Day 6: Too Young To Die


387056_1_f

30 days of K-indie – Day 5
Too Young To Die (Too Drunk To Live)
Artist: W&Whale
Album: Hardboiled (2008)




Lyric:

너의 마음 the heart of stone
그야말로 비정한 녀석
포르말린 용액 속에
절여진 네 눈빛

너의 손은 supersonic
그야말로 재빠른 녀석
바람을 가로질러 상대를 향해
부서지는 손끝

끝이 뻔한 싸움, 이 비열한 거리
주먹을 움켜 쥔 너는 too young to die
치명적인 사랑, 이 위험한 거래
너는 too drunk to live

너의 노래 the youth gone wild
그야말로 철없는 녀석
아무도 노래하지 않는 R&R
빛 바랜 그 날들

too young to die
too drunk to live
결국 모든 게
부질없는 선택

무기력의 힘으로 튼튼한 미래
소리치며 우는 너는 too young to die
아무도 모르게 먼지로 날아갈
너는 too fast to live

——-

Mình biết W&Whale khá lâu rồi, và đây là một trong những nhóm indie mình rất thích. Sau một thời gian dài post indie ở khắp mọi nơi có dấu chân mình, mọi người thường hay hiểu lầm K-indie là những bài hát nhẹ nhàng, da diết, dễ thương. Nhưng đó chỉ là Indie pop thôi, mình nghe thể loại rất đa dạng, và W&Whale là một trong số đó. Có thể nói họ nổi tiếng trong cộng đồng indie như một nhóm dẫn đầu dòng nhạc electronic, hay còn gọi là nhạc điện tử thời thượng. Nếu ở một thời điểm khác, có lẽ mình sẽ post ‘Wizard Boy’ hay ‘Stardust’ của nhóm để giới thiệu, nhưng tại khoảnh khắc hiện giờ, mình nghĩ thứ hợp tâm trạng mình nhất chính là bài hát này.

So với bản studio thì mình thích bản live này hơn, nói sao nhỉ, cảm xúc mãnh liệt hơn khi nghe bản studio. Cảm giác có chút ngẫu hứng nữa, và giọng Whale đã tiến bộ hơn vô cùng. ‘Too young to die‘ nằm trong album đầu tiên của W&Whale, nó là bài hát có nhịp điệu sôi động và sử dụng nhạc điện tử nhiều nhất album. Sau này, mình muốn bật to bài hát này khi đứng ở bất cứ nơi nào lộng gió. Nó mang cho mình cảm giác của những thách thức và những dặm hành trình, kiểu nghe xong chỉ muốn gào lên ‘Too young too die’. Người rạo rực hết cả, và chỉ muốn chạy thật nhanh đến bất cứ đâu, sống thật sảng khoái. Kiểu bài hát dành cho tuổi trẻ.

W&Whale thuộc Fluxus, cùng công ty với Taru và Clazziquai Project, hai nghệ sĩ mình cũng rất thích. W (Where the Story Ends) là ban nhạc electronic với ba thành viên được thành lập vào năm 2001 và đã cho ra hai album, gây được khá nhiều chú ý với giới âm nhạc. Nhưng khi W kết nạp thêm một thành viên nữ, là Whale, thì âm nhạc của họ được nâng tầm lên một bước. Mình đã từng được đọc ở đâu đó là, W nhận được xấp xỉ 400 đơn xin gia nhập và CD thử giọng, họ đã định chọn một giọng nam, nhưng khi họ bật CD thử giọng của Whale, họ đã ngay lập tức quyết định là cô ấy. Từ đó Whale trở thành giọng ca chính của nhóm. Mình đã nghe những bản unplugged và ascoutic Whale hát, và mình hoàn toàn đồng ý với W. Whale có chất giọng mạnh nhưng mượt, tuy nhiên nó không mang nét buồn mà rất phóng khoáng. Giọng Whale khiến mình liên tưởng đến bầu trời xanh ngắt.

Khi vừa gia nhập W&Whale năm 2006, Whale đã thổ lộ rằng mình khá do dự, bởi cô nghĩ rằng những âm thanh điện tử được tạo ra bởi máy móc khó có thể truyền tải được nhiều cảm xúc. Tuy nhiên sau khi làm việc cùng W hơn sáu năm trời, Whale đã công nhận rằng những âm thanh điện tử khi cộng hưởng cùng nhau có thể mang lại những xúc cảm tinh tế và ấn tượng không thua kém thể loại ascoutic jazz cô ấy từng theo đuổi. W&Whale bảo, thứ họ tìm kiếm trong âm nhạc của mình là sự đa dạng, được tạo thành bởi rất nhiều âm thanh điện tử và sự cảm thụ bao quát.

Mình có một mong ước nho nhỏ, là một ngày nào đó, Changmin sẽ hát bài này. Bởi không hiểu sao, mình nghĩ bài này sẽ hợp với giọng cậu, và mình tò mò, ‘Too Young Too Die’ của Changmin sẽ thế nào :”>


One comment

  1. Pingback: My 30 days playlist of Korean indie « Lam Hạ


Leave a Reply

