Lảm nhảm ver 5 : What love really is?


Photobucket

Yêu.
Thế nào là yêu?
Thế nào là yêu sâu sắc? Thế nào là yêu hời hợt?
Thế nào là yêu mãnh liệt? Thế nào là yêu mù quáng?

…..

Anh.
Rất nhiều người yêu anh.
Điên cuồng. Dai dẳng. Đáng ngưỡng mộ. Dịu dàng.
Theo thời. Kính trọng. Đau đớn. Đã từng yêu.
Nhưng hầu hết đều từ một phía.
Một thứ tình yêu gọi là đơn phương. Thứ tình cảm đau đớn mà đẹp đẽ.

Tôi còn nhớ, lúc mới thích anh
Cái thời sôi nổi và đáng yêu ấy
Cái thời mà nhắc tới anh là nhớ tới nắng, tới những ngọt ngào như bông.
Cái thời trong đầu chỉ nghĩ đến mỗi anh.
Cái thời nhanh chán nhất.

Rồi yêu thương lắng dần.
Qua những sóng gió thị phi,
Yêu thương của tôi cuộn tròn lại,
trốn vào góc nhỏ của riêng mình mà tự xây màng bảo vệ.
Không còn ồn ào, không còn rạo rực
Không còn những cơn say nắng
Không còn tức đến phát khóc khi ai đó nói xấu anh
Không còn gào thét khen anh đẹp trai
Không còn huyên thuyên kể về anh với những người mới quen
Chỉ còn chút nồng nàn ở lại.
Yêu thương của tôi tỉnh táo hơn và thực tế hơn.

…..

Đôi khi yêu thương của tôi nhạt thếch.
Đôi khi nó mơ hồ tưởng chừng có thể biến mất
Đôi khi nó hóa thành thói quen
Đôi khi nó trào lên bất ngờ
Và đôi khi tôi tưởng mình ngộ nhận.

Yêu thương của tôi là những nhỏ nhặt được ghép lại.
Như một khối rubic, nhiều mặt và không ngừng biến chuyển.

…..

Ngưỡng mộ anh. Rất kính trọng anh.
Đuổi theo anh. Tự hào về anh.
Một phần tình cảm là sự ngưỡng vọng.

Yêu thương anh. Như một chàng trai.
Dành cho anh những rung động thật khẽ, thật êm.
Dành cho anh một nỗi nhớ thật mềm.
Một phần tình cảm là tình yêu của một cô gái.
Cho một bầu trời thật xa.

 Đắm chìm trong những bản tình ca. Nghe anh hát.
Yêu luôn những bài anh cùng họ hát. Yêu cả họ.
Và đau lòng khi càng ngày càng thấy xa lạ với bài hát mới của anh.
Một phần tình cảm là niềm đam mê với những bài hát.

Đau đớn cho anh. Xót xa khi anh gắng sức.
Và trống rỗng khi anh tổn thương.
Bao nhiêu kiên cường để tiếp tục đứng vững ?
Một phần tình cảm là bản năng che chở.

Thích nhìn anh bảo vệ người khác.
Thích được ôm anh từ đằng sau.
Trọn tấm lưng mạnh mẽ.
Thích được anh xoa đầu và mỉm cười dịu dàng “Em đừng khóc”.
Một phần tình cảm là bản chất yếu đuối, muốn được ai đó vỗ về.

Rồi sẽ lãng quên.
Rồi một ngày yêu thương sẽ bay biến.
Rồi một ngày nhìn anh sẽ chỉ còn lại vô cảm.
Rồi một ngày anh sẽ là gì đó xa xôi .
Một phần tình cảm là thói quen.
Nên chợt cảm thấy sợ.

…..

Nhưng là tôi yêu
những vang vọng của quá khứ
hay những hiện hữu của bây giờ?

Khi quá khứ ru tôi trong hạnh phúc
còn hiện tại gieo cho tôi cả niềm đau?

…..

Nhưng cho dù là hôm qua hay hôm nay, năm này hay năm khác,
anh có thể thay đổi, rất nhiều, rất rất nhiều.
Thì sau này tôi có buông tay
cũng vẫn không thể yêu ai như cách đã yêu anh.
Dù có mài mòn đến khô cạn cảm xúc,
thì tất cả cũng như một vết sẹo mờ.
Không thể giả vờ như chưa từng có.

Cho đến giờ anh vẫn là người đặc biệt nhất.
Vừa đơn giản lại vừa phức tạp,
cơ hồ tưởng nắm rõ trong tay lại hốt hoảng
không thể nhận ra đâu là mặt nạ và đâu là mặt thật.
Thoảng hoặc tôi thấy anh thay đổi,
vài khoảnh khắc anh vẫn y nguyên.
Như cái ngày anh từ từ len lỏi vào cuộc sống của tôi.
Người tôi tin nhất trong số họ vẫn là anh.

We're not strong enough to bend
 We're not strong enough to say we can forgive
 We're not brave enough to fall
 Oh, and we're not big enough to risk it all
But love is, love is
 It's always been, it always will be
 We may not be perfect
 But love is 
(Love is - Katrina Elam)

15 comments

  1. Đôi khi yêu thương của tôi nhạt thếch.
    Đôi khi nó mơ hồ tưởng chừng có thể biến mất
    Đôi khi nó hóa thành thói quen
    Đôi khi nó trào lên bất ngờ
    Và đôi khi tôi tưởng mình ngộ nhận.

    Yêu thương của tôi là những nhỏ nhặt được ghép lại.
    Như một khối rubic, nhiều mặt và không ngừng biến chuyển.

    .

    Rồi sẽ lãng quên.
    Rồi một ngày yêu thương sẽ bay biến.
    Rồi một ngày nhìn anh sẽ chỉ còn lại vô cảm.
    Rồi một ngày anh sẽ là gì đó xa xôi .
    Một phần tình cảm là thói quen.
    Nên chợt cảm thấy sợ.

    .

    Cho đến giờ anh vẫn là người đặc biệt nhất.
    Vừa đơn giản lại vừa phức tạp,
    cơ hồ tưởng nắm rõ trong tay lại hốt hoảng
    không thể nhận ra đâu là mặt nạ và đâu là mặt thật.
    Thoảng hoặc tôi thấy anh thay đổi,
    vài khoảnh khắc anh vẫn y nguyên.
    Như cái ngày anh từ từ len lỏi vào cuộc sống của tôi.

    Mình cũng có những cảm giác này đối với người mà mình đang yêu. Phải chăng do tình yêu chúng mình na ná, phải chăng vì chúng mình đều yêu xa, đều yêu vô vọng. Nên tâm đau cùng những thứ tương tự. Nhói cùng những thứ vô hình.

    Hãy cứ yêu thôi, dù biết đâu mai này, yêu thương đó sẽ bay xa.

  2. Đọc bài này của ss từ hôm ss mới up rồi, nhưng lúc đó tâm trạng nó hỗn độn quá nên không biết phải cm ra sao! Nghĩ thầm lần này cb ss sẽ mang cái gì đó vui vui từ Hn để kể cho mọi người nghe, ai ngờ lại tung một cái entry đầy tâm trạng thế này….

    Từng biết rằng, YJH trong lòng ss không hề đơn giản nhưng không ngờ anh ấy lại ‘điều khiển’ tình cảm ss đến cỡ này. Tựa như một cơn gió, đến làm mát cả trái tim như khi đi lại khiến nơi đó trở nên đầy hụt hẫng! Một lần nữa thực sự xúc động trước tình yêu của ss dành cho JYH. Cứ yêu đi ss, yêu đơn phương luôn luôn là tình yêu đẹp nhất mà!

    Ss này! Lúc nào cũng thế, cứ mỗi lần ss nói thích cái gì là em lại hùa theo bảo rằng em cũng giống ss, có bao giờ ss cảm thấy khó chịu vì điều đó chưa? Không biết ss như thế nào nhưng mỗi lần bảo giống ss em đều sợ ss sẽ nghĩ em bắt chước ss, hay xa hơn là nghĩ em ko có chính kiến riêng, không có sở thích riêng, lúc nào cũng chỉ biết hùa theo người khác. Thôi tạm gác chuyện này sang một bên, em cm lần này chỉ để nói cho ss biết rằng, thực ra trong 5 người đó, nếu phải chọn, nếu phải tin tưởng chỉ được 1 người thì người mà em chọn chính xác là… Jung Yunho, là anh ấy, không thể là một ai khác nữa! Mặc dù em yêu Jae nhưng người mà em đặt niềm tin vào chỉ có thế là Yunho mà thôi!

    • Tình yêu đơn phương không hề đẹp nhất đâu, nhưng nó ủy mị nhất và nhiều lừa mị bản thân nhất. Nhưng mà ss cực kỳ thích ngắm nhìn những tình yêu đơn phương. Xem truyện luôn ủng hộ cho ai yêu đơn phương đó chứ *tất nhiên là yêu thông minh chứ không phải kiểu như mấy truyện nhạt nhẽo kia*. Như hồi đó ss có thuê một cuốn truyện, một tác giả không mấy nổi tiếng, nét vẽ cũng không quá đẹp, nhưng mà tình yêu đơn phương trong đó làm ss thích lắm, rơi nước mắt. Giờ chỉ còn nhớ mang máng cốt truyện, chẳng nhớ tên nhưng cảm giác thì nhớ rõ.

      Thật ra cái này ss viết trước khi đi HN, và thật sự khi viết chẳng emo gì lắm. Chỉ là cứ viết những gì mình cảm nhận thôi. Đã qua cái thời fan girl điên cuồng rồi, tất cả lắng lại. Mỗi người có một niềm tin và cách nghĩ khác nhau, nên đừng lo sợ mình khác người ta mà không dám bày tỏ.

      Còn chuyện em nghĩ giống ss rồi ss nghĩ này nọ thì thực ra ss chả nghĩ gì cả. Ss còn chả nghĩ đươc tới mức em nói đó chứ. Không phải lúc nào cũng đối lập với ý kiến người khác mới là có cá tính riêng. Cứ thành thật với con người và suy nghĩ của mình, đã là thể hiện chính kiến riêng của bản thân rồi. Đừng nghĩ nhiều quá, suy nghĩ có thể giống nhau mà. Thế người ta mới phát minh ra từ ‘đồng cảm’ và ‘ chia sẻ’ chứ.

  3. e làm silent reader hơi bị lâu cho ss r`. và đùng 1 cái gặp bài này của ss. e quyết định com cho ss ^^. sr vì là silent reader.
    e cũng yêu đơn phương 1 người. và e thấy cách em yêu đơn phương ấy giống ss qá thể. ban đầu là kể hết cho ng` này ng` kia nge về a ấy của mình. r` từ từ lại lặng xuống. chỉ theo dõi quan sát. và e lại thích cách yêu chỉ lẳng lặng hơn. chỉ giữ a ấy cho riêng mình và cảm nhân. e thích thế ^^
    chúc ss 1 ngày tốt lành :-*

  4. Xin chào ss,e là JUR
    Thật sự biết đến ss là qua nhỏ bạn mê Yunho cực kì,lúc đầu e cũng ko chú ý lắm. Nhưng khi đọc “Trong đáy mắt” thì mới hiểu ra một cái gì đó rất chung chưa đến nỗi gọi là đồng điệu.
    E đọc rất nhiều entry của ss,hầu hết là đọc rất nhiều lần. Ngưỡng mộ ss nhiều,ganh tị cũng có ^^
    Một lần nữa,kamsa ss vì đã chia sẻ những cảm xúc của mình,để e có thể quay đầu nhìn về phía sau mình.
    Có lẽ là đường đột nhưng e muốn được nói chuyện với ss. Có lẽ là bất lịch sự vì chẳng com gì mà muốn làm quen ngay.
    Love from JUR

    • Chào em ^^
      Ss rất thích ‘Trong đáy mắt’ đó, không phải ai cũng để ý bài viết đó nhưng mà ss lại vô cùng thích nó, đã đọc đi đọc lại nhiều lần.
      Cảm ơn vì em đã thích và trân trọng những cảm xúc của ss, bỏ chút thời giam để mà thẩm thấu nó, để ss có thể nhìn lại những gì mình đã làm với một nụ cười :))
      Cứ nói chuyện và chia sẻ ở đây thoải mái, cứ comt những gì em muốn. Và nếu em thích có thể add fb của ss để chúng ta chạy qua chạy lại nhà nhau =)) Cứ vào My Rainbow Connection là sẽ thấy link tới FB của ss.
      P.s: ah mà ss có quen người bạn của em không :”>

      • Hì,e thật sự rất vui khi thấy ss rep~~~
        E thích sự nhẹ nhàng trong cảm xúc của ss ở từng entry,đọc những entry về Yunho e biết rằng mình mãi mãi không bao giờ có thể ghét được người con trai ấy. Lí do mà e vẫn đeo đuổi ủng hộ Yunho đến tận giờ phút này là vì đôi mắt của anh,đó là sự thật mà e sống chết bám vào.
        Aigoo~ e ko chơi Fb ah (_”_) nhưng e sẽ tạo và ad ss,dù sẽ lâu lắm đây~sr ss>”<
        Nhỏ bạn yêu cuồng Yunho lắm,bạn ấy mua I know ah,e cũng mún mua Like a hero( chắc ss biết e là fan ai rồi ha)
        P/s: Chúng ta liên lạc qua yahoo dc ko ah *rụt rè đưa ra ý kiến*
        Love from JUR

        • Xin lỗi vì giờ mới trả lời được cho em ^^~ Không biết em đã tạo FB chưa, nhưng mà rất mong em sẽ vẫn theo dõi wp của ss :”>

          Yahoo ss thực sự rất ít dùng sau một số chuyện. Và sạo này cũng bận nên ít lên yahoo. Có thể liên lạc qua đây được không *puppy eyes* Nhưng ss sẽ add nick yahoo của em ;)

  5. Cảm ơn bạn, thật sự rất cảm ơn bạn.

    Lần đầu tiên vào wp của bạn, do một bé nhờ PR cho You’re contest trên twitter. Thế giới của bạn, quả thật rất đặc biệt.

    Nhưng ấn tượng đậm nhất vẫn là sự mềm mại, từ câu chữ đến design. Rất nhiều bài viết của bạn làm mình muốn rơi nước mắt.

    Cảm ơn bạn.

    P/S: Có thể làm bạn với bạn ko? ^^

    • Ah ~ Mình phải cám ơn bạn chứ, vì đã thật sự quan tâm và nán lại góc nhỏ của mình; đọc những câu chữ lảm nhảm và nhìn ra yêu thương của mình trong đó.

      Thêm nữa, cám ơn vì đã PR giùm mình. Thật mong là mọi người sẽ tham gia với tâm thế thoải mái, chứ không xem nó như một cuộc thi :)

      Đừng ngại, tình cảm bắt đầu từ những điều nhỏ nhất mà tích tụ dần. Mình cũng không phải người khó mở lòng đâu :”>

      • Rất muốn PR cho cuộc thi [mà thực ra là cuộc tỏ bày thì đúng hơn ^^] nhưng fanbase của mình và đồng bọn mới lập ra, số người biết đến còn ít T.T.

        Yunnie mang lại cho người khác cảm giác dễ chia sẻ, đặc biệt là cảm xúc. Rất muốn mở lòng với bạn. Nhưng ko biết mở ở đâu XD

  6. Nếu người đó đã trở thành một phần đẹp đẽ cũng như thao thức nhất trong trái tim mình, thì tình yêu đơn phương vẫn là thứ tình cảm luôn cần được trân trọng.
    Khi đọc entry này, mình đã bất giác nghĩ rằng: thì ra….tình yêu từ những người khác nhau, nhưng đều có những điểm gặp gỡ của tâm trạng
    Bản thân mình, cũng đã đang và luôn có những cảm giác như thế với một người.
    Cũng như cậu, mình đã từng là đứa nhóc, chỉ nghĩ đến anh, là thấy nắng ở trong lòng, đã từng cố gắng ca ngợi và nói về anh bằng những gì đẹp đẽ nhất, tự hào vì đó là anh, là tình yêu của mình, đến mọi người. Đôi lúc bị người ta nhìn vs ánh mắt k thể nói j đc nữa, đôi lúc bị cười nhạo và nghe những lời buồn phiền về anh, trái tim lại như muốn hét lên.

    Rồi khi biến cố đó xảy ra, cảm giác chỉ muốn tránh xa anh, chối bỏ anh, chối bỏ những tổn thương về anh…

    Rồi nó lắng lại, hữu hình, vô hình, tan biến, hòa quyện, quá nhiều cung bậc cho 1 trái tim…

    nhưng đơn giản, anh vẫn ở đó, mãi mãi ở đó, chỉ là trong góc nhỏ đẹp đẽ nhất mà mình đã dành cho anh….nhưng chỉ là đã có lúc mình tưởng như k nhìn thấy nữa.

    nhưng anh vẫn ở đó, trong khoảng nắng của riêng mình

    Giờ thì yêu anh theo cách của riêng mình, bảo vệ và làm mình hạnh phúc, cũng theo cách của riêng mình.

    Thế là đủ cho 1 tình yêu, As chan nhỉ :”>
    Một entry rất ý nghĩa, như là viên kẹo mút nhiều màu ấy. cảm ơn cậu


Leave a Reply

