The Silence


” The water in a vessel is sparkling; the water in the sea is dark.The small truth has words that are clear; the great truth has great silence.” – Tagore

‘ Nước chứa trong bình luôn lấp lánh, nhưng nước ở đại dương luôn tối đen. Sự thật nhỏ nhặt luôn được nói ra rõ ràng, nhưng sự thật vĩ đại luôn là sự im lặng tuyệt vời’

Này, không thể im lặng và dõi theo được sao? Cứ moi móc, bỉ bai những điều nhỏ nhặt của con người mà các bạn ‘nói là yêu thương’ và đỗ lỗi hết cho những con người khác thế này.

Tôi mệt mỏi khi thấy các bạn dao động còn hơn những con sóng, khi thấy các bạn cứ rình rập chờ đợi những lời nói, hành vi nhỏ nhất của họ rồi suy diễn theo ý các bạn; khi đọc những lời comment ngô nghê đậm mùi a dua không chịu nổi. Khoảng thời gian từ đầu năm đến giờ cứ như một vòng luẩn quẩn, dư luận trồi lên rồi lại lặn xuống. Cũng bấy nhiêu ý kiến, bấy nhiêu suy nghĩ , bấy nhiêu lời chửi rủa mà tôi đọc đi đọc lại còn thấy ngán vậy mà các bạn cứ chờ họ nói một điều gì đó, viết một điều gì đó là lại mang cả đống quăng vào những cuộc tranh luận dài dằng dặc. Không thấy chán sao, không mệt mỏi sao?

Và tôi nhìn niềm tin của các bạn trồi sụt mà nhức cả đầu, đừng có kiểu ” Em tin các oppa vô đối, Always keep the faith, bla bla” rồi bữa sau lại ” Tại sao anh ấy lại làm vậy, anh ấy có biết làm thế là em đau đớn lắm không, cả A, B, C, D đau đớn lắm không; em không ngờ anh ấy đã thay đổi như vậy bla bla..” rồi hôm sau nữa ” Em biết mà, em nghĩ rằng không phải anh ấy muốn nói như thế, anh ấy bị bắt ép, anh ấy nói dối đấy. Em tin anh ấy bla bla..”. Tôi tưởng bạn đã CHỌN NIỀM TIN cho mình rồi chứ ??? Vậy thì đừng có đảo hơn là điện đảo chiều thế này.

Vì dòng bio ấy mà các bạn bảo anh ấy ‘ngây thơ sướt mướt’ ư, các bạn bảo anh ấy fairplay không như ‘ai kia’, các bạn bảo cứ để anh ấy vấp váp mới ‘ khiến hắn thêm tin là đời này còn có người xấu chứ không chỉ có người tốt như hắn tưởng’, bla bla bla. Tôi chán những dòng bashing nửa kín nửa hở thế này, chán cái việc bạn giả vờ không đụng chạm và cười thầm khi nghe người khác nói điều mình muốn nói, chán những suy diễn của các bạn, chán cái việc cứ tin nào mà động chạm đến ‘ai kia’ là sẽ có một cuộc tranh luận nổ ra gay gắt với đủ điều phỉ báng, xấu xa cho cả hai bên, chán luôn việc thấy cảnh những người tôi yêu thương bị bôi bác đến mức nào.

Mượn comment của bạn ở dưới để thay lời kết thôi. Ai đó đã nói với tôi ‘Càng trong tĩnh lặng càng nghe được nhiều’. Tôi thực sự tin là như thế.

” À vì các bạn chỉ support JYJ thôi nên tớ sẽ không nói nhiều về 2 con người mà dù đau đến thế nào cũng chẳng dám rơi nước mắt nữa, tớ sẽ không dám nói đến một con người nhớ đến độ tập thói quen che miệng khi người của một người khác, tớ sẽ không nói đến một con người nhắc đến chiếc khăn len ngày xưa bằng thái độ trân trọng pha lẫn đau đớn như thế nào. Người ấy đã từng khóc, từng đau đớn và tự trách mình vì không thể tiến bộ như người đó muốn, không thể nào và không bao giờ lấp được chỗ trống các hyung để lại mà cũng chỉ dám tự trách mình. Tớ cũng sẽ không nhắc đến một con người bị công ty ngăn cản chẳng cho kí lấy một chữ tiếng Trung nữa, con người luôn bảo rằng tôi trách cứ nhất là bản thân tôi, con người đã đau đớn và ngơ ngác đến độ không thể kìm nén được mình mà nói rằng “Nếu có ai đó nói với tôi rằng tôi là Yunho thì sẽ ổn thôi”. Những con người như thế, có phải đã quên đi quá khứ chưa? Những con người như thế có đáng để JJ đặt tình cảm yêu thương và trân trọng của mình vào họ không? Nhưng nhiều khi vẫn tự hỏi lòng, có phải các bạn đã quá vô tâm đến nỗi đau của những con người như thế hay không?

Tớ không hiểu vì sao các bạn muốn JJ triệt để quên đi quá khứ, các bạn phải đi bới móc, đi chứng minh nhiều đến thế rằng “JYJ from TVXQ” chỉ là để JJ giới thiệu mình theo cách của DNBN vẫn giới thiệu. Nhưng mà anh í twe bằng tiếng Nhật cơ mà các bạn ^^ nếu là giới thiệu cho nhiều người biết, anh í sẽ twe bằng tên quốc tế cơ. Đáng ra, nếu các bạn không còn chú ý, chẳng còn thiết tha đến HM, chẳng buồn nhìn đến nỗi đau của họ. Thì các bạn cũng phải tự hào vì đã được yêu một con người như Kim Jaejoong chứ? Một người hùng như thế, một con người mạnh mẽ, yêu sâu sắc đến thế, dũng cảm nhiều đến như thế. Một con người mạnh mẽ và can đảm không bao giờ là một người quên đi quá khứ của mình. Người anh hùng thực sự là người biết nhìn vào nó, trân trọng nó và cả tương lai nữa. Con người ta chỉ có thể nhìn vào tương lai mà sống, nhưng mãi mãi phải ngoảng lại quá khứ để có thể tự nhìn thấy bản thân mình.

For u to live ur life, anh ấy cũng đang nói đến tất cả chúng ta đấy. Các bạn hãy sống cuộc đời mình, và để chúng tôi được yên. Vì tất cả chúng ta cũng chỉ là người ngoài của họ mà thôi. Anh ấy cũng đã nhắc đi nhắc lại bao nhiêu lần “Xin hãy im lặng và ủng hộ chúng tôi thôi nhé”. Bạn biết không đôi khi chẳng cần bất cứ lời hứa nào, sự im lặng chính là giao kết và niềm tin lớn nhất. (by Sophie_Yuen)


10 comments

  1. “Đáng ra, nếu các bạn không còn chú ý, chẳng còn thiết tha đến HM, chẳng buồn nhìn đến nỗi đau của họ. Thì các bạn cũng phải tự hào vì đã được yêu một con người như Kim Jaejoong chứ? Một người hùng như thế, một con người mạnh mẽ, yêu sâu sắc đến thế, dũng cảm nhiều đến như thế. Một con người mạnh mẽ và can đảm không bao giờ là một người quên đi quá khứ của mình. Người anh hùng thực sự là người biết nhìn vào nó, trân trọng nó và cả tương lai nữa. Con người ta chỉ có thể nhìn vào tương lai mà sống, nhưng mãi mãi phải ngoảng lại quá khứ để có thể tự nhìn thấy bản thân mình.”

    Thật sự thích đoạn này.

    À, nói cái này nàng đừng trách. Không phải ai kêu đau cũng vì không vững niềm tin đâu. Họ kêu đau, bởi họ sợ. Kêu đau, bởi họ lo lắng. Nếu một ngày, họ không kêu đau nữa, cũng là lúc họ buông tay rồi. Cũng là lúc họ không còn yêu nữa đâu.

    Không phải lời đau nào cũng là trách móc, và không phải người trách móc nào cũng sẽ nói lời đau.

    Nếu yêu thương không đi cùng đau đớn, thì đôi khi yêu thương đó, không phải là yêu thương đâu.

    :x

    • Ta hiểu ý nàng muốn nói về việc đau khổ, ta cũng biết những cảm giác đó mà. Nhưng đau ở đó và đau ở kiểu mà ta nhắc đến không hề giống nhau hoàn toàn. Nàng đã bao giờ gặp những người kêu đau vì họ thấy người khác cũng đau, rồi bảo rằng em không ngờ anh lại nói thể, anh không biết rằng nó tổn thương JJ, YC, CM sao? Anh ích kỉ vậy, có biết là họ đã khốn khổ thế nào không. Hình như giờ anh đúng là con rối của SM rồi. Anh làm em thất vọng, đau đớn quá bla bla. Để rồi khi thấy mọi người bảo không phải thế, lại quay ngoắt 180 độ bảo rằng ‘ em biết anh không thế mà, em tin anh…’. Cái cảm giác chứng kiến toàn bộ với ta thật là như một trò đùa.
      Ta chán ngán những người cứ mỗi lần nổi lên chuyện gì, dù là rumor hay thật sự, là lại mất lòng tin tới mức thậm tệ và sau đó lại nói em tin anh k như thế mà. Chuyện đó xảy ra 4.5 lần như vậy. Nếu đã không tin thì thà nói thẳng, thể hiện thẳng còn hơn cứ phải chứng tỏ hay gồng mình buông những câu quan tâm để thể hiện rằng mình yêu cả 5 người. Nó giả tạo lắm

  2. The silence means more than saying out loud.

    Sorry for just clicking ‘like’. I chose to keep my mouth shut, since i didnt have the gut to type anything.

    Thanks to your entry, im be able to cry after a long time suffering. Im thankful, truly i am.

    :)

    P.s: i know my Eng sucks, and it sucks to tell you bear with it. Im sorry.

  3. Cái bài này đụng đến “suy nghĩ tận cùng” của em rồi! Rất thích cái cm của bạn Sophie… Nếu từ đầu đã nhận thấy không thể tin tưởng họ đến cùng thì đừng “Always keep the faith” làm gì, để rồi bây giờ hễ đụng một chút là lấy cái “lòng tin” đó ra khua mồm múa mép, để “đâm thẳng” vào tim của những người đã từng bảo là “đặt niềm tin” vào!

    Xem qua xem lại thì cũng ngót ngét gần nửa năm rồi em không còn cm trên các 4rum nữa, sợ lắm nếu cái cm của mình lại bị một ai đó trích dẫn lại để “dạy dỗ” :) Trên YAN thì mỗi lần đụng đến YunJae thì lại bị “dập”, 360kpop thì hình như đám mod toàn bias JYJ :d. OT5 đăng tin về 5 thằng thì bị chửi, bắt xóa, bảo là không có nguồn chính xác trong khi mấy OT5 đó lấy tin từ 4rum tại Hàn chứ đâu. Riết hồn bị dị ứng đến nỗi hỡ gặp mấy cái tin kiểu như phỏng vấn về cái chuyện mà ai cũng biết là chuyện gì đấy thì chỉ dám đọc phần đăng, cm phía dưới chả dám xem =.=”

    Hồi lâu cũng tranh luận với bọn bias JYJ dữ lắm nhưng giờ thì nản lắm rồi. Toàn dạy đời mình bằng mấy kiểu câu như: “Sai lầm của Cassie đó chính là đã thần thánh hóa tình bạn giữa các thành viên một cách quá mức”, “JYJ đăng đơn kiện để đòi lại công bằng cho nên họ chính là những người anh hùng”, “HoMin là kẻ phản bội bạn bè”, “Cứ việc mà mơ tưởng về ngày ‘đoàn tụ’ sẽ không bao giờ xảy ra.”,…. Lần “đấu võ mồm” gần đây nhất của em là cách đây 2 tháng, đấu cho đã mới biết “đối thủ” của mình là một bà chị lớn hơn 2 tuổi với cách type chữ rất chi là “căn bản” (dấu và chữ đặt dính sát với nhau, em nhắc nhở thì lại bị chửi là ‘ngựa non háu đá’ :)). Không biết từ lúc nào lại có cái định nghĩa những người rời khỏi SM thì là anh hùng, ở lại thì là kẻ hèn nhát nữa? Ss nói đúng, cái bệnh của các bạn đó là cứ thích áp đặt suy nghĩ và người khác :)

    Ngay cả trên hero-sexyjj, một nơi với toàn bias Jae như thế mà em vẫn thấy các bạn ấy vẫn rất tôn trọng HoMin vậy mà một cái box (360kpop & YAN) với cái tit to đùng “Dong Bang Shin Ki” thì lại có những con người không coi bố con nhà nó ra cái quái gì. Rốt cuộc thì vì bố con nhà nó không thể nói lên suy nghĩ của mình nên bị người đời chụp mũ với biết bao nhiêu tội danh vạn kiếp không thể minh oan được hết! Thiệt là cuộc đời mà!

    ‘Càng trong tĩnh lặng càng nghe được nhiều’ ——> Em đã thấm thía điều này trong vòng nửa năm trở lại đây. Nghĩ lại hồi đó thấy mình cứ bị cuốn vào những cuộc tranh luận làm chi cho mất thời gian =.=”

    P/s: Sao đến tận bây giờ em mới phát hiện ra cái entry này của ss nhỉ??? Viết trong lúc “hoảng loạn”, ss đọc mà không hiểu thì đừng mắng em, hi. Iu ss nhìu!

    • Ôi zồi, chắc bức xúc lâu ngày lắm em nhỉ. Từ lâu ss đã chẳng thèm lên hai cái trang đó hay xem tin tức ở sharingyoochun rồi. Nếu có lên ss chỉ toàn xem ở DBSKnights hay thread soompi của Homin thôi. Ss đã rút cho mình kinh nghiệm, chỉ đọc những gì mình cần đọc, còn ai nói gì kệ người ta. Những cuộc fan war chỉ đem lại mệt mỏi, tình yêu không phải là thứ để đem ra tranh cãi xem bên nào nhiều hơn, bên nào xứng đáng hơn. Chỉ cần bản thân tin vào tình yêu của mình, thế là đủ.

      Ai nói người yêu nhiều nhất là người luôn hô to nhất nào? Và ai nói người yêu nhiều nhất là người đạp tất cả mọi thứ xuống để đẩy người yêu mình lên cao nhất? Ss lại nghĩ người yêu nhiều nhất là người không phải lúc nào cũng xuất hện bên người họ yêu thương, không phải lúc nào cũng nói những lời ngọt ngào, không phải lúc nào cũng dắt tay họ dìu từng bước. Chỉ người yêu nhiều nhất mới đủ lòng tin cho dù người họ yêu thương không gần bên họ, người yêu nhiều nhất mới đủ chân thành để góp ý những lời thẳng thắn nhất, mới đủ trân trọng để biết buông tay khi người họ yêu thương cần trải qua khó khăn để từng bước trưởng thành. Và người họ yêu thương, sẽ biết rằng mình luôn có được sự ủng hộ từ họ, sự quan tâm của họ và sự cảm thông của họ.

      Xét cho cùng, mỗi người đều có niềm tin riêng. Biết bảo vệ niềm tin của mình là tốt, nhưng cũng nên tôn trọng những niềm tin của người khác. Vì với mình đó là vô lý nhưng với họ đó là có lý. Như một người đạo chúa sẽ không chấp nhận Phật pháp vậy. Nếu mình không thể chấp nhận được, cứ bơ đi, gây gổ tranh cãi làm gì. Có làm niềm tin cuả họ sứt mẻ miếng nào đâu, mà lại làm cảm xúc của mình tổn thương thêm. Em cần giành thời gian đó cho những điều quan trọng hơn kìa ;)

  4. Ai nói người yêu nhiều nhất là người luôn hô to nhất nào? Và ai nói người yêu nhiều nhất là người đạp tất cả mọi thứ xuống để đẩy người yêu mình lên cao nhất? Ss lại nghĩ người yêu nhiều nhất là người không phải lúc nào cũng xuất hện bên người họ yêu thương, không phải lúc nào cũng nói những lời ngọt ngào, không phải lúc nào cũng dắt tay họ dìu từng bước. Chỉ người yêu nhiều nhất mới đủ lòng tin cho dù người họ yêu thương không gần bên họ, người yêu nhiều nhất mới đủ chân thành để góp ý những lời thẳng thắn nhất, mới đủ trân trọng để biết buông tay khi người họ yêu thương cần trải qua khó khăn để từng bước trưởng thành. Và người họ yêu thương, sẽ biết rằng mình luôn có được sự ủng hộ từ họ, sự quan tâm của họ và sự cảm thông của họ. —-> Hic. Văn của ss dễ “thấm” ghê á, từ hồi em quen ss đến giờ, trong cuốn sổ ghi “văn hay ý đẹp” do em tự sưu tầm toàn là văn của ss không =.=”. Cảm ơn ss đã cho em những lời khuyên như thế!

    Xét cho cùng, mỗi người đều có niềm tin riêng. Biết bảo vệ niềm tin của mình là tốt, nhưng cũng nên tôn trọng những niềm tin của người khác. —> Đọc câu này em lại nghĩ đến cuộc tranh luận với bà chị hơn 2 tuổi, trong đó em nhớ mình đã từng ghi một câu là: “Tôn trọng suy nghĩ và niềm tin của người khác là việc nên làm, nhưng hạ thấp và nhục mạ nó thì lại là một tội ác!” Xong rồi lại tưởng ss đó sẽ hiểu được ý mình, cuối cùng lại bị nói thành “con nít miệng còn hôi sữa”.

    Nếu mình không thể chấp nhận được, cứ bơ đi, gây gổ tranh cãi làm gì. Có làm niềm tin cuả họ sứt mẻ miếng nào đâu, mà lại làm cảm xúc của mình tổn thương thêm. Em cần giành thời gian đó cho những điều quan trọng hơn kìa. —-> Nói thật với ss, con người em lại không thích sống trong cảnh quá bình yên, những nơi mang hơi hướm của “war” lại hấp dẫn em hơn là nhưng nơi bình thường. Có thể vì em là một người rất thích tranh luận, luôn luôn bảo vệ những gì mình cho là đúng (nhưng đa phần là ‘đúng’ theo đúng nghĩa của sự thật), cũng có thể vì em quá bảo thủ nên không thể chịu được những gì mà mình luôn bảo vệ, tôn trọng lại bị người khác lăng mạ! Khi bản thân đã bị cuốn vào một cuộc tranh luận nào đó thì cả cơ thể và suy nghĩ của em đều bị “cuốn” theo, không lúc nào là không nghĩ đến việc đó, thậm chí là còn phải nghĩ xem mình sẽ nói thế nào để người ta “tâm phục khẩu phục”, đưa ra nhưng dẫn chứng như thế nào, lập luận ra sao! Em là người quá hiếu thắng phải không ss? Cho nên sau những cuộc tranh luận như thế, cái cảm giác hãnh diện vì chiến thắng của em nó trôi qua rất nhanh, chỉ còn đọng lại một cái gì đó khiến em phải bứt rứt…. Nhiều khi tranh luận chỉ là một cách để chúng ta chia sẻ kiến thức và quan điểm cho nhau mà thôi, thế mà em lại biến nó thành “war” thật sự! Cái cảm giác bứt rứt chính và vì điều này đây: “… cảm xúc của mình tổn thương thêm.” Em đang cố gắng để tự hoàn thiện mình hơn, một trong những cái đó chính là là tránh xa những cuộc tranh luận vô ích. Có phải ss đã từng nói em không nên quá “tôn thờ” ss đúng không??? Thật ra em tôn thờ một người không phải là vì họ quá hoàn hảo mà chỉ đơn giản là họ có một thứ, một phẩm chất nào đó mà em đã cố gắng đến mấy vẫn không đạt được. Ở ss em tìm thấy được sự thanh thản và bao dung. Ss giống như một dòng nước mát, dù mọi thứ xung quanh có hỗn độn đến ntn thì ss vẫn giữ được sự bình tĩnh và sáng suốt cho riêng mình, giữ được cái tôi cho riêng mình. Ví dụ như nếu có một sự việc với những ý kiến trái chiều xảy ra thì ss sẽ là người “đứng lại” và quan sát, tự tìm ra được “con đường đi” cho riêng mình, từ đó sẽ không có ai có thể “lôi kéo” ss ra khỏi con đướng đó được nữa. Cái đó không gọi là bảo thủ mà chính là sự tôn trọng ý kiến của bản thân! Em xin lỗi vì không tiếp xúc được nhiều mà lại tụ tiện đi nhận xét người khác như thế, nhưng đó là cảm giác của em, em mong là nó không sai! Năm sau là em lên 11 rồi, em sẽ cố gắng để trưởng thành hơn. Chúc ss một ngày làm việc vui vẻ ~.~

  5. Tin đồn tin đồn…
    Thị phi thị phi…
    Càng ngày càng nhiều…
    Nhưng còn cái gọi là niềm tin, càng ngày càng giảm.
    Niềm tin như tỉ lệ nghịch với cái gọi là “sự giải thoát” của các bạn ấy…
    Đôi lúc em nghĩ, sao niềm tin lại hờ hững thế hả chị?
    Thân em 3 năm ròng gắn liền với cái tên Cassiopeia. Đùng một cái, em trở thành OT5…
    Tình yêu em đối với anh, niềm tin em gửi nơi anh…
    Em vẫn không thấy đủ…
    Khi bắt đầu yêu, em đã chọn một niềm tin…
    Và em chưa bao giờ đánh mất nó…
    Cassiopeia… kiên cường đúng không chị?
    Em biết chị yêu Yunho nhất…
    Nhưng em không biết trái tim mình nói gì nữa, vì em yêu cả 5 con người đó…
    *smile*
    Always keep the faith
    -Nonstop-

    • Khi yêu thương, nhớ được những điều nhỏ nhặt là rất tốt. Nhưng đôi khi, nhìn thấy được những điều to lớn bên trong người mình yêu còn quan trọng hơn. Miễn sao em hài lòng với cách yêu của mình thì không có gì phải phân vân cả. Cứ yêu, cứ nhớ, cứ đau, cứ tin theo cách của mình.

      Đã lâu rồi chị không còn quan tâm đến những thị phi ngoài kia nữa, đã lâu rồi không đau đớn khi người ta nói xấu anh và họ. Vì chị đã mặc định những điều không đáng, không cần phải quan tâm. Còn một khi đã chọn lựa tin, thì cứ giữ vững niềm tin của mình.

      Em yêu ai thì cần gì phải nhìn theo người khác mới yêu, Điều đó chính bản thân em là rõ. Đã yêu thì phải chân thật với bản thân mình. Em yêu năm người là một điều trân trọng, ai đó yêu hai người cũng là một điều trân trọng, ai đó yêu ba người cũng là một điều trân trọng. Chỉ cần yêu đúng, không phán xét quá nhiều, không đạp người khác xuống để nâng tình yêu của mình lên đã là đáng trân trọng rồi. Nên hãy cứ tin vào tình yêu của mình ^^

  6. :”>
    Mình tới tận đêm hôm qua mới được 1 người bạn giới thiệu WP của bạn, và là bài viết “Là fan của JYH có nghĩa là…”
    Thật tình mình là fan JJ, nhưng đọc những dòng bạn viết lại thấy mình trong đó ^^, cũng ước ao về anh ấy, cũng cúi đầu khâm phục, cũng nhìn tấm lưng ấy mà mong mỏi, nhìn ánh mắt ấy mà khát khao. Cũng đau khi nhìn anh ấy chịu đựng và cũng xót xa trước những cố gắng vươt bậc của người ấy bị phủ nhận không thương tiếc
    Nhưng có lẽ vì là fan JJ, nên mình chưa thể nào ngoảnh mặt trước thị phi như JYH, vẫn “xắn váy” nhảy lên mỗi khi có ai đụng tới anh ấy, JJ hay bất kì ai trong 5 con người ấy ^^

    Lần theo từng góc nhỏ trong blog của bạn, trầm trồ trước những tác phẩm tuyệt đẹp, đồng cảm trong những dòng entry được viết bằng những tình cảm chân thật và những câu chữ tròn trịa, chau truốt, mình cảm thấy vui, thực sự vui khi tìm được 1 Chốn Yêu Trọn Vẹn như thế này.

    Định rằng sẽ làm 1 Người Đọc Lặng Lẽ mà thôi, nhưng đọc đến bài viết này của bạn, lại muốn chia sẻ 1 chút cảm xúc. Là 1 OT5, và là fan JJ, mình thực sự đau lòng khi anh ấy của mình bị những người luôn bảo rằng yêu thương vô điều kiện đánh giá thấp và coi thường tình cảm như vậy. Tình cảm 9, 10 năm trời chỉ được coi như 1 chiêu PR? Hay 1 hình thức đu bám làm nổi bật tên tuổi? Thực sự mệt mỏi và khó chịu vô cùng.

    Lại nói về YH và CM, những người mà “nhân tiện” bị lợi dụng để nói xấu không thương tiếc như thế, mình chỉ muốn nói rằng, người ấy, cái con người với tấm lưng đầy an tâm ấy phải là người như thế nào, để JJ vẫn luôn yêu thương đến khắc khoải như vậy? Nếu như là mình, mình chỉ nghĩ, một người như thế, một người sau bao nhiêu sóng gió vẫn giữ được trọn vẹn tình yêu và sự tin tưởng của bạn bè như vậy, chắc hẳn là một người vô cùng tuyệt vời :”>

    Và mình tin anh ấy.

    Một lần nữa cảm ơn bạn vì Chốn Yêu Trọn Vẹn này nhé :-*

    • Cám ơn bạn đã ghé qua và để lại những lời ấm áp này. ^^

      Đừng nghĩ là vì là fan Yunho nên mình mới ngoảnh mặt với thị phi và điều đó luôn đúng ;) Chỉ là mình quá mệt mỏi với những chuyện đó, và bản thân thấy nó không đáng để mình phải tổn thương nên từ từ mà chai sạn dần đến mức chẳng còn để tâm đến nó nữa. Chưa chắc điều đó đã là tốt. Mình nghĩ cái này nghiêng về bản tính con người hơn là fan ai :”>

      Đừng làm một Người Đọc Lặng Lẽ, bởi vì khi được ai đó chia sẻ cảm giác và những điều họ suy nghĩ, mình vui lắm. Khi biết rằng ‘Ah ít ra những gì mình nghĩ ngợi, những gì mình làm, những gì mình tin còn đủ để người khác suy nghĩ, hay cảm động, hay xa hơn nữa là đồng cảm’. Nên hãy cứ thoải mái com và chia sẻ với mình ^^

      Khi viết bài này, mình đã đau lòng cho Jaejoong lắm, anh bị xem như một người nhu nhược yếu đuối đến mức nào; là một người ngu ngốc khờ khạo ra sao trong những con ngươi nói yêu thương anh. Mình ghét việc coi bất cứ ai là kẻ phản bội. Vì mình hiểu bạn bè lâu năm không phải lúc nào cũng có thể bên nhau đến trọn cuộc đời, dù có thân thiết đến bao nhiêu. Mỗi người đều cần đi con đường riêng của mình, với ước mơ và khao khát của mình. Chứ đừng bó buộc đôi cánh nhau bằng lý do tình cảm thân thiết phải cạnh bên nhau. Tình cảm mình nghĩ chính trong lòng người đó biết rõ nhất, không cần phải tung hê cho người khác thấy mình luôn yêu thương họ. Cho nên mình tin anh, tin họ, và tin vào cả mình. Không phải luôn luôn, nhưng là ngay bây giờ, ngay hiện tại ^^


Leave a Reply

