It’s only my world – Jaejoong


Cho những lúc mệt mỏi và khó khăn..
Cho những lúc nản lòng tưởng như muốn vứt hết tất cả..
Cho những lúc nghi ngờ khả năng của bản thân…


V-trans : kokoro + koyangi@kiss-thebabysky.livejournal.com

 

Người nói tôi không hiểu biết về thế giới này
Với ánh mắt mang chút lo âu và nụ cười hối tiếc.
Đúng vậy, tôi biết mình chẳng hiểu gì về thế giới này
Chỉ một mình bước đi đơn độc trên con đường xa xăm

Nhưng tôi sẽ khóc sẽ cười không một chút hối hận với ước mơ của mình
Đó là thế giới của riêng tôi
Tôi sẽ không hối hận, sẽ dấn bước và kiếm tìm tất cả những giấc mơ
Đó là thế giới của riêng tôi
Thế giới của riêng tôi.

Tôi đáp lại người ‘ bạn không thể hiểu hết về thế giới này’
Với ánh mắt mang chút lo âu và nụ cười hối tiếc.
Đúng vậy, tôi biết mình chẳng hiểu gì về thế giới này
Dường như chỉ còn lại mình tôi trên con đường ấy

Nhưng tôi sẽ khóc sẽ cười không một chút hối hận với ước mơ của mình
Đó là thế giới của riêng tôi
Tôi sẽ không hối hận với những ước mơ mình đã vun đắp
Đó là thế giới của riêng tôi
Tôi sẽ không hối hận với những ước mơ mình đã vun đắp
Đó là thế giới của riêng tôi
Tôi sẽ không hối hận với những ước mơ mình đã vun đắp
Đó là thế giới của riêng tôi
Thế giới của riêng tôi.

Mình xem It’s only my world trong ba trường hợp: chưa xem trans và trước khi những điều tồi tệ xảy ra, xem trans trước khi những điều tồi tệ xảy ra, xem trans sau khi những điều tồi tệ xảy ra và đang mệt mỏi. Và mình đã bật khóc ngon lành khi vừa xem vietsub vừa nhìn Jae hát. Lúc đó mình đang căng thẳng và mệt mỏi, đang nản lòng khi cứ liên tục bị chê bai ý tưởng, rồi lại đọc được những điều không hay về những chàng trai của mình. Mình có thói quen khi căng thẳng quá độ và chỉ ở một mình, mình sẽ khóc để căng thẳng trôi bớt qua nước mắt, và sẽ ngủ thật ngon. Nhưng có nhiều lần mình kiềm nén đến mức không thể khóc và phải chờ một thứ xúc tác. It’s only my world chính là xúc tác cho lần đó. Bài này và Upon this rock của Min là hai trong ba màn trình diễn gây cho mình cảm giác sững sờ và những cảm xúc khó quên nhất khi xem “Mirotic concert in Seoul”.

Bài hát và lời đơn giản nhưng mạnh mẽ, nhuốm mùi cô đơn nhưng không u sầu. Khi Jaejoong hát đến phần điệp khúc, nhìn vẻ say mê với những nốt ngân bất ngờ và nhìn dòng chữ “tôi sẽ khóc sẽ cười không một chút hối hận với ước mơ của mình” dù cho “Chỉ một mình bước đi đơn độc trên con đường xa xăm”, cái nút chai cảm xúc của mình bật mở. Mình như thấy mình trên con đường đó, bước đi không một chút hối hận, thấy lại những khoảng khắc xuống tinh thần, nản chí, những khoảnh khắc mãn nguyện, hạnh phúc. Và mình như thấy Jaejoong bây giờ, mỉm cười dù khuôn mặt còn mệt mỏi. Con đường anh đang đi, dù cô đơn, dù khó khăn nhiều nhưng là con đường mà anh đã chọn, là con đường anh đã vun đắp. Không hề hối hận, sẽ dấn bước đi tiếp và kiếm tìm những ước mơ. Trong thế giới của riêng anh..Thời khắc đó, mình như cảm thấy nội lực của Jaejoong tỏa ra cả ngoài màn hình, bao phủ lấy và làm mình choáng ngợp. Giữa sân khấu tối đen rộng lớn, anh nhỏ bé nhưng rực rỡ một cách mạnh mẽ.  Thực sự bài hát đã khiến mình thấy đồng cảm và được cổ vũ tinh thần rất nhiều. Như thể mình và Jaejoong đang cùng cố gắng, dù mỗi người đang đi một con đường khác nhau…


One comment

  1. Đọc bài này của chị, em như thấy mình trong đó ^^. Dù cố gắng nhưng vẫn bị chê bai, nản lòng khi con đường bước đi lại khó khăn quá đỗi. Em đọc bài này khi vừa mới đi cắm trại về, vừa mới ngủ một giấc thật ngon và khi tỉnh dậy thì chỉ suy nghĩ một điều duy nhất: Thời gian trôi thật nhanh, nhanh đến lạ kì, khiến mình phải giật mình hoảng hốt. Dù đôi lần em rất nản, muốn từ bỏ tất cả, vì mình vẽ thật tệ, vì phân vân không biết nếu rớt thì mình có đủ mạnh mẽ để đứng dậy, vì khi xung quanh mình bao nhiêu người tài giỏi còn mình thì cứ lọt thỏm vào trong đó…. Nhưng rồi em lại tự cổ vũ bản thân, lại nghe những bản nhạc mình thích, lại nhìn nụ cười ấm áp của thần tượng mà lòng lại vui lên hẳn và rồi lại tiếp tục cố gắng. Mỗi lần đọc bài của chị là em lại thích viết cm, như thế thì thật là phiền cho chị nhỉ ^^? ‘Mọi việc rồi sẽ ổn cả thôi’, em đã luôn tự khuyên mình như thế mỗi khi gặp chuyện buồn, vì thế chị đừng lo nghĩ gì nữa nhé. Em xin lỗi nếu cm của em quá linh tinh, phiền phức nhưng thật sự chia sẻ cảm xúc với chị em thấy vui hẳn lên. Cứ là chính mình là được rồi ^^. Cố lên chị nhé, vì ước mơ của chính mình!


Leave a Reply

