110907 Hoa Cafe.


Hôm nay cùng đi lê la với Yanlee ‘hiền ngoan’ của mình =))) Chọn Hoa Cafe – đơn giản vì gần nhà, và muốn xem trần nhà gắn hoa của nó. Điều ấn tượng nhất khi đến Hoa đó là… trời ơi, gần xịt nhà mình. Đi bộ từ nhà mình ra đó chắc tầm 7-10 phút, vậy mà mình không hề biết gì cả. Hoa nằm trong hẻm chợ nho nhỏ, nơi mà mình đã biết gần mười mấy năm, nơi hàng ngày mẹ mình ra đó mua đồ, nơi mình đi dọc suốt con hẻm phải hơn trăm lần. Nên khi tới, cảm giác cứ như khám phá ra một thứ lạ lẫm ở cạnh bên mình.

Đi vào Hoa, mọi không khí ồn ào xô bồ như biến mất, cứ như qua cánh cửa thần kỳ vậy. Đóng cửa lại, là không gian yên ả thả trôi trong bản jazz da diết. Hoa nhỏ và dài, nhưng không tù túng mà mang lại cảm giác ấm cúng hơn. Ánh đèn vàng, ghế nệm êm, và mảng tưởng xanh. Chỗ ngồi ngay cửa sổ là đẹp nhất : nắng chiếu vào nhè nhẹ, bệ cửa số với những vật trang trí, và trên đầu là trần nhà gắn toàn hoa. Nhưng đã có người ngồi rồi. Đến Hoa lúc tầm 9g là thích nhất, chợ vừa vãn, khách cũng vắng. Dù nhỏ nhưng mỗi bàn của Hoa lại rất riêng tư.

Nếu cách trang trí của Pacey rất lạ và có gu thì cách trang trí của Hoa lại khác. Cảm giác cổ điển và tinh tế ấy, dù tên Hoa nhưng không phải hoa luôn ngập tràn mọi nơi. Mà chỉ tô điểm từng chút, lọ hoa cẩm chướng trên bàn, bông hoa khô trên menu được chăm chút cầu kì, bông hoa giả trong rổ đựng khăn giấy… Thích nhạc của Hoa, đúng gout của mình mà ♥

Nước uống giá rẻ, mắc nhất là 25k thôi. Uống cũng ngon, không phải xuất sắc nhưng cũng đủ nhâm nhi cả buổi. Và phục vụ rất dễ thương. Một ly ca cao sữa 20k cho cả một buổi sáng dịu êm trong tiếng nhạc là rẻ phải không? Nghe nói tối thứ 7 và chủ nhật có diễn live nhạc Trịnh, cuả các bạn sinh viên. Nên một hôm nào đó, mình sẽ quay lại đây và nghiệm ra những góc khác của Hoa.

Nhược điểm của Hoa là ở trong hẻm chợ nên chỗ giữ xe chật, với hơi bất tiện khi lấy. Lần sau mình sẽ đi bộ ra ^^

Hoa Cafe : 430/7 CMT8, F11, Q3.

hoa01

…..

hoa02

…..

hoa03

…..

hoa05

…..

Photobucket

….

Photobucket

….

hoa06

….

hoa08

….

Photobucket

….

Photobucket

….

Photobucket

….

hoa12

….

hoa13

….

hoa14

….

Photobucket

….

Photobucket

….

hoa17

….

Photobucket

….

Mình nhất định sẽ đi hết ‘ List of cafe I want to go’ của mình ^^~


2 comments

  1. Nhà e cũng ở gần chỗ này, ở đây 18 năm nhưng gần đây e mới biết đến sự hiện diện của nó đấy ah~ :) quán này e nghĩ đi buổi tối thì thích hơn ah, buổi sáng chợ bán hơi bị xô bồ, ồn ào ^^ thks ss vì đã giới thiệu quán cafe này :x

  2. thật thú vị, trong sổ ghi chép của mình cũng có một list những tiệm cafe và bánh ngọt ở paris mà mình muốn đi. dù thời gian ko mấy dư dả và cũng chả có cafe-mate để mà đi như ai kia nhưng mà cái máu lê la nó đã ngấm sâu vào từng thớ thịt trên người rồi :)) em yêu hãy cố đi hết những quán trong tầm ngắm đi, để còn đưa chị đi chơi vào một ngày nào đó ko xa :-”
    P/S: và chị cũng sẽ tích cóp từng ngày những góc đẹp nhất của cafe paris^^


Leave a Reply

