Cupcakes in Saigon…


Hôm nay có hẹn với một người bạn đặc biệt, hai chị em cùng gặp nhau lần đầu. Phân vân mãi không biết đi đâu, chợt chị ấy nhắn ‘ Mình đi ăn cupcakes đi em, có chỗ nào ở quận 1 không?’. Search Google, tìm ra được một tiệm cupcakes ở quận 1 : Pacey Cupcakes.

Dù đã xem review trước nhưng vẫn không khỏi buột miệng ‘ Đáng yêu quá đi’ khi đứng ngay trước tiệm. Pacey nằm ở 53G. Nguyễn Du. Q1 ngay gần trường Trần Đại Nghĩa. Quán khá nhỏ nên dễ đi lướt qua nếu không để ý kỹ. Phía trước quán có một bảng menu bằng gỗ rất dễ thương được đặt bên ngoài tiệm. Bước vào là quầy tủ kính trưng bày 12 lọai bánh đặc trưng của tiệm, với cả một góc nhỏ được trang trí rất đáng yêu. Gọi bánh với nước xong, là đi thẳng lên lầu. Cầu thang trắng nhỏ đem lại cảm giác hay ho vô cùng. Nội thất và cách bài trí của Pacey mang đậm nét Châu Âu cổ điển nhưng không kém phần hiện đại. Bàn ghế, sàn bằng gỗ là mình thích vô cùng, nhìn ấm cúng lắm. Những bức tranh, vật dụng trang trí thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhân nhưng không tạo cảm giác nặng nề, mà cho mình cảm giác như đang thong thả trong một căn nhà nhỏ.

Photobucket

Vì mình tới lúc sớm nên chưa có ai, tha hồ chọn chỗ. Chọn chỗ ngồi gần cửa sổ to thật to, có hình vẽ con mèo yêu cực. Chỗ này nhìn ra đường mát mắt lắm. Nắng sớm hắt qua, chiếu nhẹ nhàng trên chiếc bàn độc đáo: phía dưới là khuôn bánh cupcakes, phía trên là lớp kính. Loăng quăng ngắm những bức tranh do chủ nhân quán vẽ, thấy khâm phục. Nhạc nhẹ nhàng, volumn vừa đủ, lại đúng thể loại ascoutic với indie mình thích. Trên mỗi bàn là có một bình hoa nho nhỏ.

Photobucket

Gọi Matcha Cupcakes, Double Chocolate Cupcakes, Chocolate Creamchesse Cupcakes, Orange Cupcakes và hai tách trà cho một buối sáng. Vừa nhẩn nha ăn bánh, uống trà vừa tán chuyện phiếm thật là thú vị. Có lẽ một phần nhờ những thứ đáng yêu như thế mà mình với chị cởi mở hơn và mình thấy gần gũi hơn. Cupcakes ở đây ngon, không khô, mềm mà lại không ngọt ngấy. Lớp kem cũng không hề ngấy, thơm mùi đặc trưng. Mình thích Double Chocolate Cupcakes ~♥ Cupcakes hơi nhỏ, nhưng hai chị em ăn từ từ cũng tới trưa.

Photobucket

Vừa ăn mình vừa đưa chị xem goodies với mấy thứ mình làm. Ah vừa xem Mine vừa ăn cupcakes là hợp quá rồi ;)

Photobucket

Một buổi sáng bình yên, một cuộc gặp thú vị và một quán cupcakes gây ấn tượng mạnh. Mình thích cái sự ấm cúng, nhỏ nhắn, giản dị, không gian đầy tính sáng tạo, nghệ thuật và tình yêu dành cho cupcakes của chủ quán. Nhất định sẽ ghé đây lần nữa ~


9 comments

      • :”> Bạn dẫn mình đi ăn sao :”> Thật sao :”>

        À, cái bài nhạc theme =)) Mình đã từng 1 thời nghiện nó =)) Run away =)) Rồi còn cả The first time thì phải =))

    • Ah lâu lâu mới ăn một lần thôi, chứ ăn hoài sạt nghiệp mất. Với lại mình không cưỡng nổi sức cám dỗ của bánh =)) Matcha ngon, kem của nó giống như vị creamchesse ấy, béo béo bùi bùi. Còn bánh thì vị trà xanh, nhưng không đắng lắm ;)

  1. Cái tiệm cupcake này~ lần trước em đã thấy trên flickr, khi đó cứ tưởng quán ăn =)) vì nó chỉ chụp cái khúc bàn ăn có vẽ hình trên tường đó. Nhìn yêu quá~. Hôm nào vào SG, nhất định em sẽ đến chỗ này ah~.

  2. Mình rất muốn được đến 1 quán cafe bánh ngọt kiểu như vầy >< review hấp dẫn quá, tks Yunnie, hôm nào đó thảnh thơi sẽ ghé thử ^^

  3. Nguyễn Du em đi ngang hoài mà không để ý thấy. >” Vừa nhìn hình liền thét lên: “Dễ thươngggggggggggg quá!”. Có dịp nhất định phải ghé quán mới được. Style em thích, cupcake em thích ^^~. Vừa có chocolate, vừa có matcha, lại thêm creamcheese. Ôi~ thiên đường ah.

    P.S1: hí hí, khoe khoang. Em cũng biết làm bánh ngọt này ^^~. Đặc biệt là cupcake và cookie :D.
    P.S2: Hình ss chụp rất đẹp. :”3 Màu sắc vừa đúng phù hợp mới style của quán luôn. ^^~

  4. A~ e mới được người ta chỉ cho chỗ này. Cái lần em đi có đủ mưa và nắng~ ngồi bên cửa sổ nhìn nắng trải dài trên bàn cũng thích mà nhìn mưa rơi lăn trên kính cũng thích nữa ^^.
    Em thích nhất là cái khung cửa sổ, rất rộng, đón ánh sáng rất tốt và tạo cảm giác thư thái. Em cũng thích âm nhạc ở đó nữa, em cũng thích thể loại ascoutic. Hì hì. Em phải lân la làm quen với ss, để hôm nào mình cùng đi Pacey nhỉ ;))
    Ss có thể làm bài quảng cáo cho quán được đó. Mấy tấm hình ss chụp rất đẹp ^^, chuyên nghiệp lắm đó ^^.


Leave a Reply

