My Wacom tablet : Intuos4 small


Mình đã nhăm nhe mua em Wacom tablet từ lâu, sau vụ mệt phờ vì vẽ chibi cho lịch lại quyết tâm cao hơn nữa, và sau khi Software Exchange tới phát phiếu giảm giá cho SV trường mình thì lòng ham muốn đã bay lên hừng hực XD Cho những ai chưa biết tablet Wacom là gì, mình sẽ giải thích ngắn gọn nhé

Wacom là một công ty điện tử của Nhật Bản và là công ty nổi tiếng dẫn đầu trong lĩnh vực bảng vẽ cảm ứng điện tử cho họa sĩ và các nhà thiết kế. Có một cây bút điện tử (digital pen), và chúng ta sẽ cầm cây bút ấy vẽ trên mặt bảng được kết nối với máy tính. Tất cả những thao tác đều thể hiện trên màn hình máy tính. Có thể nói, cây bút đó thay thế con chuột hoàn toàn, thậm chí nhạy và nhanh hơn chuột. Điểm đặc biệt nữa là giống như cầm bút vẽ trên giấy vậy, nét cọ thể hiện bằng bút có những nét thanh, nét đậm mà chuột không thể làm được. Bảng vẽ điện tử được sử dụng trong lĩnh vực digital painting, graphic design, manga, illustrator, tạo nhân vật trong game…Hiện tại Wacom có ba dòng tablet: Bamboo, Intuos và Cintiq. Trong khi Bamboo chủ yếu dành cho tất cả những ai yêu thích việc chỉnh sửa ảnh, vẽ phác họa đầy thú vị với việc có thể vẽ bằng chạm tay và cả đầu bút thì Intuos nghiêng về đối tượng các họa sĩ và thiết kế với đầu bút nhạy và thể hiện lực tay nhấn tốt hơn. Còn Cintiq là dòng chuyên nghiệp cao cấp, nó giống như một màn hình LCD khổng lồ có thể vẽ trực tiếp lên màn hình. Gía của Cintig lên tới năm mươi mấy triệu >”<

Intuos4 trailer:
Vodpod videos no longer available.

Sau bao vất vả chạy lên tận Bình Thạnh để rước em về (mình cực kì hài lòng về thái độ của hai anh bán hàng ở Software Exchange, rất nhiệt tình chỉ dẫn, trả lời mọi thắc mắc của mình nữa và còn ra tận cửa đứng chào mình và papa) thì mình đã ôm em nó trong tay. Mình mua cỡ small thôi, mà cái hộp đựng to bằng cỡ cái vali.

Lớp trong đẹp quá đi ~♥

Tèn tén ten, tình yêu của mình nằm kiều diễm trong lớp bọc, bên dưới là digital pen ^^ Nhẹ lắm nha, chỉ có 0.7kg thôi. Lớp dưới nữa là để phụ kiện, đĩa driver và hướng dẫn sử dụng. Cái khoảng xám xám là màn hình, nơi để di chuyển bút vẽ ấy. Cái nút tròn tròn là “Touch ring”, nó xoay được như phím điều khiển của Ipod vậy, thường dùng để zoom và chỉnh độ lớn của brush, và cả xoay hướng của hình ảnh nữa. Các nút còn lại là phím tắt tùy chọn, do người dùng cài đặt. Cây bút này vui lắm nha, đầu bút là để vẽ, để click, sử dụng thay chuột còn phía cuối của cây bút lại như một cục gôm vậy, chỉ cần xoay và gôm như gôm của viết chì bấm ấy ;) Trên thân viết là hai nút bấm nhỏ, một là “right click”, một là “double click”, hai cái nút này mình vẫn hơi lúng túng khi xài, chưa quen lắm.

Cái hình ống nho nhỏ đáng yêu này là chỗ để cắm bút vào khi không sử dụng. Phía thân dưới còn là hộp đựng ngòi bút chứa 10 ngòi trong đó: 5 ngòi bình thường, 3 ngòi cứng, 1 ngòi mềm, 1 ngòi bút lông (vì nó có lò xo nên cho cảm giác như đang vẽ bằng bút lông). Còn có công cụ thay ngòi nữa, cái vòng tròn nhỏ thú vị lắm mà mình quên chụp rồi


Ôi, mình đang lướt vi vu với em nó từ chiều đây. Hứa hẹn sẽ hỗ trợ đắc lực cho mỗi lần vật vã lầy lội cùng đồ án. Mà sướng nhất nữa là Wacom lại tặng kèm đĩa cài sofware có bản quyền và plugin photoshop nữa. Thật đáng “đồng tiền bát gạo” mà ~♥

Bonus: Địa chỉ bán hàng chính hãng Walcom ở TP.HCM



2 comments


Leave a Reply

