Beyond The Cloud


Bạn nghĩ là mình nên viết cái gì đó, cho cái cục mơ hồ tích tụ trong lòng bạn mấy ngày nay bay đi hết. Sắp đi học rồi, bạn phải chuyển trạng thái tinh thần lại thôi. Mấy ngày nay bạn đọc, xem, nghe vài thứ. Chúng giờ đây lờ mờ trong tâm trí…

+ 5cm/s
Bạn nhớ mình biết nó lần đầu qua Dan và Ji. Sau này có người nhắc lại nữa. Bạn cũng đã down nó về lâu rồi, mà cứ chần chừ lần lữa mãi đến khi quên bẵng nó đi. Bạn luôn thế, luôn chờ đến khi bản thân muốn bạn mới xem một thứ gì đó hay đọc thứ gì đó dù mọi người đã xem, đã đọc lâu rồi. Ừa chỉ là trưa đó, mẹ bạn dùng máy tính, mình bạn đi xuống nhà, nghĩ rằng nên xem thứ gì đó. Tình cờ trong USB của bạn có lưu 5cm/s, vậy là giữa không khí buổi trưa oi ả, bạn bắt đầu cắm usb vào tivi và chăm chú xem. Để rồi sau đó một tiếng, bạn ngẩn ngơ không rõ mình đang có cảm giác gì. Rõ ràng là bạn bị cuốn trôi từ khi giai điệu ‘One more time, one more chance’ vang lên và một hình ảnh xoáy nhanh lướt qua nhau. Lần đầu tiên xem xong một bộ phim bạn không nghĩ gì cả, bạn cũng chẳng rõ là vui hay buồn, bạn chỉ ngẩn ngơ thế thôi. Và bạn nhớ đến mối tình đầu. Mà thực ra ai là tình đầu của bạn? Chỉ biết là coi xong bạn hối hả lên FB thay cover và ava là hình trong 5cm/s và down ‘One more time, one more chance’ về máy. Rồi nghe mải miết trong đêm.

+ Bất chính đương quan hệ
Đã nói bạn lỗi thời mà, giờ bạn mới đọc nó. Dễ thương quá hà, mình thích bạn Nghiêm Nghiễm, thích lắm ấy. Bởi vì tính của bạn, với cả vì bản với mình cùng bị cưa đổ bởi cùng một dạng người – mặt dày vô đối. Và lâu lâu trong từng chương nhỏ, lại thích vài dòng ngăn ngắn. Kiểu như là thế này ‘Anh chỉ làm theo cảm giác của bản thân, anh thích em, anh muốn mười đầu ngón tay của anh đan vào lòng bàn tay của em cho dù xung quanh đây vắng lặng hay là phố chợ đông đúc, ồn ào.’

+ Passenger – Caravan.
Tự dưng thích không khí của bài hát này quá, cả màu MV nữa. Nhưng mà thích nhất là đoạn thổi sáo, nó chính là thứ khiến mình replay lại bài hát này lần hai, lần ba. Chỉ vì đoạn thổi sáo nghe rất thư thả, nghe xong chợt giật mình nhớ ra một giấc mơ, giấc mơ giữa thung lũng.

+ Hayao Miyazaki

Có phải vì chúng ta đã mất đi những “giấc mơ thuần khiết như của trẻ thơ” (lời của Miyazaki)? Và vì thế cũng mất đi ma lực nhìn thấu thế giới? [ From http://culture.163.com/special/00281OMC/poetofdream.html%5D

Hai hôm nay ngồi xem Spirit Away với Princess Mononoke của Ghlibi, thú thiệt là trước đó chưa lần nào coi đầy đủ hết. Thích cái nhà tắm công cộng kinh kinh khủng, bạn mà có cái nhà tắm cỡ bự đó, mỗi ngày bạn đi tắm ở một phòng, dùng một loại hương liệu. Cơ mà bạn hơi hãi cái khoản ăn đồ ăn vô biến thành heo. Thích cả đoàn tàu nữa, phim nào mà có đoàn tàu là bạn cộng thêm một tim vô phần favourite :))

Luôn rất ngưỡng mộ tư duy của người đàn ông này, người đàn ông làm phim hoạt hình trẻ con bằng nhận thức của người lớn và trái tim của trẻ thơ. Với cả, sao sáng tạo ra mấy con quái vật hay yêu tinh hay các thể loại phép thuật quá kool như vậy. Điển hình là con Totoro béo ú quyến rũ mọi lứa tuổi. Miyazaki từng được so sánh với Walt Disney vì những phim hoạt hình làm ra đều thành công về mặt thương mại, nhưng ông chỉ nói rằng, tôi không có tham vọng làm một đạo diễn có doanh thu cao, tôi chỉ hạnh phúc vì được làm những điều mình yêu thích.

Vừa được làm điều mình yêu thích vừa thành công về mặt thương mại, thực sự là ước mơ của mình :”3

+ Design is not making beauty, beauty emerges from selection, affinities, integration, love. – Louis Kahn
“Thiết kế không tạo ra cái đẹp, cái đẹp được tạo nên từ sự chọn lựa, sự đồng cảm, sự hòa hợp, và tình yêu.”
ố dè, bạn đang thiếu mấy cái đó đó ~~

+ Rosi Golan – Hazy.
What if I fall and hurt myself
Would you know how to fix me?
What if went and lost myself
Would you know where to find me?
If forgot who I am
Would you please remind me?
Oh, cause without you things go hazy.

+ Lam Vũ
Dạo gần đây tự dưng hay gặp cái tên này. Tên một bộ phim. Phim về đồng tính. Tự dưng một chiều, em nhắn cho bạn một cái tin ‘ I can’t stop crying’, làm bạn hốt hoảng gọi điện. Ai ngờ, lý do em khóc nức nở như vậy là vì bộ phim này. Em bảo thương tâm lắm, đau lòng lắm, lâu rồi mới có bộ phim làm tâm trạng em chùng xuống như vậy. Bạn dở khóc dở cười không biết nói sao, trong đầu chỉ nghĩ Lam Vũ, một cái tên thật đẹp, sau này con mình có thể tên là Lam Vũ và Lam Hạ. Nhưng mà có vẻ sến xúa quá hén.

Lần thứ hai, đang đọc 15P, 7H, 6SM, lại thấy nó xuất hiện nữa. Thật tò mò, hình như nhân vật Lam Vũ rất là nổi tiếng bên TQ. Bookmark lại link xem phim, tự nhủ, hôm nào buồn tình sẽ xem, phải là hôm nào thật rảnh, để mà có tự kỉ thì cũng không bị công việc đè lên thêm.

+ Memo book
Hôm qua bạn thân tới chơi, bạn lôi mấy cuốn nhật ký từ hồi xưa lắc xưa lơ ra đọc rồi hai đứa cười nắc nẻ. Cơ mà tới nhật ký hồi lớp 10, có một đoạn bạn phải giật lại không cho nó đọc, không thì chẳng còn mặt mũi nào hết. Là mấy đoạn sến xúa về cái người mà bạn thích hồi đó, để nó biết được giờ nó sẽ chọc bạn thúi mặt. Hồi xưa bạn ngây thơ quá, viết nhật ký đáng yêu chân thật. Ví dụ như là “Hôm nay là một ngày cực kỳ xui xẻo, chắc là xui bù cho hôm 13. Đầu tiên, trùi ui, khi mình đi chat thì bị mất nick, mà cái nick mình yêu quý nhất nữa chứ. Điên hông? Mình mà biết ai làm mình sẽ xé xác người đó ra…blabla… Thằng MN thì là học sinh trung bình, vì ngồi cạnh mình nên nó copy hơi bị nhiều chứ không là học sinh yếu rùi. Cứ đụng mặt thằng TT hoài, bực mình wá đi. Nhìn thấy mặt nó là muốn đấm zô cái bản mặt khó ưa mấy cái.. blabla..” =)))) Vuốt mồ hôi, hồi lớp 8 bạn mang tư tưởng bạo lực vậy sao. Đó so với mấy em nhỏ bây giờ bạn phải gọi super ngây xờ thơ. Còn nhiều cái xấu hổ hơn mà bạn (đến chết cũng) không khoe được. Sau đó hai đứa nằm coi hai quyển sổ bạn tặng bạn thân, trong đó là hình từ năm 12 đến giờ của bạn thân mà bạn đã chụp và rửa ra. Vừa coi vừa nhắc lại mấy kỉ niệm bựa bựa mà cười lăn lộn. Ah, bạn cảm thấy tụi bạn như trẻ lại thêm 10 tuổi XP, có thể ngày ngày giữ lại những kỉ niệm vui như vậy, quả thật bạn rất hạnh phúc. Ngay lúc đó bạn đã nghĩ, cuộc sống bình bình không tệ lắm hen. Bạn lên kế hoạch cho quyển sổ của bản thân.

Mô Phật, bạn biết là người ta làm ăn phát đạt mà bạn ghen tị là tội lỗi, bạn biết là người ta thành công được nhiều người mời làm hơn bạn mà bực tức bản thân là lòng dạ tiểu nhân. Nhưng mà, nhưng mà, bạn là người mà, thấy ai hơn bạn thì bạn tức chứ. Bạn tức người ta một, bạn tức mình mười. Xong kiểu vừa tức vừa bất lực khả năng bản thân vậy ; ;

+ Dạo này bạn cứ như ma xó trên FB, chui lên hông biết nói gì cái chui ra. Xong lại chui lên chơi game với ngó nghiêng người khác. Rồi lại chui ra. Bạn thấy mình rất tự kỷ.

+ Cái tựa bài thiệt ra hổng liên quan gì đến nội dung hết. Chỉ là bạn thích.


6 comments

  1. Gật gù… lớp 8 à, hồi đó mình đang làm sếp của 1 bè lũ con trai cá biệt, làm chị hai của bọn hắn chỉ vì cho bọn hắn chép bài, cơ mà cũng có 1 tên đáng ghét lắm, đáng ghét tới mức trong nhật ký ghi là muốn đấm và ngoài đời cũng chọi nhau luôn rồi í :)) Hồi đó thật trẻ con mà :”>

    Ma xó FB ư … Haizz, chị chắc thành ma canh cổng luôn rồi @@

  2. *lảm nhảm* *lèm bèm*
    Dạo này mình cứ trồi lên lặn xuống chẳng mò vào WP nữa, công việc bùm xum làm mình rảnh ra là ngủ =.=, nhưng khi thấy cái WP này đây có update là vẫn chui vào ngó ngó :), tính mình nó bị lãnh cảm và ức chế dai dẳng *cung Ma Kết mà* ^^, đọc đọc, nghĩ nghĩ rồi tắt đi chứ ít khi nói năng, nhưng những suy nghĩ của bạn đôi khi giúp mình dịu đi nhiều lắm, inspirational + realistic :), như thể giữa trưa được nhâm nhi ly trà chanh đá vậy ^^.

    15P, 7H, 6SM ~> mình cũng yêu cực kì bộ này, list nó vô mục “sweetly sad” rồi cứ lâu lâu nghiền lại, Lam Vũ thì mình chỉ thích truyện chứ k thích phim vì nhân vật ấy có lẽ chẳng ai bộc lộ hết được ^^

    Anyway, dù cái title đúng là k liên quan thật =]], nhưng cảm giác đọc xong bay lên mây thì quả có chút chút, keke~

    • Ah tớ còn tưởng không ai ghé qua đây nữa cơ, vì dạo này tớ chỉ nói nhảm nhảm vài thứ thôi à >”” Cám ơn dòng inspirational + realistic, tớ vui lắm ^^

      Lam Vũ thì mình nghe nói thôi ý, đang lo xem phim sẽ bị tự kỉ :-s


Leave a Reply

