15 greatest things that happened in 2012


01

Dành cho cuối năm, viết cho những điều tuyệt vời nhất với mình trong năm 2012, mong rằng mình vẫn sẽ sống thật hạnh phúc khi bước vào 2013 ;;)

1/ Jaejoong Fanmeeting in SECC

02

Là một việc mình không hối hận, dù cho sau này có bao nhiêu lùm xùm, nghe bao nhiêu người chê bai than phiền, thì mình cũng không hối hận vì đã tham dự sự kiện này. Vì mình đã được gặp anh ấy, gặp một phần năm của giấc mơ tuổi trẻ trước khi yêu thương phai mờ. Cảm ơn đã cho mình những cảm xúc có thể sẽ chẳng quay lại lần nữa. Jaejoong, cảm ơn vì đã cho em thấy yêu thương một ai đó chẳng phải là điều vô ích và hão huyền. Hãy sống hạnh phúc nhé.

Lần đầu tôi vẫy lightstick khí thế, lần đầu tôi gào thét khản giọng với tần suất 1 phút/lần, lần đầu tôi chẳng để ý hình tượng mà nhảy tưng tưng trên đôi năm phân, lần đầu tôi cùng hô thật to Kim Jaejoong, lần đầu tôi làm trái tim và nói sarang hamnida với ai đó, lần đầu tôi chỉ muốn làm ai đó vui vẻ suốt trong lúc ở đây, lần đầu tôi muốn chứng minh cho ai đó tôi yêu thương anh ấy đến nhường nào, lần đầu tôi nhận ra rằng anh ấy chẳng khác gì so với điều tôi hình dung là mấy. Rất nhiều thứ lần đầu. Và tôi thấy mình như mười sáu.

2/ Đi Campuchia

4 ngày 3 đêm và rất nhiều điều đáng nhớ. Rất nhiều thứ in đậm trong đầu, Campuchia rất đẹp, cổ xưa, yên lành và giàu văn hóa. Thời điểm mình đi, là khi mình đang rất mỏi mệt và bản thân như khô héo. Trở về sau chuyến đi này, mình cảm thấy như vừa sống những khoảnh khắc khác. Thực sự nhận ra rằng thế giới này quá rộng lớn với quá nhiều thứ để mình nhìn, nghe, tìm hiểu và cảm nhận.

3/ Có sách do mình thiết kế bìa được xuất bản

04

Đây có lẽ là điều vừa áp lực mà cũng vừa tự hào. Cho tới giờ, mình đã làm được ba cuốn sách xuất bản. So với người khác thì là ít xỉn, nhưng mà với mình đó đều là những trải nghiệm đáng quý. Mình hài lòng về điều đó. Thương Ly là là cái bìa sách đầu tiên mình làm, là cái bìa sách đầu tiên mình nhận được tiền từ nó. Thật sự khi làm cái này, mình rất áp lực, áp lực từ nhiều phía, từ sự so sánh với bản thân, từ việc lần đầu làm việc cho người khác. Đây không phải là fan goodies để bạn muốn làm gì thì làm, mà đây là bìa một cuốn sách, và bạn đang làm một thứ để xuất bản. Trong suốt hơn hai mươi lần làm và sửa chữa nó, mình đã biết được một số điều, có những lúc uất ức, bực bội, mệt mỏi, chán chường, thậm chí còn nghĩ rằng chắc không bao giờ có thể hoàn thành nó. Nhưng cuối cùng đã hoàn thành rồi. Sau khi vượt qua nó, mình có vẻ thích nghi với công việc này hơn một chút. Có chút buồn là vẫn chưa nhìn thấy được tên mình trong trang credit, hy vọng sang cuốn sách thứ ba sẽ thấy nó. Và hy vọng sang năm 2013 sẽ hoàn thành mong ước có 5 cuốn sách mình thiết kế bìa được xuất bản ^^

4/ Nhà có thêm Phô Mai

05

Nhà mình nhận nuôi một con mèo con, tên là Phô Mai. Con tiểu quỷ này nhảy nhanh như sóc, lâu lâu lên cơn đùa giỡn với mình bằng răng và móng vuốt, nhưng rất nhiều lúc dụi dụi vào chân mình vô cùng đáng yêu. Trong nhà nó chả nghe lời ai, nhưng được cái là luôn biết vệ sinh đúng chỗ =))) Nhờ 7 tháng trời nuôi nó, đã biết cảm giác ôm ấp một vật nhỏ trong vòng tay là thế nào, biết được trách nhiệm khi nuôi một thú cưng là ra sao, biết được cảm giác lòng vui vui khi ngắm cái con heo này ngủ, và biết cảm giác lo sợ nó đi mất. Dù nó càng ngày càng láo, và chẳng coi mình ra gì :))

5/ Đợt order photobook cuối cùng và ficbook Valley & Hills

06

07

Đây là đợt order photobook cuối cùng của Y&Y Production, vậy nên có thật nhiều kỉ niệm với nó. Mình nhớ mình đã không thể tin được khi thống kế số lượng cuối cùng: 320 cuốn >v< Lúc mở hộp ra nhìn PTB mình làm, xếp chúng thành từng chồng, từng chồng, và nhớ lại từng khoảng thời gian làm từng cuốn, mình đã nghĩ ‘thật vui vì có một thứ gì đó để đánh dấu yêu thương của tuổi trẻ‘. Cảm ơn vì đã xem những sản phẩm của chúng mình là một điều đặc biệt, cám ơn vì đã trân trọng tình cảm của chúng mình, cảm ơn vì đã thông cảm tất cả những sai sót lỗi lầm, cảm ơn vì đã kỳ vọng, động viên, tin tưởng và thúc đẩy chúng mình tiến tới. Y&Y có được ngày hôm nay, không chỉ do nỗ lực của chúng mình mà phần nhiều còn do yêu thương của các bạn. Thật sự cảm ơn tất cả những lời nhận xét, góp ý, quan tâm, chia sẻ; cảm ơn tất cả những giọt nước mắt hay nụ cười bạn dành cho sản phẩm của Y&Y. History of DBSK, I Know, Like A Hero, Mine, Concerto, Twinkle, A walk to remember, A walk to believe, Valley & Hills, cảm ơn vì đã dành cho chúng một phần trong tuổi trẻ của bạn. Rất cảm ơn bạn vì đã chia sẻ giấc mơ cùng chúng mình.

6/ Runner-up của Beyond the cover

08

Lần đầu tiên tham gia một cuộc thi thiết kế, mình đã không tự tin chút nào. Mà thật ra lúc đầu không có ý định tham gia, sau đó cũng liều thử tham gia một lần, xem như cọ xát. Ai ngờ vào sâu hơn dự liệu. Nói thật, thời điểm khi đó, mình đang rất bận, vậy nên nhiều lần đã tưởng phải rút lui rồi, nhưng mà cũng vì không muốn rút lui khi chưa cố gắng, nên đã chai mặt mà bám trụ lại. Không phải bìa nào mình cũng ưng ý, không phải lúc nào cũng thấy vui vẻ, còn gặp kha khá thị phi nhưng nó giúp mình tiến bộ rất nhiều. Mình có nhiều cơ hội hơn sau cuộc thi này, đơn cử như việc thiết kế bìa sách mình đang làm đây, nếu không nhờ cuộc thi này chắc đời nào mình được giao làm. Vậy nên, kinh nghiệm rút ra từ nó là điều mình sẽ mang theo suốt. Và rất cảm động khi các bạn mình ủng hộ mình nhiệt tình, siêu siêu dễ thương luôn hehe

7/ Gặp mặt những người bạn trên mạng

09

Có một điều mình không ngờ nhất, đó là gặp mặt những người bạn trên mạng của mình. Ờ thì người ta hay nói ‘mạng là ảo, người cũng giả tạo’, nhưng những người mình đã gặp đánh đổ quan niệm ấy cái rầm. Chính là hồi đó mình không nghĩ chúng mình có thể gắn bó thân thiết đến mức độ gặp mặt nhau, sau đó lại gặp lại lần nữa. Công việc làm fan goodies quả thật đã giúp cho mình gặp được những người cá tính, tuyệt vời, giỏi giang, đáng yêu. Giúp mình quen được các em nhỏ dễ thương luôn an ủi trái tim chị già này <dù sau này chúng nó bắt nạt mình không>, các chị gái tuyệt vời rất đáng ngưỡng mộ <vài chị xì tin vô đối>, các bạn bằng tuổi mình tinh tế và thấu hiểu… Mình đã gặp Popuri và Lynn Chan, gặp ss Reika, gặp Sasa và Phan Phan, gặp Dan và Ji, gặp ss Rei, gặp Chi Chi, gặp Lee Lee cưng, gặp Dụm già hâm, gặp Lynnie, gặp Hyo, gặp Duê Duê, gặp Nano Chan, gặp Momo, gặp Sou Chan và nhiều nhiều người nữa… Lần nào gặp cũng thật vui và thoải mái, vì họ y như những người mình nói chuyện hằng ngày trên mạng, không xa lạ chút nào. Càng vui hơn khi gặp nhau rồi, mối quan hệ lại phát triển hơn nữa. Mong là mọi người cũng thoải mái khi gặp mình :”3 À và điều vui nhất, thích nhất chính là những lá thư tay và những món quà mình được nhận. Mỗi lần nhận thư hay quà hay thiệp và nhìn địa chỉ từ Hà Nội, Thái Nguyên, Tuy Hòa hay từ một nơi nào đó trên Việt Nam, cảm thấy xúc động lắm. Vì người ta nhớ đến mình, vì người ta đã tặng một điều thật đặc biệt cho mình. Mình yêu các bạn thật nhiều <3

8/ Đợt lịch 2013 của Y&Y

10

Thứ được chờ mong nhất vào dịp cuối năm XD Lần nào cũng thích làm lịch, vì mình cảm thấy lịch là thứ gì đó đem lại hứng khởi cho một năm mới, cái cảm giác háo hức lật một tờ lịch vào cuối tháng háo hức lắm đó. Năm nay trước khi nghỉ đã quyết định làm thật hoành tráng, tận 7 cuốn lịch, cũng chăm chút tỉ mỉ cho concept và mọi thứ hơn. Áp lực không nhỏ, nhất là khi thời điểm tung ra là sau hậu ‘trai càn quét’, lo lắng không ít, liệu mọi người có đón nhận không. Khi nhìn số share, số like và những comment của mọi người lúc mình preview lịch, mình cười toét miệng suốt cả ngày hôm đó. Đây có lẽ là đợt order được nhiều người biết đến nhất, thậm chí mình nhớ có một em được bạn hỏi là ‘chỗ làm lịch này nổi tiếng lắm hay sao mà share khiếp thế’ :”3 Rất mong đợi vào lần này, và tình hình là nhìn vào danh sách order bây giờ mình đang rất rất vui luôn ấy ~ Muốn thấy từng chồng từng chồng lịch chất quanh phòng *phấn khích*

9/ Tôi 21

12

Mình hai mốt, nhưng cũng chỉ là hai mươi tuổi lần một mà thôi :”3 tâm hồn vẫn là thiếu nữ mười sáu mà XD Đã có một ngày sinh nhật rất vui, ấm lòng và đáng nhớ.

10/ Y&Y Production 2nd anniversary

13

Nơi bắt đầu từ hai người fangirl nho nhỏ, làm những thứ nho nhỏ với một ước mơ ngày càng lớn hơn. 2 năm, với tất cả những cung bậc thăng trầm. Y&Y Production là tuổi trẻ của mình. Là những yêu thương dịu dàng nhất, rồ dại nhất, lãng mạn nhất, viễn vọng nhất mình trải qua từ khi 18. Là công việc đầu tiên mình làm và yêu quý vô hạn. Là nơi mình tự do thể hiện bản thân.  Là điều mình luôn trân trọng nhất trong tim.

12/ Mua laptop

11

My baby Dell ♥ Đã thực hiện được mong muốn mua một em laptop cho mình. Dù giá trị của em không hề nhỏ (khiến mình lo ngay ngáy khi nghĩ tới cảnh vác em ra đường), thì mình vẫn rất mãn nguyện khi rước em về. Thứ nhất vì cấu hình em mạnh, đủ cho mình k phải vật vã mỗi lần PTS, AI, Indesign cùng PK. Thứ hai, mình k ngờ Dell cũng làm ra laptop đẹp như em (mình luôn giữ thành kiến laptop Dell thiết kế xấu mù). Trời ơi cái hộp đựng ẻm vừa to vừa đẹp lắm luôn. Thứ ba và quan trọng nhất là do mình góp hơn phân nửa tiền để mua em. Là tiền do mình tự kiếm được ấy :”3 Hy vọng chúng mình sẽ luôn  hạnh phúc bên nhau, em nhé :)))))))))

13/ Được giải nhất cuộc thi bình luận sách Nhã Nam

14

Lần đầu tham gia một cuộc thi trên mạng và đoạt giải, lại còn là giải nhất. Không tin được luôn ấy :)) Lúc nhìn thông báo này còn tưởng nhìn nhầm nữa cơ ‘O’

Một buổi trưa ngồi cà phê vàng nắng, tôi từng bảo với bạn mình rằng, nếu có cuốn sách nào đó để tôi mang theo suốt cuộc đời, tôi nhất định sẽ chọn ‘Khu vườn bí mật’ của Francis Hodgson Burnett.

Thật khó để lý giải vì sao tôi yêu thích cuốn sách nhỏ này đến như vậy, chỉ biết là mỗi lần đọc nó tôi đều cảm thấy thật diệu kỳ. Có lúc tưởng như mình vừa được thưởng thức một tách trà thơm thượng hạng trong buổi chiều nắng vàng như mật, có khi lại là thứ cảm giác thoải mái của đôi chân trần bước trên thảm cỏ xanh xanh. Không lần nào là giống lần nào.
(https://www.facebook.com/events/442169419159105/permalink/447386745304039/)

14/ Yunho và Changmin đến Hà Nội

15

Hai tình yêu của mình đã đặt chân đến Hà Nội, nói ‘Xin chào Việt Nam’ bằng tiếng việt và chỉ cách mình 1.730km. Thế mà mình lại không thể ở đó, chỉ có thể ở nhà ngồi nghe mọi người gào thét qua điện thoại. Tự kỷ lắm lắm, nhưng cảm xúc thật không thể quên. Nhớ khi xem clip Yunho nói Xin chào, cảm giác bất lực bóp nghẹn cả tim. Nhưng đã càng thêm quyết tâm phải thực hiện được một số việc trong năm sau. Chờ nhé, chúng ta nhất định sẽ gặp nhau.

15/ Đi xem ‘Bí mật vườn Lệ Chi’

Lần đầu tiên đi xem một vở kịch diễn trực tiếp trên sân khấu cùng mẹ, và mình muốn nói thực là một trải nghiệm tuyệt vời. Xem kịch trực tiếp và xem trên tivi khác nhau hoàn toàn. Khi xem các cô chú, anh chị diễn viên diễn trực tiếp, mình mới hiểu cái cảm giác bị hút vào câu chuyện là thế nào, cái cảm giác say sưa mê mẩn xem không rời mắt là ra sao, cả cái cảm giác xúc động đến tận đáy lòng nữa. Lúc đó mình như không còn thấy chú Hữu Châu, chú Thành Lộc… mà như thấy Nguyễn Trãi cùng các nhân vật lịch sử đang đứng trước mặt mình kể lại câu chuyện. Xem và trân quý cái lòng, cái tâm của những người nghệ sĩ ấy với kịch lịch sử nước nhà hơn. Về sau còn biết thời điểm đó chú Hữu Châu đang bị thương ở đầu gối, rất khó để quỳ xuống hay đi nhanh, vậy mà khi diễn mình không hề nhận ra điều đó. Cái tâm và niềm đam mê diễn đầy nghị lực. Sau này nhất định mình sẽ đi xem nữa.


2 comments

  1. Chị ơi, giao thừa vừa rồi chị làm gì, ăn gì, và bước chân nào ra khỏi cửa mà 2012 của chị hoàng tráng thế này :”>
    Đáng nhớ quá thể ý, ui ui :”>

  2. Hạ Hạ typo đẹp quớ à ;;)

    Và ỏ ỏ ỏ, chời ơi có Phan nè ;;), chời ơi đã bẩu ngoài đợi Hạ còn kiu hơn trên mang mà :3 :3 :3 =))


Leave a Reply

