách bóc tách, sẽ thấy được những thớ gỗ bạch dương óng ánh như sa tanh, thứ gỗ có tính ứng dụng trong trang trí cao do ít bị co dãn và có kết cấu đẹp. Anh như cây bạch dương, là người ít được chú ý nhất trong cả năm, là người ít nói những lời ngọt ngào nhất, là người ít được ca ngợi nhất, là người chỉ được nhận biết do cao nhất, là người dễ bị bỏ qua nhất. Sẽ rất nhiều người thừa nhận rằng họ luôn xem anh như một người em đáng yêu của những người họ yêu thương, họ luôn nhớ đến Changmin-maknae của DBSK. Nhưng nếu nhớ đến anh như một Shim Changmin riêng biệt, một Changmin của chính bản thân anh, họ sẽ không thể ngừng bị anh cuốn hút, như em.

Nếu như hỏi em, ai sẽ là người sống hạnh phúc nhất DB sau này, em sẽ trả lời rằng em nghĩ đó là Shim Changmin. Vì anh có một tính cách tuyệt diệu mà em rất thích: biết cách làm bản thân hạnh phúc. Anh chân thực nhất với tình cảm của mình, anh thẳng thắn nhất với suy nghĩ của mình, anh yêu chiều nhất những sở thích của mình. Anh không tươi cười như thể đang rất vui vẻ trong lúc bản thân mình buồn bã, anh không ngọt ngào với tất cả mọi người nhưng anh vẫn yêu họ theo một cách riêng, anh tỉnh táo, lạnh lùng, thực tế nhưng lại là người tinh tế để ý quan tâm đến người khác; anh không thích bộc lộ tình cảm quá nhiều nhưng luôn muốn bảo vệ những điều mình yêu; anh suy nghĩ đơn giản nhưng sâu sắc đến không ngờ. Anh khóc chân thực và cười cũng chân thực.Thời gian có những chuyện không hay xảy ra, em đã ước rằng anh ấy có thể học ở anh việc không bắt ép bản thân làm những điều mình không thích. Nhìn anh ấy ở những buổi tiệc sang trọng với cái vẻ gượng gạo, em đã thầm ước anh lôi anh ấy ra khỏi những chốn đó, kéo về ốc đảo anh đang trú ngụ, gặm nhấm những đau khổ của mình một cách thoải mái và làm những việc mình thích. Em nghĩ biết cách yêu thương bản thân mình là một điều quan trọng, như vậy chúng ta mới có thể yêu thương người khác một cách đúng đắn.

Nếu bạn cần tìm một vòng tay vững chắc, hãy tìm anh ấy, đừng tìm Changmin.
Nếu bạn cần tìm một cái ôm ấm áp, hãy tìm Jaejoong, đừng tìm Changmin.
Nếu bạn cần tìm một tiếng cười giòn giã, hãy tìm Junsu, đừng tìm Changmin.
Nếu bạn cần tìm một tâm hồn đồng điệu biết chia sẻ, hãy tìm Yoochun, đừng tìm Changmin.
Nhưng nếu bạn cần một người đồng hành lặng im và luôn đem lại cảm giác bình yên thực sự – là sự bình yên ngay cả khi trong cơn giông bão, hãy tìm Changmin.

Do you feel lost in your place
No one seems to understand your mind
Does anyone care to know what is it
That troubles you inside
Do you feel lonely in your heart
Though everything seems to be right
Take a walk with me, away
From everything that makes you to cry

(Take a walk – Clazziquai Project)

(Tặng chàng trai mà tôi yêu thứ hai. Sinh nhật hạnh phúc nhé anh)


11 comments

  1. Đọc bài post của ss, em đã khóc. Cứ khóc mãi, khóc mãi…
    Những cảm nhận của ss, chúng quá hoàn hảo ss ạ. Em cũng không biết phải nói gì nữa, vì tất cả về con người ấy ss đều đã nói rồi.
    Chỉ là, cảm ơn ss vì những dòng này. Cảm ơn ss…

    • Cảm ơn ơn em vì đã thích những dòng này…
      Nhưng nếu nói cảm nhận của ss hoàn hảo, ss không dám nhận ^^. Vì em biết đấy, người ta mãi mãi không thể hiểu một cách ‘hoàn hảo, trọn vẹn’ một con người, nhất là khi người đó sâu sắc nhiều tầng lớp như Shim Changmin. Con người luôn chuyển động, và thay đổi, nên cảm nhận nào cũng chỉ mang tính tương đối thôi. Và ss tự nhận thấy cảm nhận của mình về SCM còn chỉ là bề nổi…
      Nhưng cảm ơn em lần nữa vì đã đồng cảm với ss ~♥

  2. ss ơi, đọc bài của ss, em có thể hiểu, hiểu từng từ ngữ một. Em có thể hiểu cả ngọn gió nhẹ buồn mang tên SCM đang thổi trong em. Em cũng giống như ss, SCM là con người mà em yêu thứ hai, sau anh ấy. Em cũng yêu CM bởi cái sự bình yên anh ấy mang lại cho em, em yêu CM bởi nụ cười của anh cho em hiểu rằng ‘ nỗi đau em đang trải qua không là gì cả’. Anh ấy không giống Yunho, Yunho có thể khiến em đồng thời cảm phục, đồng thời thương mến vô cùng. Đối với em, kí ức của em về lần đầu thấy CM là con số 0. Đúng như ss nói, CM là người ít được chú ý nhất trong cả 5 người. Nhưng khi chúng ta để tim mình tĩnh lại và nhìn thật sâu vào anh. CM sẽ trở thành một người tri kỉ im lặng.
    CM sẽ không như Yunho sẽ ôm mình vào lòng, nói rằng ‘đừng khóc.’
    CM sẽ không như Jaejoong mỉm cười với ta, cho ta dựa vào vai anh.
    CM cũng không như Junsu, dùng giọng hát thiên thần của mình để an ủi ta.
    Và, CM cũng không cùng khóc với ta, cùng đồng cảm và thấu hiểu nỗi đau cùng với ta.
    CM sẽ chỉ im lặng, im lặng đến khi ta ‘phát chán’ để rồi tự tìm cách vượt qua nỗi đau của cá nhân mình. Nhìn cái cách mà CM âm thầm bảo vệ những điều mà anh tin tưởng, anh yêu quý. Em không thể nào không yêu anh, cũng với những cảm xúc như ss vậy. Đọc những dòng kia của ss, nước mắt em cứ thế mà rơi ~:( Chưa bao giờ, chưa bao giờ em tìm thấy được những cảm nhận ‘đồng cảm’ với em như vậy. Em đã thật sự xúc động và rất cảm ơn ss, những lời cảm nhận không thể nói rằng quá hoa mĩ hay trau chuốt… Em cảm ơn ss. ^^~ <3<3

  3. Hay quá Lam àh. Đây là bài viết thấm nhất về ChangMin mà mình từng đọc.
    P.s: Mình có thể reblog được không? Cám ơn.

    • cảm ơn vì đã thích nó :”> nó cũng là bài viết duy nhất mình viết về Changmin ấy ~ bạn cứ reblog thoải mái nhé, mình rất vui nữa là đằng khác ^^~

  4. Hình như trong vô thức em hình thành một thói quen rồi.
    Đó là hằng ngày ghé ngang qua nhà chị Lam đễ đọc từng mẫu tin một.
    Góc nhìn của chị đặc biệt, nỗi niềm của chị đặc biệt, cảm xúc khác biệt…
    Nhẹ và sâu lắng quá…<3

  5. Hơn 2 năm sau mình mới đọc được bài này của bạn, khiến mình nhớ đến 1 câu nói của 1 bạn fan Min rằng: “Những cô gái yêu Changmin dù không cùng màu da, dân tộc hay chưa hề quen biết nhau, nhưng những cảm xúc về anh ấy đều là một.” Bạn đã viết 1 bài rất hay và đầy cảm xúc, cứ như là nói hộ con tim của mình vậy. Mình đã có diễm phúc được gặp trực tiếp anh ấy, và nhận thấy rằng anh ấy không hoàn toàn lặng im với fan của mình, chỉ là cố giấu cảm xúc thôi. Những khoảnh khắc ấy rất cảm động mà cũng rất đáng yêu nữa :D Và mình cũng tin như bạn là anh ấy sẽ sống thật hạnh phúc, vì anh ấy xứng đáng như vậy.

    • Cảm ơn bạn rất nhiều :”> dù mình là fan Yunho. Nhưng từ trước đến giờ bài mình viết cho Changmin chỉ có một, và đến bây giờ cảm xúc của mình với anh ấy vẫn như vậy. Một cây bạch dương kiêu hãnh. Mình cũng sắp được gặp anh ấy, hy vọng sẽ được nhìn thấy những khoảnh khắc đáng yêu và cảm động bạn nói tới. Mình cũng rất mong anh ấy sẽ rất hạnh phúc, phải rồi, vì anh ấy vô cùng xứng đáng :”)
      Ngày lành bạn nhé. Cảm ơn đã ghé qua chỗ nhỏ của mình.


Leave a Reply

