Những ngày đẹp trời


01

1. Mình vừa xem xong Sunny, và mình nhớ những ngày cấp 3, cấp 2, tiểu học. Ah tuổi trẻ, nhiệt tình, rung động, khát vọng, ước mơ, những cuốn nhật ký, tình bạn, đạp xe, ăn hàng. Lúc ấy, thế giới là một nơi có rất nhiều thứ mới mẻ, nhưng cũng đầy rẫy hiểm nguy. Cái tâm tình vừa hào hứng vừa bất an, hồi hộp nhón một chân vào thế giới ấy vẫn khiến mình không thể nào quên. Có rất nhiều thứ, phải trải qua rồi, thì mới thấy chúng đẹp như thế nào. Có thể mười năm, mười lăm năm, hai mươi năm nữa mình cũng sẽ ngồi ở đâu đó mà hồi tưởng lại khoảnh khắc bây giờ.

2. Đôi khi mình hoảng sợ, vì cuộc đời con người quá vô chừng. Chẳng ai biết khi nào mình sẽ qua đời. Nói xa xôi thì chỉ cần một mảnh thiên thạch bay thẳng vào Trái Đất; hay bớt xa xôi hơn là một quốc gia nào đó phát động chiến tranh thế giới lần thứ ba. Còn ít xa xôi hơn nữa nữa, chỉ cần một con virus hay một chiếc xe hay thậm chí là một vỏ chuối, người ta cũng có thể mất đi cuộc sống hiện giờ. Quá mong manh và may rủi. Nhưng chính vì cuộc sống có thể ngắn ngủi và dễ đánh mất như vậy, con người mới có khao khát để lại những di sản và ước mơ, là dấu vết của bản thân trong cuộc đời. Và cũng vì như vậy, con người luôn cố gắng chạy trong cuộc rượt đuổi với tự nhiên, để có thể kéo dài cuộc sống hết khả năng của mình. Nếu cuộc sống không ngắn ngủi và tràn đầy hối tiếc, con người sẽ không biết quý trọng bất cứ điều gì, và cũng không muốn làm sự tồn tại của mình đáng nhớ hơn.

3. Mặc cho ai cũng kêu ca cái sự oi bức, nắng gắt và không khí đặc quánh của những ngày hè; thì mình vẫn yêu mùa hè vô cùng vô đỗi. Mùa hè với mình có gì sao? Kem này, trời xanh này, biển lộng gió này, tóc đuôi gà này, uống nước lạnh vô cùng sảng khoái, quạt gió vù vù, những đêm mùa hè lặng yên và cả những ngày nắng đẹp trời nữa này. Nếu coi bốn mùa là một đời người, nhất định nhất định mùa hè sẽ là tuổi trẻ. Vừa mới mẻ, vừa tự do, vừa biến động lại cũng vừa khó chịu. Trời có thể rất đẹp buổi sáng, nổi giông vào buổi trưa, xanh ngắt lại khi đổ chiều và mưa lâm thâm khi trời tối. Từ khi đi làm, mùa hè và những mùa khác với mình không có mấy khác biệt như thuở đi học nữa, chẳng được nghỉ dài mà nằm ườn ra đó. Nhưng mà mùa hè, vẫn luôn là ly soda chanh, thúc giục chân mình, hét vào não mình, và bóp chặt tim mình, bảo mình hãy tỉnh lại giữa những ngày tháng, và làm điều gì đó thật đáng nhớ cho những ngày mình đang tồn tại. Mình luôn muốn đi đâu đó thật xa khi hè đến. Tuổi trẻ trở đi trở lại như cuộn phim, và bất cứ điều gì gợi nhắc về nó đều khiến cả người mình nôn nao. Tất cả mọi thứ trong mùa hè, đều vô cùng rực rỡ, đến độ đôi khi như đâm kim vào lòng.

4. Có lẽ sẽ quay một đọan phim, trong đó mình bây giờ chào mình của mười năm sau, kể cho mình-mười-năm-sau rằng hiện giờ mình đang sống thế nào, để bạn ấy khi đó có thể nhớ lại cái khoảng thời gian người ta gọi là ‘thanh xuân’.

5.
Sunny, yesterday my life was filled with rain.
Sunny, you smiled at me and really eased the pain.
The dark days are gone, and the bright days are here,
My Sunny one shines so sincere.
[Sunny – Boney M]

03

04

05

06

07

08

09

10

11

12

13

14

15

16

17

18

19

20

21

22

23

24

25

26

27

28

29

30

31

32

33

34

35

36


5 comments

  1. Chào Yunnie.
    Mình rất thích những bức ảnh của bạn :)
    Chúc bạn một ngày vui vẻ. Cảm ơn vì bạn đã tạo ra một nơi mà mình có thể đến tìm Yunho, trong những lúc sâu trong tâm hồn chợt nhớ đến và muốn gặp Yunho lần nữa.

  2. Gái ơi, thích tấm ảnh cầm lá vàng của gái quá, kết bộ nhẫn trên tay gái quá <3
    Thích cả bài hát theme nữa :3
    Thích cả em phô mai, vài bữa vào cho tui vuốt vs ẵm em ấy một lần có được ko :((
    <3 Hình như tui lên cơn fangirl wp của gái :p


Leave a Reply

