Dạo này…


blue-travel-quote

1. Chỉ là cập nhập tình hình dạo này thôi.

2. Dạo này đang vướng vô tình tay ba. Mình, đồ ăn và quần áo. Dưới sự tung tẩy vỗ béo vô cùng đáng yêu của sếp và đồng nghiệp, cùng sự mời gọi của anh bán hủ tiếu, cô bán bún thịt nướng, chị bán Alô và… mẹ, một ngày nọ mình leo lên cân và tá hỏa khóc ròng trong tiếng sa sả của mẹ: béo lắm rồi, không thể nhân nhượng mày nữa. Hầy, lần này không cãi nữa, vì bữa hớn hở thử cái váy đề freesize, xong phát hiện nó chật tay và mông. Nghĩa là giờ em phải chọn, đồ ăn hay áo quần. Tình yêu nào chả đau khổ khi chia ly, niềm hạnh phúc khi được ăn tan như bong bóng. Vẫn yêu em ấy lắm, nhưng đành dấu niềm đau trong lòng, mà ôm ấp em áo quần. Nhưng vì quần áo đẹp, vì những câu cứ hỏi đi hỏi lại trong tiệc: em lên cân à, trông em tròn hơn, blabla, mình đành gạt nước mắt mà bước vào chế độ cấm nghiêm ngặt của mẹ. Hiện giờ, ăn chỉ là để đừng đói, huhuhu..

3. Dạo này thường hay đi bộ buổi chiều. Nguyên nhân xin đọc ở trên. Con đường bờ sông ở công ty luôn mát rượi vào buổi chiều. Cắm tai nghe vào, đi thẳng một đường, đi qua đi lại, cho tới khi mồ hôi túa ra, mệt mỏi trôi theo mồ hôi, hưng phấn tràn tới. Vậy nên bây giờ, việc an ủi được trái tim rướm máu (lý do ở trên) chính là đi bộ mỗi chiều. Cái cảm giác xỏ giày vào và bước mà chẳng cần để người nào vào mắt, xung quanh chỉ là thế giới của mình thật thích.

4. Dạo này rơi vào hố Triển Chiêu – Bạch Ngọc Đường. Ờ ờ bắt đầu cũng từ Nhĩ Nhã, và từ từ rơi vô mấy cái hố sâu hơn. Bi kịch là những cái hố sâu hơn lại là ổ ngược. Thậm chí còn giở bản Bao Thanh Thiên 93 ngắm lại anh Hà Gia Kính, vừa xem vừa xuýt xoa thiệt đẹp trai, thiệt ngầu, thiệt nghĩa hiệp. Biết sao được, em bị thích mấy cặp oan gia đối đầu, kiểu cảnh sát – xã hội đen, hay mấy anh đối thủ của nhau trong film/truyện/anime… (๑•́ ₃ •̀๑)

5. Dạo này đang xem bốn anime: Mahouka Koukou no Rettousei, Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru (My Youth Romantic Comedy Is Wrong as I Expected) Gekkan Shoujo Nozaki-kun và Mushishi season 2. Mahouka Koukou nội dung ổn, art cũng rất ổn, nam chính ổn, dù có mùi harem nhưng không lộ liễu, chỉ có một thứ mình không thích: brother-complex của bạn em gái nam chính aka nữ chính \(“▔□▔)/. Hiu hiu mình sợ brother-complex hay sister-complex trong shoujo lắm >””< My Youth Romantic Comedy là thể loại mình sẽ không xem nếu không đọc lời giới thiệu, và lúc xem nó mình đấu tranh giữa việc có xem tiếp hay dừng xem. Vì mặt nam chính chán chán, tình tiết phát triển cũng chán chán, giữa cái sự chán chán đó thì lại bùng lên mấy câu hay ho và khiến mình tò mò. Nên sau khi xem xong tập 1, mình quyết định sẽ xem tiếp coi thế nào, lời dẫn vào anime rất hay ah. Sau khi xem ep 1 Gekkan Shoujo Nozaki-kun xong chỉ biết gào lên bấn loạn kawaiii~ Ah thường thì mình không thích nữ chính trong shoujo đâu, nhưng bạn Chiyo dễ thương lắm, và chất comedy trong đây vui ơi là vui. Mình đã ôm bụng cười quằn quại khi xem đó. Mushishi season 2 á, chỉ dùng một từ thôi ‘tuyệt vời’ :”3 Mình hứa là sẽ viết review về Mushishi (mình đã viết draft bài đó rồi hehe).

6. Dạo này nghe nhiều ba bài này:
Morning Star hay nghe vào buổi sáng thức dậy.

골목바람 là nhạc nền hiện tại của wordpress. Mình mò anh Gồ thì tên của em đại khái là Wind Alley, hèn chi nghe như gió thổi xào xạc, xào xạc. Nghe buổi trưa thích lắm.

Còn Shinen, mỗi khi nghe nó, trong đầu tự hiện hình ảnh từng giọt nước rơi xuống thành vòng tròn lan tỏa trong tiếng gõ mõ đều. Một không khí vừa trang nghiêm, tĩnh lặng mà thanh tịnh.

7. Dạo này bị phàn nàn là ít xuất hiện trên mạng quá. Biết sao được, cảm thấy xa lạ trên facebook quá. Người ta không quan tâm mình, mình cũng chẳng hứng thú chia sẻ, thì làm sao đây?

8. Dạo này đang tập quên dần một vài thói quen xưa. Ban đầu sẽ thấy trống rỗng và gượng gượng, nhưng rồi sẽ quen thôi. Lần nào cũng vậy mà.

9. Dạo này thấy mình sống trầm lặng đi hẳn.


3 comments

  1. Mình cũng bị sập hố Triển Chiêu với Bạch Ngọc Đường nè. Vừa xong Du long tuỳ nguyệt, đang quằn quại với Long đồ án quyển và Quỷ hành thiên hạ. SCI thì đọc đều đều.

    • Mình đọc Quỷ hành trước, rồi đọc Long Đồ Án. Sau này thì đọc những tác giả khác ngoài Nhĩ Nhã. Truyện Nhã thì phấn hồng rồi, nhưng những truyện Thử Miêu khác đúng là bể ngược luôn ;A; SCI thì vì là hiện đại và quá dài nên mình lười quá >””<


Leave a Reply

