Back to school (aka my school life)


Mình đã quay lại trường hai tuần sau hơn một tháng rưỡi được nghỉ, mình không ngờ trong khi HK1 mình quay cuồng như con điên trong những ngày đầu thì HK2 nó nhẹ nhàng quá đỗi. Ta nói, vẫn ngủ nướng được, vẫn thức khuya được, vẫn ngồi không chơi được, vẫn nghỉ học được thì quá nhẹ nhàng.

Đừng nghĩ mình lười biếng (dù rằng bản chất mình hơi thế XD) do ở trong trường mình muốn lười cũng không được. Thầy cô sẽ ập vào mặt bạn một đống đồ án mà không kèm theo một chỉ dẫn nào. Bạn sẽ tự loay hoay tìm phương án và nghe thầy cô góp ý một cách nhẹ nhàng và đắng cay rằng “không đúng/không đẹp/ý không tốt…em về làm lại/làm thêm/làm mới đi”  ToT. Thế là đêm cũng như ngày, lúc đi tắm cũng như ăn, lúc học triết hay thể dục bạn cũng luôn vặn óc nghĩ về cái đồ án ấy, làm sao cho ý tưởng vừa lạ vừa sâu sắc vừa ý nghiã nhưng không quá khó hiểu và lặp lại những cái cũ. Để rồi tuần nộp bài đến gần, coi như sẽ là “ba má em thức dậy, thấy trời khuya lắm rồi, mà sao em vẫn ngồi, đêm nay em không ngủ” XD Điều đáng sợ nhất với sinh viên Kiến Trúc là  “lầy” đồ án.  Đó là sao? nghĩa là bài xấu tàn khốc hay là sai yêu cầu mà bạn không thể sửa do lực bất tòng tâm, chẳng thể nghĩ ra ý gì tốt hơn và biết kiểu này dưới trung bình chắc. Khi nào nghe câu “đợt này bài tao lầy quá”, “lầy đồ án cái chắc”  là biết chỉ có dân trường KT TPHCM hoặc mỹ thuật mà thôi. Và có một điều lạ lùng đáng ngạc nhiên, đó là hình như các thầy cô rất “đoàn kết” trong việc cho đồ án làm. Trong một khoảng thời gian đó, bạn sẽ có đồ án cuả ba bốn môn cùng lúc, mà môn nào cũng đòi hỏi bạn làm thật ” chuyên nghiệp, nghiêm túc và xuất sắc”. Sau một thời gian lê lết ở trường này, mình đã đúc rút ra ưu điểm của việc học ở đây : bạn sẽ có được tinh thần tự lập tự cường tự mò tự kiếm tương đối cao, khả năng giải quyết công việc của bạn sẽ lên tầm siệu việt, deadline sẽ là từ  ám ảnh bạn đến cuối đời và bạn có thể thức khuya đến 3 g sáng và 7g dậy đi học tiếp mà vẫn tỉnh queo XD


Chỗ để xe trong trường, từ Họa thất nhìn xuống


Một phần sảnh trường…

Được cái trường mình hơi bị thoải mái trong việc giờ giấc và cách học. Trong TKB ghi 7g học, 8g lết xác đến lớp là chuyện thường. Vì không có thầy cô môn nào (trừ môn Triết) lại đến sớm như vậy. 8g đến là chắc ăn nhất, tương tự buổi chiều ghi 1g, 1g30 mới là đúng (buổi chiều thường đúng giờ hơn buổi sáng). Mấy môn như Hội họa hay đồ án thiết kế của mình, nghỉ học cũng chẳng ai nói, miễn có bài nộp là được. Có lần mình từng bị bệnh nghỉ hết hai tuần sửa bài, mình đã gửi mail nhờ cô sửa bài cho mình luôn. Nhưng những môn ấy thường tự giác đi học nhiều hơn, do không đi học lấy gì mà làm bài ToT. Cách học cũng vậy, thi các môn lý thuyết khá ít, hầu hết đều là lấy điểm bài thực hành (đến môn triết còn cho thi đề mở, đúng kiểu nghĩa đen là mở sách ra dò rồi đánh trắc nghiệm XD). Trường mình khá đề cao teamwork, trong học kì thể nào cũng có ít nhất một môn bắt làm nhóm. Sau ba, bốn lần làm leader teamwork mình đã ít nhiều hiểu cảm giác và sự mệt mỏi của con người kia …Học ở trường mình là phải lê la khắp nơi, đi vẽ hội họa hồi HK1 là mình lê lết hết mấy cái vỉa hè gần trường mình hết rồi. Thế nên đừng ngạc nhiên khi ra cà phê bệt Hàn Thuyên sẽ thấy đa số dân Kiến Trúc :”> Và đừng nghĩ rằng bài nộp sẽ rất khô khan với hàng trang giấy. Ở trường mình, trình bày càng thu hút càng ăn điểm, nhất là khi làm power point ;)


Thấy bài thuyết trình Triết của mình nhí nhảnh chưa? XD


Mình cực thích cái này, bảng cổ vũ “Tiếp sức màu thi” của trường mình đó. Ta nói thích cái em xanh xanh mông cong kinh khủng *vẽ tay hết đó nha* ;)


Vẽ ngoại cảnh ở Thảo cầm viên, mình bị lầy cái bài hồ sen này *hận hận*

Với lại thầy cô trường mình hơi bị teen và sành điệu. Thầy cô khá trẻ, toàn là sinh viên loại ưu được giữ lại trường dạy, nhưng mà đừng nghĩ thầy cô kiểu “kính cận đầu to, quê mùa một cục”. Bước vào sẽ thấy các cô váy áo hàng hiệu thướt tha, trang điểm tươi tắn, các thầy cô tay ai nấy cũng laptop cỡ Macbook hay Vaio…đi toàn tay ga hay xe hơi bóng loáng. Có ai biết chú Thanh Tùng MC trên Yan hay Yeah1 không, giáo viên khoa Thời trang bên mình đó XD, mỗi lần giảng đề là cười muốn té ghế *mình toàn chui vào lớp thời trang nghe ké*. Nói chung thầy cô khoa MTCN đều giỏi, thức thời, cá tính và sáng tạo. Điều làm mình thích thú nhất là môn học có khá nhiều thú vị, toàn những môn có tên gọi nghe khá tò mò. Như kiểu Egonomic – công thái học (môn này dạy về thiết kế an toàn cho người sử dụng), nguyên lý thị giác ( nghiên cứu về thị giác con người, rút ra những cách thiết kế biết thu hút mắt người khác), nghệ thuật chữ (typography, nghiên cứu về chữ), hệ thống nhận dạng thương hiệu ( thiết kế logo và cả hệ thống nhận dạng thương hiệu cho một doanh nghiệp), kỹ năng bản thân ngành MTCN (cái này kiểu dạy kĩ năng mềm như cách thuyết phục khách hàng, cách tự tin, cách làm việc nhóm…) và còn nhiều môn mình chưa học XD

Ah hôm nay đi lang thang lê lết ở mấy cái hành lang trường, mình thấy cái này rất thú vị. Nếu nó ở trường THPT thì mình không lạ (các em teen chả viết đầy bàn, đầy tường đó sao), nhưng lại ở đại học, mà nhất là ở trường mình – nơi mà rất hiếm nói về Kpop (mọi người rất ít bộc lộ điều đó, trừ khi mình khám phá ra ) thì đó là điều khá ngạc nhiên


Thấy chữ AKTF không ? Cái đống tiếng Hàn loằng ngoằng kia thì mình không hiểu, nhưng phía trên đó còn có một câu nho nhỏ “Keep your chin up – Kang In” =))

Lớp hội họa của mình đây, học kì này mình vẽ tượng và người khỏa thân (mẹ ơi nó khó, mình ghét môn hội họa). Mình đã phải đứng gần 4 tiếng để vẽ đó, cái khổ A1 nó thực sự muốn giết người mà >”<

Đồ án học kì này của mình khá hay nha, mình đang hứng thú lắm : chỉ sử dụng chữ để làm một poster với chủ đề tự chọn. Không được dùng bất cứ hình ảnh nào hay xếp chữ thành hình ảnh lộ liễu mà vẫn khiến người xem nhận ra vấn đề đang được nói. Khó nhưng mà thú vị ^^, mình chọn đề tài “ hiệu ứng đám đông” (nói dân gian là a dua), được duyệt ý tưởng rồi (cô khen hay và lạ XD). Nhưng từ ý tưởng lên thể hiện là một đoạn đường dài gian nan haizz.

Mình đã tự thưởng cho bản thân một chầu khoai tây lắc cuả Jolibee, mình bị ghiền nha. Buổi trưa, ăn khoai tây, uống trà chanh, nằm nghe nhạc quả thật là thiên đường mà. Cái đống giấy màu mè đó là phác thảo ý tưởng cuả mình dưới dạng “mind map”. Cần phải hiểu rõ vấn đề trước khi lên ý tưởng, đó là bài học đầu tiên mà mình được học.

Để nâng cao cái tinh thần học hành đang bị xì hơi, mình thay theme điện thoại với wall des cho nó hợp cảnh keke. *Thật ra do shoot hình Evisu nó đẹp quá mà, chẹp chẹp*


Và nhạc tin nhắn của mình hiện giờ là ” Dae, annyeong haseyo, DBSK Uknow Yunho imnida ” XD (Vâng, xin chào, tôi là DBSK Uknow Yunho) => giọng bạn Ho lảnh lót =)) (mình sẽ cố kiếm đủ bộ 5 bạn và share vào một ngày không xa)

Tặng cho những ai đã kiên trì đọc đến đây XD:

+ Wallie mobile

+ Wallpaper: (click vào ảnh để hiện kích thước thật)

Please remember credit me ~♥


9 comments

  1. Cái mớ tiếng Hàn kia thật bắng nhắng nhá xD

    Đại khái thế này:

    [mớ chữ mờ mờ bên trái]

    Kang In oppa, Hwaiting~ [Fighting xD]
    Kim [gì gì đó T__T mờ quá đi] <3 Kim Young Woon

    [mớ chữ đậm thiệt đậm bên phải]

    Oppa~ Mideoyo [Chúng em tin anh xD]

    Jaejoong! Yunho! Junsu! Yoochun! Changmin! <3

    AKTF!

    Jae Jae~!!! Sa rang hae~

    Sa rang hae yo!!! [Khiếp cuồng quá đi xD]

    Super Junior <3 DBSK

    =)))))

  2. trường của ss đẹp ghê :”>, hồi trước em cũng muốn thi vào KT hoặc bên trang trí/thiết kế nội thất íh, nhưng rồi lại thôi. Năm ngoái vào SG đi ngang qua KT thấy có mấy nhóm sinh viên ngồi lê lết vẽ , chị em bảo đó là chuyện thường. CÒn cái bảng có chữ AKTF kia, ôi~~~ giống em nhỉ, từ ngày em vác cái túi “My heart belongs to TVXQ” ra đường, ai ai cũng chú ý, vì độ nổi (màu đỏ tươi) và cái chữ TVXQ bự chảng, và nhờ đó em “bị” nhiều người nhận ra là Cass (há há). Ở trường em cũng đang vẽ tượng, vẽ đầu thôi mà em khóc lên khóc xuống rồi nè khó quá đi.

  3. em rảnh nên lục lọi wp sjs tý. :”>
    Sjs đi học vui nhỉ. :)
    Em học xã hội nên ko kiến trúc đc, và dù sao thì em cũng vẽ rất xấu. =))

    • Uhm mấy anh chị vẽ bằng tay hết đó enm. Cái này là còn chưa bằng mấy cái digital painting của mấy ổng bà đâu, và mấy cái thú hơn nữa cơ O_o

      • Hm, em rất thích những sản phẩm của ss. Em rất muốn nói chuyện với ss về đồ họa nhưng em ko biết làm sao gặp ss…em rất dở giao tiếp. Mà, làm thế nào ss thay đổi được theme điện thoại thế ạ, em ko biết làm?

        • Ah vì yahoo ss không thường lên lắm, nên em có thể nói chuyện ở đây, ss sẽ trả lời em mà, hoặc em add FB ss, hoặc gửi mail cho ss. Chỉ cần chân thành và thực lòng thì sẽ có một cuộc giao tiếp tốt thôi em ạ ^^ Ss sử dụng phần mềm làm theme đt cho sony ericsson đó em, xong copy cái theme đó vào đt và cài. Còn em có thể vào http://www.ownskin.com để tự làm theme đt cho nhiều dòng máy khác nhau.


Leave a Reply

