Bạn-thích-sách đi hội sách khuân về rất nhiều sách


Haha, cái tựa đề có hơi … cơ mà tại vì đang rất phởn. Mình vừa đi hội sách TPHCM lần 7 về đó, thích ơi là thích. Hội sách TPHCM là một hoạt động thường niên 2 năm tổ chức một lần và thu hút số lượng lớn người tham gia. Mình nhớ hồi mình đi lần 5, lần 6 gì đó đông không thể tả. Ai nói người SG không thích đọc sách chứ, cứ nhìn số lượng sách được mua và số lượng người tham quan hội sách trong gần một tuần đi. Mình đi lúc 5g chiều thôi mà bãi giữ xe đã gần hết chỗ, xe xếp hàng nối đuôi nhau khá là đông. Thành quả của mẹ và mình đây:

Lúc vào, gian hàng đầu tiên mình tìm kiếm đó là gian hàng của Artbook – cửa hàng chuyên bán sách thiết kế. Do bận những buổi đầu tuần nên giờ mình mới đi, chứ dân trường mình đã cắm trại ở đó từ hôm thứ hai khai mạc. Bởi vì thời cơ hiếm có sách thiết kế giảm giá mạnh, thậm chí có những cuốn giảm hơn nửa giá gốc T^T. Chị chung lớp với mình mua những bảy cuốn, còn đem khoe với mình nữa chứ *quá dã man mà*. Nhưng cái gian hàng này, chẳng có biển tên hoành tráng mà chỉ có một cái banner nho nhỏ. Mình gần như đã đi hết nguyên cái hội sách trong ba mươi phút mới tìm thấy nó nhờ cái lý do mắc cười là áo thể dục kiến trúc tụ tập lại nhiều quá :)). U hu, mình mà học nội thất với kiến trúc á hả, mình vác về một đống cho coi. Vì sách kiến trúc với nội thất cực nhiều, mà giảm nhiều nữa. Sách đồ họa thì ít hơn hẳn, mà sách được giảm cũng không nhiều cho lắm (hoặc là đã bị hốt gần hết), có rất nhiều cuốn đáng thèm muốn với cái giá 800k-1000k trở lên ;____; (như mấy cuốn Logo lounge hay The big book of design..)

Sau khi vật lộn với số đông người tụ tập, mình đã hốt được 2 cuốn sách và 1 cuốn tạp chí. Một cuốn về bìa CD-DVD, một cuốn là về thiết kế sách, với giả giảm hơn ba mươi mấy phần trăm (giá gốc cả hai cuốn là 900k, còn sau khi được giảm chỉ thiệt hại mất 550k). Cuốn tạp chí thiết kế chỉ 20k, quá hời. Thiệt là mãn nguyện :’3

Ghé qua quầy Nhã Nam nơi mẹ lặn ngụp trong đó. Trong lúc chờ mình, mẹ đã mua Bí mật các vì sao cuốn 3, Ai và Ky ở xứ sở những con số (cuốn này mình dặn) và Ma thổi đèn 4 ‘Mộ hoàng Bì Từ’. Rồi trong lúc tung tẩu trên đường đến NXB Trẻ, mình đã ghé qua gian hàng Quảng Văn và xách về bộ Hoa Tư Dẫn

Bí mật các vì sao là bộ truyện phiêu lưu pháp thuật của một nhà văn Pháp, đọc khá là hay, mình và mẹ rất thích; nhưng hồi đó kiếm mãi cũng chỉ được cuốn 1 và 2, không thấy cuốn 3 đâu cả. Ai ngờ đi hội sách lại kiếm được cuốn 3 mà lại còn với giá rẻ hời. Còn Ma Thổi Đèn thì khỏi nói, mẹ với mình cùng mê tít, cho nên nghe ra cuốn 4 là phải mua liền. Nếu bạn nào thích Mật Mã Tây Tạng của Hà Mã chắc chắn sẽ thích Ma Thổi Đèn, vì tác phẩm này là một truyền kỳ về nghề trộm mộ (mình nói thiệt là mình không dám đọc cuốn này buổi tối a). Ai và Ky ở xứ sở những con số thì mình mua vì thấy thú vị. Một là do tên ‘tiểu thuyết toán hiệp’ hai tác giả đặt, hai là tò mò về thể loại truyện cổ tích do nhà toán học Ngô Bảo Châu viết, ba là do idol của mình – chị Thái Mỹ Phương vẽ minh họa. Cuốn đấy đẹp lắm á, hình vẽ rất rất đáng yêu.

Mua nhiều nhất là sách của NXB Trẻ. Mình vào là chộp ngay Eragon, rất tiếc là mới ra cuốn một chưa ra cuốn hai. Lúc vào chỉ còn đúng ba cuốn Eragon phần 4 trên kệ sách. Lần đầu đọc phần một là năm mình lớp 9, nghĩ lại đã bao nhiêu năm rồi lại có thể được đọc phần cuối cùng, thật là bồi hồi mà. Rồi mua bộ sách khoa học cho em mình như quà sinh nhật. Bộ sách khoa học này đọc rất vui và thú vị, không có chán tí nào cả, mình chuyên gia đọc ké nó. Thêm một cuốn ‘Người bạn bí ẩn’ – sách thiếu nhi vì tò mò cái cốt truyện. Nhưng cái đống này chỉ có hơn ba trăm mấy thôi.

Cái mà mình mua khủng nhất là bộ ‘Chuyện xứ Lang Biang’ mới tái bản thành cuốn dày của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh kìa. Bộ này gồm bốn cuốn – 600k, nhờ nó mà đơn hàng của mình lên tới gần 900 mấy sau khi giảm giá, và được tặng thẻ Bạc để mua sách giảm giá nguyên năm. Đúng ra mua đống trên đã định đi tính tiền rồi, nhưng mà mình vô tình thấy nó thế là ngay lập tức quyến rũ cộng dụ dỗ mẹ cùng mua bộ này. Qủa thật bộ này đọc không phí tí nào, bác Ánh viết về phù thủy mà rất đậm chất Việt Nam, lại hấp dẫn theo cách rất riêng. Chỉ là người vẽ bìa minh họa nhân vật nhìn không ra chất VN tí nào =”=

Sau hơn hai tiếng đồng hồ chen chúc, sau hàng trăm lần nhấc sách lên xuống, sau khi mồ hôi ướt đầm đìa và sau khi tiêu tốn hết gần hai triệu, hai mẹ con mình tung tẩy xách hai bịch sách đi về. Vậy mà cả hai mặt tươi như hoa, mẹ còn quay sang nói với mình: “Mua sách sao chả tiếc tiền gì cả”. Mẹ là người có công rất lớn trong việc mình yêu thích đọc sách, mẹ với mình cùng đọc chung rất nhiều bộ sách như Harry Potter, Eragon, Mật Mã Tây Tạng, Charlie Bond… nên hai mẹ con thường hay bàn luận về những truyện đã đọc. Bởi vậy đi hội sách với mẹ rất chi là tâm đầu ý hợp XD

Đi về lòng vui phơi phới quên cả đói. Thật lòng là mình còn muốn dạo lần nữa trước khi hội sách đóng cửa lúc cuối tuần cơ. Thôi lảm nhảm tự sướng khoe của kết thúc XD Mọi người mau đi hội sách đi.


21 comments

      • Em hóng bộ này từ năm lớp 8 ý, vì hồi ấy nhà nghèo nên k có tiền mua nên phải mượn về coi mải miết luôn, riết rồi không muốn trả nữa nên lắm khi khổ sở lắm =))
        Ôi Arya của em ;____;

  1. em cũng có đặt mua sách Ai và Ky… nè ss, idol của em cũng là chị thái mỹ phương nữa, hình vẽ đáng yêu cực kì. ui, mẹ ss teen quá đi:)

  2. Bao giờ em mới có thời gian để đi hốt một đống sách truyện và có đủ thời gian thảnh thơi để nhâm nhi từng cuốn 1 như ss nhỉ *cười*.
    Em cũng thích đọc sách lắm ý, đặc biệt là tiểu thuyết của Dan Brown. Em cưng bộ ý kinh khủng, 1 phần là do đó là quà sinh nhật 13 tuổi ba mẹ em tặng 1 phần là do em thần tượng bác ý lắm xD.
    Cuộc đời mà không có sách quả thật rất tẻ nhạt và nhàm chán.

  3. Chào chị ^^!
    Hồi tối em cũng định đi với bạn nhưng lúc đến thấy đông quá nên thôi TT^TT!! Hôm trước em đã nhờ chị họ của em mua 2 cuốn ‘Ai và Ky’ và cuốn ‘Kho báu Mặt Trời’ do chị Thái Mỹ Phương minh họa đó :”>! Rất chi là dễ thương :”>~
    Em nghe nói còn có buổi kí tặng sách của các nhà văn nữa. Tuyệt thật TT^TT!!

  4. ss ui, e ms đi Hội sách về và cũng gom dk kha khá sách mà lại vô cùng rẻ nữa a ~^^~
    chỉ tiếc là e và nhỏ bạn loanh quoanh gần 2 tiếng mak vẫn k kím dk cuốn: ” Ai và Ky ở xứ sở những con số ” TT^TT…… cúi cùng do sợ trễ xe bus về nhà nên e đành phải ngậm ngùi ra về trong tiếc nuối hixhix
    Cảm ơn ss rất nhìu vì níu k nhờ bài post chia sẻ này của ss e đã k pik đến Hội sách và có cơ hội sở hữu những quyển sách này vs giá phải nói là rất hấp dẫn hehe *cúi đầu cảm ơn*

  5. Hội sách kìa ;__; nếu không bận kiểm tra liên miên dám em đã nhào vô SG đi hội sách rồi ;__; vậy nên đành ở nhà order online thôi. Quyển Ai và Ky kia em cũng đặt mua rồi ^^ ban đầu nghe nói toán học thấy hấp dẫn rồi, nghe tên Ngô Bảo Châu càng ham hơn, thấy bìa minh họa của tamypu đáng yêu quá, lên Youtube thấy teaser của bên club yêu sách up lên, thế là đi mua luôn ^^. Chuyện xứ Lang Biang em có bộ cũ, mượn từ bạn của em, siêu thị gần nhà em bên hàng sách tuổi teen có một góc vàng rực sách của bác Ánh đấy, muốn mua hết về nhà đọc quá ~. Bộ Hoa tư dẫn kia, xem giới thiệu thấy hay ghê, người ta feedback cũng nhiều, em cũng đang tính mua bộ đấy.
    Hội sách đợt sau, nhất định em phải đi ~

  6. thíc cuốn Ai và ky quá T^T ôi ước gì em kiếm được nó , mê cái bìa , vẽ dễ thương quá ss ạ ^^ sau này ss có thíc vẽ bìa sách k ạ ?

  7. Yun chan, chị viết tên cho em mấy quyển trong bộ sách KH cho tụi trẻ con nha. Em cũng muốn mua cho đứa em gái ý :”> Nghe chị nói thấy cũng muốn mua quá. Là món quà hứa từ năm ngoái vẫn chưa biết lựa cuốn nào cho nhóc

  8. Cảm ơn chị nhaaa. Em soi mãi mới ra trên gáy sách của chị. Đang chờ tiki chuyển về nha r ý :”>


Leave a Reply

