Lảm nhảm ver 6: Aux Champs-Elysées ~


♥ Một tối thật êm.
Trước đó, là một buổi chiều thật chậm.
Trước đó nữa, là một sáng thật mệt. Tỉnh dậy. Và toàn thân chỉ muốn rơi xuống giường ngay.
Nhưng hãy bỏ lơ tình tiết buổi sáng và quay trở lại buổi chiều.
Trang layout bỏ dở trên photoshop. Hứng thú tuột mất nơi nào.
Khổ chủ chìm đắm trong indie.
Ư hử, lâu rồi mới cày xới indie bằng cách random trên youtube với cả cày trên Lyric Movement.
Indie không phổ biến bằng idol group, nên phải lục lọi hơi nhiều.
Down vài album về, và lắng nghe.

Mưa rào nhanh thật nhanh, lại hết.
Trời hửng nắng, như chưa từng mưa.
Tắt máy, đi bộ cùng mẹ với ba.
Sau mưa, trời xanh trong mà lại bớt nóng.
Ở nơi ‘bí mật’ của mình,
có một chỗ mà hai bên toàn cây, những thảm cỏ xanh ngắt cùng hoa vàng
những bụi cây dại ven tường,
và con đường lát đá bạc phếch.
Lúc vừa nghe tiếng nhạc ngân nho nhỏ,
bất chợt gió thổi qua.
Tiếng xào xạc của cành nhánh còn to hơn tiếng nhạc.
Cứ như thể tất cả cây cùng hát.
Còn mình đứng đó y hệt ‘Alice trong xứ sở thần tiên’
Lần nào đi bộ khắp nơi bí mật, lo lắng đều được cất ở đó.

Tối về, không lao đầu vào máy như thường ngày.
Nhường cho nhóc em chơi game.
Đọc F. Về Fashion Boulavard 2.
Chợt mắt chú ý đến những dòng ‘..giai điệu chuyển sang giọng chanteur đặc sệt chất hoa lệ của thánh địa thời trang thưở ban đầu: “Aux Champs-Elysées, aux Champs-Elysées, Au soliei, sous la pluie, à midi ou à minuit, Il y a tout ce que vous voulez aux Champs-Elysées…” Cứ như vậy, Paris ùa về giữa lòng Saigon, vẹn nguyên tráng lệ mà đượm sắc hoang tàn…’
Ngay cả khi đọc hết tờ báo, những dòng đó vẫn vang vang trong đầu.
Xuống nhà, hâm nóng sữa. Đánh răng, rửa mặt, chăm sóc da…
Bật máy, google. Aux Champs-Elysées.
Ngay khi vừa hiện ra kết quả tìm kiếm đầu tiên, đã nghĩ có khi nào mình nghe bài này rồi không?
Và khi những nốt nhạc ngân lên.
Ừ nhỉ, sao lại không quen.
Bonjour Paris đấy.
Có con người nào cứ ngân nga mãi khúc nhạc này. Dù chẳng thuộc lời.
Có hai người nào cũng hào hứng phụ họa.
Và hai người khác im lặng mỉm cười lắng nghe.
Chỉ là nhớ.
Tối trôi qua thật mềm.

♥  Cảm về Paris khá nhiều, từ những bài hát, truyện ngắn, truyện dài, báo chí, thời trang, nghiên cứu hội họa… Cái đọng lại nhiều nhất trong lòng là ‘ở Pháp, cái đẹp là điều thấm trong máu từng người’. Sự cầu kỳ, hoa mỹ của nghệ thuật Pháp. Haute couture tráng lệ của kinh đô thời trang Paris. Bảo tàng Lourve với Kim Tự Tháp bằng kính. Tháp Eiffel lộng lẫy. Nhưng còn cả Paris với mùi thơm ‘phân chó’ thoang thoảng trong không khí. Với những quý bà lòe loẹt, những quý ông gia trưởng và những tín đồ thái quá của lãng mạn. Tất nhiên, chẳng có thành phố nào hoàn hảo. Do vậy dù có là kinh đô ánh sáng, Paris vẫn có mặt tối thôi. Thật rất muốn đi Paris, vòng vòng quanh các ngõ nhỏ, thường thức cafe ngoài trời, đi xe buýt hai tầng, nhòm ngó cung đường xa xỉ Champs-Elysées và ngân nga “Aux Champs-Elysées, aux Champs-Elysées…”

♥  Thương anh. Dù anh chẳng có chút gì gọi là tinh tế.
Thương cậu. Dù cậu chẳng có chút gì gọi là ấm áp.
Thương chàng trai. Dù chàng có dư thừa rất nhiều sự thất thường.
Thương anh ấy. Dù anh ấy có dư thừa sự hành hạ bản thân.
Thương cậu ấy. Dù cậu ấy có dư thừa rất nhiều sự cáo già.
Sao giờ lại thấy, thương họ nhiều như vậy?

♥ Một người nói với mình “Ss không bao giờ nhận xét về người mình chưa hiểu rõ. Ss chưa hiểu rõ em nên đây là hy vọng. Ss hy vọng em sẽ như đại bàng, luôn chỉ tiến về phía trước và cưỡi lên bão giông. Có lần đọc ở đâu đó rằng đại bàng thực ra là một loài chim không biết bay. Cách nó vẫn bay (hay liệng) chính là nhờ cưỡi lên những cơn gió. Đại bàng không biết bay nhưng chẳng ai để tâm điều đó, bởi vì nó luôn ở vị trí cao hơn người khác...” Nó làm mình thấy nghẹn, vì xúc động. Dù chưa được như đại bàng, nhưng mình sẽ cố gắng, nỗ lực mà bay đến những nơi mình muốn.

♥ Đôi lúc cũng thấy sợ, tình cảm giữa người với người mong manh quá. Vừa cười nói vui vẻ hôm nay, mấy hôm sau có thể chợt thấy hẫng. Nhiều lần bộn bề công việc, ngoảnh nhìn lại, những người thân quen chợt thay đổi lúc nào. Vẫn thương họ, nhưng gượng gạo với sự thay đổi của họ và sợ cảm giác họ sẽ từ từ để mình sang một bên. Nhưng, ừ thì cái gì tới sẽ phải tới, dù có muốn hay không. Giờ đây, cảm thấy như đánh rơi mất cái hồn nhiên, trong sáng của mình. Đã từng trong cơn vật vã mà viết thế này:

” Người ta hay khen tôi trải nghiệm.
Tôi hay khuyên người ta đối diện với nỗi sợ hãi hay khó khăn của chính mình.
Nhưng tôi, lại hay trốn tránh những đau khổ, tôi không thể chịu được khi đọc về những bất hạnh hoặc đau buồn mà tôi không thế giúp, hay không thể hiểu.
Tôi tự bọc mình trong thế giới đầy yêu thương màu hồng của mình
Tôi chỉ biện hộ cho mình mà thôi “

♥  Từ bao giờ mà càng ngày càng lười biếng nhớt thây thế này. Công việc và đồ án không muốn đụng vào một ngón. Trong khi ý tưởng vẫn cứ nảy nở trong đầu. Mở máy, làm vài thứ linh tinh. Lại hết ngày. Việc mãi chưa xong. Dù biết thời gian sát nút, mà vẫn cứ mở đấy, nhìn đấy thôi. Nhưng mà từ mai sẽ bắt đầu quay cuồng nhé. Vì mình ‘bế quan tỏa cảng’ tu luyện cho thành =))

10CM -1.0
Clazziquai Project – Mucho Punk
Ibadi – Songs For Ophelia (Mini Album)
Sesame and Cotton Candy – Sesame and Cotton Candy(EP)
The Melody – Self Titled
Vodka Rain – Faint
Winter Play – Touche Mon Amour
M.Y.M.P – Acoustic Proposal
Inside Out – Emmy Rossum
Hôm nay mình đã nghe hết chừng đó đó. Những album này đem lại cảm xúc trộn lẫn, giống như thưởng thức cocktail vậy. Mỗi loại một vị, một xúc cảm; nhưng khi trộn lẫn lại đem cảm giác ngon miệng. Khi đã quá chán ngán với Kpop, UK-US pop thì indie quả thật là cứu cánh. Vì nó đòi hỏi phải nghe khi thật khẽ, thật yên.

♥ Mấy hôm nay ngủ không có ngon, khó ngủ lại hay giật mình. Chung quy cũng vì cái tội suy nghĩ nhiều. Nhưng tối nay tự nhiên tin rằng sẽ ngủ rất ngon.
Ngủ ngon. Bonne nuit ~


4 comments

  1. ss là người thứ 2 đặc biệt, thích indie :P chắc hôm nào em cũng phải nghe thử XD dạo này không có bài nào để vừa nghe vừa làm việc cả ;___;

    em rất thích đoạn nói về 5 người XD mà cho em vô duyên 1 chút đoán thử thứ tự ss nói xem, có phải là YH,CM,JYC,JJ,JS ko ạ

    em cũng thích đoạn Aux Champs-Elysées XDDDDDDDDD cả biểu cảm của 5 người lúc đó thật sự rất đáng yêu, haha nhất là bạn Su và cái mỏ của bạn ý XD… và cả cái người lặng lẽ ngồi thưởng thức kía XD *chạy đi mở ra coi lại*

    em rất sợ thay đổi, nhưng sự thật là mọi vật và mọi người đều thay đổi theo hàng ngày, em rất sợ khi bạn bè thay đổi… tình cảm thì vẫn còn đó, nhưng trong em chắc chắn sẽ tạo ra khoảng cách…

    em từng rất thân rất thân với 1 người, coi người đó là người bạn quan trọng nhất của em… dù người đó ko hề nghĩ như thế… đến một lúc em ko thể chịu đựng nổi điều đó, nên đã buông tay. Bây giờ nhìn hình người đó, cảm thấy 2 người đúng là như người xa lạ, vì cả 2 đã thay đổi rất nhiều…. đến mức ko thể nhận ra đối phương được nữa…

    hic lại lảm nhảm ko đầu ko đuôi ;__; cố lên nha ss *huggie* XD

  2. À, Bonjour Paris … ;_; thật nhớ năm dáng hình nào đó.
    Đọc xong entry trên em đã thử nghe mấy bản Aux Champs-Elysées xịn nhưng quả thật cảm giác vẫn không giống thế. Lúc đó mấy từ tiếng Pháp này thoát ra từ miệng của chàng trai ấy thật sự rất khác. Nó rất trong và đẹp. Nó có chút lãng mạn, bồng bềnh, có chút lôi cuốn, quyến rũ nghẹn thở. Em không biết mọi ng cảm nhận thế nào nhưng lúc ấy em đã sững lại vài giây. Suốt chiều dài của đoạn phim, em chỉ mong được nghe thanh âm ấy trở đi trở lại. Em chỉ muốn được nghe nó toát ra trở lại từ miệng của anh ấy.

    Thời gian đã qua rồi. Đã qua rất lâu rồi…

    • Em thì nghe được khá nhiều thể loại, từ xập xình ồn ào đến chậm chạp vẩn vơ lãng đãng nhất. Và em nhận ra list nhạc trên widget của ss rất hợp với một phần con người của em.
      Listening to “Circus girl” and really really love it!

      Cuối tuần yên bình và Trung Thu vui vẻ nhé ss ^^

  3. bạn và em Hyo làm mình rất muốn xem lại Bonjour Paris T_T Từ trước mình vốn đã luôn muốn đến thành phố này. Nhưng sau khi họ đến Paris thậm chí còn vương vấn mình nhiều hơn nữa, vì Paris trong đó quá đẹp. Tưởng như lúc nào cũng chỉ có những ngày nắng


Leave a Reply

