She – Elvis Costello


Tuần trước bận quá không làm được, tuần này comeback hehe.

Bài này, nhất thiết mình sẽ bật trong đám cưới ♥. Và sẽ tuyệt hơn nữa nếu chồng mình hát tặng mình, chỉ bài này mà thôi.


V-trans: Yunnie Jung

Nàng, có thể là khuôn mặt tôi luôn khắc ghi
Là dấu tích của những niềm vui và nỗi buồn
Có thể là kho báu hoặc là cái giá mà tôi phải trả
Nàng có thể là bản hòa ca của mùa hè
Hoặc là sự lạnh buốt của mùa thu
Cũng có thể là trăm ngàn điều khác nhau
Mà chỉ trong một ngày không thể đo đếm được.

Nàng, có thể là giai nhân hoặc quái vật
Có thể như một nạn đói kinh hoàng hay một lễ hội tưng bừng
Có thể khiến một ngày của tôi như trên thiên đường hoặc dưới địa ngục
Nàng rất có thể là tấm gương soi những giấc mơ
Hoặc là nụ cười phản chiếu trong sương mờ
Và có thể nàng không giống như những gì nàng giấu trong vỏ bọc.

Nàng là người luôn hạnh phúc khi đứng giữa đám đông
Nhưng đôi mắt nàng lại vô cùng kín đáo và đầy ánh tự hào
Vì không ai được phép nhìn thấy chúng khi nàng rơi nước mắt.
Nàng, có thể là tình yêu không bao giờ hy vọng sẽ tồn tại đến cuối đời
Có thể đến với tôi từ bóng ma của quá khứ
Nhưng tôi sẽ khắc ghi trong lòng cho tới tận ngày ra đi.

Nàng, có lẽ là duyên cớ để tôi tồn tại
Là nguyên nhân và lý do vì sao tôi sống
Là người tôi sẽ luôn chăm sóc để vượt qua những năm tháng khó khăn
Tôi sẽ lấy nước mắt và nụ cười của nàng
Và biến tất cả chúng thành kỉ vật
Bất cứ nơi nào nàng tới tôi cũng sẽ ở đó
Ý nghĩa của đời tôi chính là …
Nàng.

——

Mình thích bài này vì nó chân thật, mình muốn rằng người con trai ấy sẽ yêu cả phần ác quỷ và thiên thần trong mình, sẽ biết có những lúc mình kinh khủng như những trận đói và cũng có lúc đầy hân hoan như những lễ hội; sẽ chấp nhận rằng mình không chỉ đem lại toàn niềm vui mà cả nỗi buồn, sẽ biết rằng mình còn nhiều điểm chưa hoàn hảo, nhiều điều không thể khiến anh ấy hài lòng; sẽ biết mình có trăm ngàn bộ mặt và tính tình thất thường như thời tiết. Nhưng anh ấy vẫn có thể yêu mình, và muốn cưới mình. Đó là lý do mình muốn nghe nó vào lễ cưới, dù nếu không đi được cùng nhau mãi mãi thì vẫn có những khoảnh khắc thật lòng như vậy (dù mình mong rằng mình sẽ sống với người đàn ông mình chọn đến cuối đời =)) Không hiểu khi nghe câu cuối “The meaning of my life is..she” mình đã thích vô cùng, cảm nhận được sự trân trọng rất dịu dàng mà người đàn ông dành cho người phụ nữ anh ấy yêu. Và mỗi người phụ nữ đều xứng đáng nhận được sự trân trọng đó…


Leave a Reply

