Trong tim tôi mỗi ngày đều nở một đóa hoa


Dirty Feet

Tôi có một cuốn sổ nhỏ, trong đó ghi lại những việc bất chợt tôi muốn làm. Có việc rất lớn, có việc lại vụn vặt, cứ nghĩ tới đâu, ghi tới đó. Thỉnh thoảng lại lấy ra đọc, và làm vài việc. Hôm nay nhìn lại, có một việc mà tôi hơi khó khăn khi thực hiện, nhưng lại thích thú khi đọc lại. Việc đó chỉ đơn giản là : trong một tháng, mỗi ngày đều ghi lại những việc làm mình vui vẻ nhất. Thế là trong tháng 2, mỗi cuối ngày tôi đều lấy một mảnh giấy nhỏ màu sắc, nhớ lại những thứ làm mình vui và viết vài dòng về nó, gấp lại, bỏ trong chiếc lọ thủy tinh. Dù không viết được hết một tháng, nhưng những ngày đó quả thật tôi thấy mỗi ngày luôn có những thứ làm ta vui vẻ, chỉ là đôi khi ta lại để sầu muộn lắng lo lấn áp qua thôi. Tôi nay ngồi mở từng mảnh giấy đọc lại, niềm vui lại dâng lên trong lòng. Chợt nghĩ muốn để những người đã làm tôi vui biết hành động của họ có ý nghĩa với tôi thế nào :”>

Tờ giấy đầu tiên
Trong tim tôi mỗi ngày đều nở một đóa hoa

030212
Điều làm mình vui nhất:
+Đi chơi Đầm Sen với Gấu, Cún và Má Gấu.

040212
Điều làm mình vui:
+ Nhận được thiệp của Chi làm mình rất bất ngờ và vui.
Em dành tình cảm cho mình nhiều quá

050212
Điều làm mình vui:
+ Xem Harry Potter 3D, thật mãn nhãn
+ Dịch xong fic tặng anh
+ Nhận được tin nhắn hình của Korochan

060212
Điều làm mình vui:
+ Sinh nhật anh
+ Làm xong quà cho anh, hài lòng nhất với cái Back in time
+ Tin nhắn của Popuri

070212
Điều làm mình vui:
+ Đọc Đẹp
+ Ngồi tám nhảm với bạn
+ Lên kế hoạch cho các dự định

080212
Điều làm mình vui:
+ Thay theme cho hai wordpress
+ Tìm được những blog hay ho, những nơi chốn thú vị trên mạng

090212
Điều làm mình vui:
+ Đi cafe với Bích

100212
Điều làm mình vui:
+ Dịch được một đoạn fic ưng ý
+ Được tặng fic từ Lynn Chan & Popuri
+ Nghĩ ra quà khuyến mãi

110212
Điều làm mình vui:
+ Đi ngủ lúc 10g
+ Đọc được nhiều fic hay
+ Comment của Dụm và cú gọi điện thoại cho Dụm

110212
Điều làm mình vui:
+ Xem Vietnam Got Talent với ba mẹ
+ Nghe được nhiều nhạc hay
+ Nói chuyện điện thoại với Sa

130212
Điều làm mình vui:
+ Nghĩ ra tên cho minificbook
+ Cùng thảo luận với cô về đồ án poster film

140212
Điều làm mình vui:
+ Một ly chocoberry ở Caztus
+ Những lời comment cho vid ‘Là fan của Jung Yunho, nghĩa là..’
+ Nhắn tin yêu thương với những người mình yêu thương

150212
Điều làm mình vui:
+ Có thể dịch xong hai drabble ngắn
+ Ăn hạt bàng

170212
Điều làm mình vui:
+ Tám điện thoại với Reika
+ Làm xong cover của Falling và Flying

180212
Điều làm mình vui:
+ Mở mắt ra thấy vạt nắng chiếu xiên trên tường, tâm hồn thật thoải mái

190212
Điều làm mình vui:
+ Làm xong quà cho Changmin
+ Nhận được thư đồng ý trans trên LJ
+ Nghe EP của Yuna
+ Điện thoại của Reika

200212
Điều làm mình vui:
+ Artwork post trên tumblr được nhiều người like và reblog
+ Comment của một em trong ‘My favourite post’

210212
Điều làm mình vui:
+ Làm xong bài Luật bản quyền, phác xong bài thời trang
+ Comment của ss Rei
+ Đọc ‘Chờ một ngày nắng’

220212
Điều làm mình vui:
+ Buổi sáng trời mưa, khỏi phải đi mua đồ
+ Ngủ thật ngon
+ Làm shuffle playlist của Yunho

230212
Điều làm mình vui:
+ Làm xong poster
+ Đi thương xá Đại Quang Minh
+ Ngồi nói chuyện với cô

240212
Điều làm mình vui:
+ Đã kiếm và sửa được áo thun như ý
+ Nằm vui chơi phè phỡn
+ Đọc Tư Phàm
+ Đi uống Castuz với Yanlee

250212
Điều làm mình vui:
+ Được ngồi trên sân thượng nói chuyện với Mi
+ Đọc Như Ý Đản
+ Xem The cat’s Return

260212
Điều làm mình vui:
+ Ba về nhà
+ Được tặng 4 thanh chocolate
+ Đọc những truyện ngắn của Đại Phong Quát Quá
+ Làm mấy trò nhí nhảnh trên FB

270212
Điều làm mình vui:
+ Ăn hết một thanh chocolate trong buổi sáng
+ Nghe album của Balmorhea
+ Làm xong bài trang trí
+ Thấy trò xàm xí của mình trở nên hot trên FB XD



Niềm vui của tôi nhỏ thôi, đôi lúc lại hơi ngớ ngẩn nữa. Nhưng mỗi lúc đọc lại chúng vẫn thấy như tiếng suối reo róc rách trong lòng, tiếng chuông ngân leng keng trong gió thoảng. Có lẽ sau bài post này, tôi sẽ lại viết những dòng ngắn vào mấy mẩu giấy đầy màu sắc và thả chúng trong một lọ thủy tinh


2 comments


Leave a Reply

