Bức thư tình thứ ba: The sea’s boy


Monkey.D..Luffy.full.1712359

Đối với bạn, biển cả là gì? Là đam mê, là nỗi sợ, là kẻ thù hay là nơi để chinh phục?

Còn đối với Luffy Mũ Rơm, biển cả lại là nhà.

“Hãy ước mơ đi, thật lớn lao vào”, câu nói của một fan One Piece thực sự để lại ấn tượng trong lòng tôi. Đó chính là tính cách tuyệt vời của Luffy và cũng là cốt lõi của câu chuyện này. Luffy – một cậu bé ở một làng quê nhỏ thuộc vùng biển East Blue đã quyết định ra biển để trở thành Vua Hải Tặc và tìm kho báu truyền thuyết One Piece. Đối với một cậu bé chỉ mười sáu tuổi lại không biết bơi thì đó thật là một ước mơ viển vông, ngốc nghếch. Nhưng cậu bé không chút nản lòng, hăm hở lên đường để thực hiện giấc mơ ấy. Có lẽ chính nhờ ý chí, lòng quyết tâm, sự lạc quan và quan trọng nhất là lòng tin vào bản thân đã giúp Luffy thu phục được những đồng đội tài giỏi, vượt qua bao hiểm nguy, bao kẻ thù mạnh hơn mình.

Cậu bé đội chiếc mũ rơm, luôn tươi cười rạng rỡ cùng sự lạc quan và niềm hy vọng không bao giờ tắt của mình đã cho tôi một suy ngẫm: hãy cứ ước mơ, và mơ thật lớn vào. Có sao đâu nếu bản thân bạn yếu đuối, ngốc nghếch, mơ mộng. Cứ giữ vững ý chí là bạn đã chạm đến một phần ước mơ rồi. Bởi vì kiên nhẫn cũng là một loại dũng khí. Và khi bạn có một mục tiêu đẹp đẽ để hướng tới, bạn sẽ thấy mình từng ngày tốt đẹp hơn.

Cậu bé ấy còn dạy tôi rằng: cuộc đời này vô cùng đáng sống. Từ bỏ thì dễ dàng, nhưng tiếp tục sống sau cơn tuyệt vọng mới là khó. Bạn bè là điều vô cùng đáng quý. Đồng đội là cùng kề vai chiến đấu, cùng tin tưởng lẫn nhau. Và làm người thì phải biết tình nghĩa.

Cậu ấy còn làm nhiều điều cho tôi lắm. Luffy đang từng bước đi trên Đại Hải Trình của đời cậu, tôi cũng tiến từ từ trên Đại Hải Trình của đời tôi. Chúng tôi cùng nhìn nhau bằng ánh mắt trong sáng, chúng tôi cùng hướng về phía trước mà đi với niềm háo hức vô hạn. Ở ngoài đời tôi là một người trưởng thành nhiều trách nhiệm nhưng khi bước vào thế giới của Luffy, tôi như thể vẫn còn là một đứa trẻ. Nơi ấy giúp tôi nuôi dưỡng niềm tin. Vào mình, vào cái đẹp trong ước mơ, vào tình bạn, vào trí tưởng tượng của con người..

Một cậu bé đặc biệt – người mà tôi tin rằng đã đánh thức khao khát tự do của rất nhiều người. Và thật hay, sinh nhật cậu lại trùng với ngày thiếu nhi Nhật Bản (Kodomo). Cũng chính là hôm nay. Chúc mừng sinh nhật, và cảm ơn vì đã sống thật tuyệt vời như thế, Luffy :”>


One comment

  1. sau nhiều năm không đọc One Piece, chắc chắn người đọc sẽ luôn nhớ mãi cậu bé Monkey.D.Luffy với ước mơ làm vua hải tặc, với ước mơ chinh phục One Piece. Đọc ngược lại những ngày thơ ấu, trở lại ngày cậu ra khơi với chiếc thuyền con, đánh bại Buggy người khúc khúc, gặp Zoro,Usopp,Nami,Senji, con tàu Merry đầu tiên, lá cờ hải tặc đầu tiên, … thật sự vừa xem vừa nhớ. Luffy là cậu bé, dù sắp chết cũng không bỏ rơi bạn bè, dù có bị thương cũng bảo vệ đồng đội. Vừa xem vừa cười mà thấm đầy tình người.

    Nhân sinh nhật Luffy, ngồi đọc lại từ những tập đầu của One Piece và ngồi cười nghiêng ngả xD. Cả ngày ở lớp ôm One Piece đọc rồi cười rú như điên, bị mấy đứa bạn nhìn như sinh vật lạ ấy xD. Luffy đáng yêu quá ~

    *lạc đề một chút* Anh Ace *hức hức* ảnh chết rồi, đọc khúc đó mà buồn muốn chết ;__________;


Leave a Reply

