I wish i could be…


Photobucket

Em muốn mình là một tia nắng…

Để tha hồ nhảy nhót khắp mọi nơi,
nhẩn nha lượn trên những bức tường trắng,
bay vèo lên giàn lá xanh ngắt, rón rén rơi vào ly café nâu thẫm
và tinh nghịch buông thả trên vai gầy.

Để soi mình vào những giọt nước
và thấy ánh lên bảy sắc cầu vồng.

Để là lý do cho ai đó biện hộ
“có nắng trong mắt”
khi trái tim thoáng rung rinh;
để bắt mọi người phải thôi làm việc,
tìm một chỗ nghỉ ngơi,
lắng nghe sự yên tĩnh cuả buổi trưa hè.

Để được miêu tả là ấm áp không gì cưỡng nổi
và ngọt ngào như một hũ mật ong…

Để thấy mình luôn sôi nổi và trẻ trung như nắng…

♥♥♥ 

Photobucket

 Em muốn là một giọt mưa…

Để xoa dịu đi cái gay gắt
cho những ruộng đồng nứt nẻ,
để tiếp thêm sinh lực
cho những dòng sông đang khô cạn dần.

Để thả mình vào vũ điệu tí tách
từ không trung rồi
tinh nghịch rơi bộp trên tóc ai đó.
Để tạo cơ hội cho hai người nào đó chung dù,
để dỗ yên giấc ngủ trằn trọc lúc đêm về…

Để là ‘nàng thơ’ của biết bao nghệ sĩ,
để là xúc cảm cho những nỗi buồn
và để là lý do cho ai đó
có thể khóc thỏa thuê trong mưa.

Để thấy mình lãng mạn và dịu mát như mưa…

♥♥♥

Photobucket

Em muốn mình là một cơn gió…

Để tha hồ rong ruổi khắp muôn nơi
Để lay nhẹ
những cánh bồ công anh sắp nở ,
để lượn nhào
cùng những chú chim đang bay,
để cuốn các hạt mầm đến chân trời mới.

Để thổi khô giọt mồ hôi nhọc nhằn,
để khiến bàn tay ai đó vuốt nhẹ
mái tóc vừa bị gió thổi rối bời,
để gieo vào lòng ai chút bỡ ngỡ
khi ngắm một vạt váy nhẹ bay.

Để luồn lách quá từng kẽ lá
và hợp xướng thành một bản đồng ca…

Để thấy mình tự do và phóng khoáng như gió…

♥♥♥

Photobucket

Em muốn trở thành một bông tuyết…

Để là niềm mong chờ cho bọn trẻ
khi báo hiệu một mùa Giáng Sinh sắp về
với ông già Noel và người tuyết.

Để thấy người người xúng xính
trong khăn len, áo khoác, găng tay ấm sực.

Để là lý do chính đáng
cho ai đó quan tâm đến ai kia
nhiều hơn một chút.
Vì “Lạnh mà”.

Để khoét sâu vào nỗi cô đơn của ai đó
khiến họ hiểu ra nhiều điều chưa bao giờ nói.

Để những cái nắm tay
và những cái ôm siết chặt,
để thổi vào má ai đó chút hơi lạnh
khiến chúng ửng hồng.

Để được nghe những tiếng reo dù khe khẽ
“Tuyết rơi rồi kìa”…

Để thấy mình trong sáng và thuần khiết như tuyết…

♥♥♥

Photobucket

Em muốn mình là một cái cây…

Để được nghe tiếng trẻ con
cười đùa vui chơi bên gốc,
để được chứng kiến
câu chuyện của bao người đi qua đời mình.

Để được ngửa mặt ngắm bầu trời đêm lấp lánh sao,
để được xoay vần theo vũ điệu cuả gió,
để thích thú ngắm nhìn từng vạt nắng lung linh
phản chiếu qua tầng kẽ lá,
để khoan khoái đón những cơn mưa đầu mùa.

Để thấy mình một ngày
bừng nở bao màu sắc khi xuân về,
ríu rít tiếng chim khi hạ đến,
vàng cả trời lá khi thu sang
và còn lại những cành nhánh vững chắc chờ đông đi…

Để thấy mình kiên cường và khôn ngoan như cây…

Em muốn là nắng,
là gió,
là tuyết,
là mưa,
là cây,
là chính em…
như bây giờ.


One comment


Leave a Reply

