Trái tim chúng ta đều rất mỏng manh thôi


[Cảnh báo: khác với cái tiêu đề rất gợi cảm và nồng nàn, đây chỉ là sự lảm nhảm khá não tàn của mình về một cái thuyền mình lỡ bước lên, nếu không quá tò mò thì đừng click vô đọc hen. Vẫn định click vào à, phải nói thiệt lòng là hãy nhìn cái gif để biết không khí chung của toàn bộ rồi suy nghĩ lại lần nữa nhé, trừ khi trái tim của bạn vẫn còn rất thiếu nữ :)))]


Người ta bảo, cuộc đời sẽ có vài cái hố mà dù bạn né tránh đến thế nào, khinh bỉ đến thế nào thì cũng sẽ có ngày lọt vô. Thế nên cổ nhân mới đúc kết ra câu ‘cười người hôm trước hôm sau người cười’, để khuyên hậu thế chớ có hả họng chê bai những thứ người ta thích, rồi có cái ngày mình đắm đuối lại cái thứ mình đã chê thì nhục không để vào đâu cho hết. May là mình cũng nghe lời cổ nhân, không có cười cợt gì các trào lưu nổi bật cả, nhưng mình luôn nghĩ ‘chắc nó chừa mình ra’. Ai ngờ có hai lần lọt hố mà ngẫm nghĩ hàng vạn lần vẫn chả hiểu vì sao lọt, chỉ biết cái cớ sự dẫn đến mọi sự sau này đều bắt đầu bằng một chữ ‘rảnh’. Giữa năm tháng mộng mơ nghe toàn nhạc UK-US, thích gái ngổ ngáo trai manly UK-US thì đùng phát vì một hôm rảnh, tò mò chọt vô cái chương trình đang hot lúc bấy giờ, mình lọt lưới năm anh giai Hàn, rồi bước vào con đường fangirl đầy gian khổ mà người đời gắn cho hai chữ ‘trẻ trâu’. Rồi giữa cơn đương là fangirl trí thức tuổi cao lặng lẽ vẫn của anh giai Hàn hơi hơi flop, ngắm nhìn người người thích giai gái trẻ trung khẩu vị mới lạ mà tim vẫn cứng như đá, thì đùng một cái mình lại rảnh, nhòm vô thử cái nồi lẩu đang hot hiện nay, thế là lọt vô tim hai bạn giai Tung giữa cái thời điểm tinh thần ‘hướng về biển Đông, nói không với Tung Của’ sôi hừng hực, lại vì gian tình giữa hai bạn mà phọt máu mũi, người đời gắn thêm hai chữ ‘hoang tưởng não tàn’.

Ngày xưa thuở mới fan gờ, sẽ ra sức tìm lý do vì sao thần tượng anh ấy là xứng đáng, vì sao thần tượng của tao hơn đứt chúng mày trong sự kiêu hãnh, sẽ khinh bỉ những đứa nói anh ấy chỉ có cái mặt đẹp còn chả có tí tài năng nào, sẽ ngẩng cao mặt mà biểu hiện ‘tôi thích các ảnh theo cách rất riêng với mọi người’. Sau rất nhiều năm, tế bào não teo đi hơi nhiều, suy nghĩ giờ toàn đường thẳng, mình đã ngộ ra chân lý, chả cần thanh minh lý do gì cả, ai thích thì sẽ thích mà ai không thích thì có tốt thế nào vẫn sẽ thấy gai mắt, bản thân thích thì cứ nhận thích, vui vẻ là được. Nói dài dòng như vầy là để vô đề cho cái việc dạo này bên cạnh các anh giai Hàn tình sáu năm, mình đang quắn quéo hai cái bạn mà mình tạm gọi là bạn Mều và bạn Husky. Có câu nói, thị phi chính là ngọn lửa châm vào trái tim thêm nhiệt huyết. Sau nhiều năm cứ nghĩ là mình sẽ chẳng thích idol ngôi sao trẻ nữa, vì tinh lực hao tổn cho anh giai Hàn hơi bị nhiều, thì đùng phát mình say nắng bạn Mều – người đang rất hot lúc bấy giờ trong bộ phim ‘Tô Tô no harem’. Trái tim già cỗi của mình lại nở hoa *bật nhạc ngôn tình*. Thật ra nếu theo gu mình bấy lâu thì mình sẽ phải thích bạn Husky đầu tiên, ai ngờ thời thế thay đổi, gu mình cũng đổi luôn. Đứng giữa bão thị phị về việc nổi quá nhanh của bạn Mều, về việc bạn diễn chả có cái mốc xì gì, về gian tình *khụ* gêi trá hình của bạn, về cái mặt bánh bèo của bạn; mình vẫn tiêu chí như xưa khi thích anh giai Hàn và các thể loại giai gái khác là ‘tự chơi, tự bấn, tự thỏ thẻ’. Mình thật sự là dạng không quan tâm xung quanh có nhiều người chung chí hướng hay không, vì mình là đứa tự chơi rất tốt, chỉ cần tìm thêm một hai đứa để thi thoảng hú qua hú lại vài tiếng là được. Và thế là mình thích bạn Mều trong âm thầm, leo lên con thuyền ship bạn Mều và Husky trong im lặng. Hồi ấy mới thích anh giai Hàn còn suy nghĩ có phù phiếm không, thích được bấy lâu; còn bây giờ chỉ nghĩ người có thể làm trái tim mình mềm nhũn với một bức hình hay 10s video là không nhiều, vậy nên cứ thích đã, còn bao lâu thì sẽ tùy duyên.

Mình là thể loại đọc đam mỹ chỉ thích nhất là cường cường, và anti thể loại boy bánh bèo vậy nên sẽ không bao giờ thấy mình nói những từ hay được các bạn miêu tả uke mà mình hẻm muốn kể ra đây. Và mình là thể loại ship rất kỳ cục, mình thích mấy thứ lửng lơ mờ ám vui vẻ, nghiêng về tri kỉ bạn hữu hơn là người tình người yêu. Bởi vậy mình thích hai đứa này, vì hai đứa này nó nhoi nhoi kiểu trẻ con vui vẻ, nên mình luôn cảm thấy rằng à chẳng cần real cũng không sao, hai đứa cứ chơi với nhau như vầy là thích rồi. Hai đứa lại chả ai chối là chúng tôi thích chơi với nhau, tin đồn hay chọc ghẹo ư, chả ngại, mọi người đều vui mà. Chính là có thể vắn tắt như thế này: mình thích bạn Mều, mình thích bạn Husky, hai bạn chơi với nhau, hai bạn cười với nhau, mình thích cả hai bạn -> mình ship hai bạn. Có những thứ nghe có vẻ ngốc nghếch nhưng làm chúng ta vui vẻ rất nhiều, có những điều không cần to lớn vẫn làm chúng ta mỉm cười. Trai đẹp là tài nguyên quốc gia, trai đẹp đứng với nhau mà hài hòa lại là tài nguyên cần được thưởng thức.

d1aabe92jw1ejnqk6tq9kg20bo08pteq

Hình ảnh chỉ mang tính minh họa =))

Bạn Mều được báo giới miêu tả là ‘vẻ đẹp thư sinh ôn nhuận’, nhưng méo hiểu vì sao mình chỉ có nghĩ ây yo bạn với anh giai Hàn sinh năm 1988 có vẻ sẽ là bạn tri kỷ về mặt nội tâm =)) Theo kinh nghiệm của bản thân, những đứa mặt trông ngây thơ thì thường biến thái ngầm =)) Mình thích nhất là cái lối trả lời kiểu dội nước đá của bạn, trong khi cái mặt tỉnh bơ.

Mỗi ngày được dội nước đá là niềm vui của em~

Mỗi ngày được dội nước đá là niềm vui của em~

Example:

  • PV: Trong “Tô Tô no harem” đặc biệt có nhiều mỹ nam, anh có cảm thấy mình là người đẹp tuyệt đối luôn không?
    Mều: tôi…à phải rồi.
  • PV: Không sợ người khác nói bạn tự kỉ à?
    Mều: Tôi thì không sợ. Tôi thực ra cũng có lúc thôi miên bản thân “mình rất đẹp rất đẹp, mình thật giỏi, thật tốt!”. Mỗi người cũng nên thôi miên chính mình, tin tưởng rằng bản thân đã làm tốt.
  • PV: Lý do các em gái thích anh là gì?
    Mều: Diện mạo chăng.
    PV: Anh có thấy họ quá nông cạn không?
    Mều: Không nông cạn đâu. Tôi cảm thấy để thích dung mạo của một người cũng cần có tri thức. (Chị em chúng ta chính là người vô cùng tri thức đó =)))
  • PV: Trước đó anh Husky trong phỏng vấn có nói, không cảm thấy mình đẹp trai mà cũng không thấy anh đẹp trai.
    Mều: Người này hơn một nửa có bệnh!
    PV: Vậy anh sẽ tính sổ với anh ta thế nào?
    Mều: Không đưa anh ta đi chơi, đi ăn cùng nữa (quả là coi Husky như pet =)))
  • PV: Anh thấy trên cơ thể mình cái gì là đẹp nhât?
    Mều: là miệng, miệng trông khá là đẹp.
    PV: Cho nên mới thích diễn cảnh hôn à?
    Mều: Là không diễn thì sẽ thấy tiếc thôi. (từ đó mang tiếng là diễn viên thích đóng cảnh hôn :v)
    ….
  • PV: Dương Mịch có thai trong lúc đang quay ‘Tô Tô no harem’, hai bạn có biết điều đó không?
    Mều: Tôi đâu có đi bệnh viện cùng chị ấy đâu mà biết [=))]

FF3-EDITTên của bạn có một chữ nghĩa là ‘ngọn núi’, còn hai chữ ghép lại có nghĩa ‘ôn hòa’; mình nghĩ khá là hợp với đôi mắt của bản. Mắt của bản rất trong và điềm tĩnh, kiểu dù vui hay act cute thì mắt vẫn điềm tĩnh. Chỉ có cái mỏ đã phá hủy hết sự điềm tĩnh đó. Mình thường hay gọi là ‘mắt cún mỏ mều’ =)) Bạn đã đốn tim thiếu nữ bằng những màn chớp chớp mắt đầy vẻ tội nghiệp, nhưng chị em xin đừng lầm, thằng này vừa háo thắng vừa gian manh chuyên ăn đậu hủ các bạn diễn nữ thông qua chiêu trò ‘NG’ =)) Nhưng vì mặt nó ngây thơ chân thành quá nên không ai nỡ nghĩ xấu cho nó =)) Thêm nữa, bạn này bản bị bệnh tự luyến, tự tin một cách bệnh hoạn, mắc cái bệnh sạch sẽ và là thể loại lạnh lùng giữ kẽ với người lạ, tăng động điên loạn với người thân quen. Mình quả thực thích mấy đứa quái thai như vầy =)) Về vụ nó nổi lên một cách choáng váng như hiện nay sau cái phim gêi gian tình, mình chỉ có vài suy nghĩ thế này. Trong công việc, không chỉ riêng hoạt động nghệ thuật, đều cần thời thế và cơ hội. Mỗi người đều có một bước ngoặt riêng nhưng không phải ai cũng biết nắm lấy cơ hội để tạo thành bước ngoặt trong sự nghiệp của mình. Đâu phải khi không mà người xưa nói câu ‘thiên thời địa lợi nhân hòa’. Mình nghĩ bây giờ Mều nó đang ở ‘thiên thời địa lợi nhân hòa’, nếu bản không cố gắng làm việc trong bảy năm, thì đã không có cơ hội ngày hôm nay. Coi như một phần thưởng cho việc bản kiên trì. Hiện nay bạn Mều được báo chí gọi là ‘hiện tượng fastfood’, với những ai không theo dõi bạn ấy chặng đường dài thì quả là đúng vậy rồi. Cho nên, việc có thể biến mình từ ‘fastfood’ thành ‘món chính’ hay không là nỗ lực của bạn ấy. Chỉ bằng một câu nói của bản ‘tôi sẽ không đơn giản là gia nhập làng giải trí cho vui rồi cứ thế ra đi’, mình chính là chờ mong xem con đường trưởng thành của Mều như thế nào. Còn việc bây giờ bạn ấy hot, sau này độ hot giảm xuống từ từ mình nghĩ là chuyện rất hiển nhiên, bản cũng từng bảo sau này bạn ấy hiểu được không phải lúc nào tiếng vỗ tay cũng nhiều như lúc đầu, việc này rất đúng thực tế vì bạn không có tác phẩm đủ hay để có sức ảnh hưởng. Vậy nên mình nghĩ bạn cũng sẽ không bị ảo tưởng nhiều lắm về hào quang này. Mình cảm thấy, đối với bạn Mều, nổi tiếng hơn đồng nghĩa với việc ‘được làm nhiều thứ mình mong muốn hơn’. Mình thích tính tình thẳng thắn của bạn, vẻ kiêu ngạo của bạn, tham vọng của bạn, cái vẻ mặt lạnh te nhơn nhởn của bạn, và cả cái cách bạn phân biệt rạch ròi giữa fan và thần tượng. Vòng tròn quan tâm của bạn rất nhỏ, và bạn còn làm việc theo cảm tính nhiều lắm, kiểu ai bạn quan tâm bạn mới thật lòng quan tâm chăm sóc như gà mẹ, còn ai bạn không để vào mắt bạn sẽ không miễn cưỡng.

Đồ mỏ mèo ≧∇≦

Husky, chính là thể loại đừng xem hình tượng bản đóng trong phim mà cho rằng đó là bản ngoài đường. Đây chính là đứa phá vỡ hình tượng và có tiếng cười khả ố nhất mà mình biết =)) Cho nó mặt lạnh hay cười mỉm lộ má lúm đồng tiền thì sẽ đốn tim thiếu nữ, còn để nó hả họng cười to ra tiếng thì sẽ thiếu nữ sẽ chết ngất bỏ của chạy lấy người ngay =)) Sở thích: chuối và các thứ liên quan đến khỉ, tự xưng Mỹ hầu vương và các fan gọi là Hầu tử, đi đóng phim không quan tâm khách sạn có mấy sao, chỉ quan tâm gần khách sạn có chỗ tập thể hình nào =))

Người ta nói thực tế chính là liều thuốc phũ phàng nhất ╮(─▽─)╭

Người ta nói thực tế chính là liều thuốc phũ phàng nhất để cắt đứt mộng tưởng  ╮(─▽─)╭

Đối với Husky chính là cảm giác ‘đồng loại’, thấy giống nhau một vài thứ. Kiểu không phải đánh hơi mùi nguy hiểm, mà là nhìn thấy sự ẩn mình. Mình và Husky là thể loại mà nếu không nói không ai nghĩ sẽ là cung Thần Nông nhưng bản thân biết mình chính là một Thần Nông; là thể loại nếu gặp lần đầu sẽ bảo hiền lành thân thiện, khi chơi thân rồi mới biết khả ố biến thái ra sao; là thể loại mặt thì ngầu, suy nghĩ thì phức tạp, thường hay đề phòng người lạ nhưng với người tin tưởng thì trẻ con tưng tửng vô cùng; là thể loại nếu đã thích thì sẽ theo đuổi đến cùng. À nhưng tất nhiên mình không cuồng khỉ và chuối =)) Husky khi nói tới công việc thì khá ngầu và nghiêm túc, lại là kẻ cuồng công việc hạng nặng, một ngày không làm việc cảm thấy bứt rứt không yên, có khát khao lớn nhưng không nói ra, là người của gia đình, khá tinh tế và không bị mờ mắt vì hào quang. Có một câu chuyện Husky từng kể mà mình đồng cảm ghê gớm, bạn bảo bạn vừa thích vừa sợ công việc của mình, có một thời gian bạn không muốn đến nơi công cộng hay tham gia hoạt động gì cả, nhưng rồi bạn nghĩ nếu không tham gia hoạt động thu nhập tháng này của mình như thế nào, còn tiền thuê nhà, tiền sinh hoạt, tiền gửi về cho mẹ phải làm sao. Thế là bạn lại đi, bạn bảo khoảng thời gian ấy em thực sự làm việc vì tiền, sau đó mới dần dần lấy lại niềm đam mê và hứng thú. Đúng mà, thu nhập phải ổn định thì mới có thể nuôi đam mê chứ. Nếu như bạn Mều vẫn thân thiện và tôn trọng fan nhưng ai cũng biết có một đường ngăn giữa fan và bạn, thì Husky mang lại cảm giác đây là câu lạc bộ Husky và những người bạn. Cảm giác đồng loại giữa mình với Husky mạnh đến nỗi, trong cái post chụp album của Imagine Dragon trên instagram của Husky, mình đã bay vô để lại cái comment duy nhất mình từng comment cho các bạn cê lép, chính là cái kiểu ‘Hey Husky nghe thử cái album này đi, tui nghĩ là bạn sẽ thích nó á’. Chính là mình đi recommend music cho nó =)) Chả hiểu sao đặc biệt tự tin là bản sẽ thích mê cái album đó như mình thích, nhất là khi thấy cái hình chụp cuốn sách bản thích cũng là cuốn sách mình thích (dù biết chắc cái comment của mình sẽ chìm nghỉm giữa một biển fangờ khác).

Đậu đến cả tư thế quay bài cũng thiệt giống tui  (ღ˘⌣˘ღ)

Đậu đến cả tư thế quay bài cũng thiệt giống tui (ღ˘⌣˘ღ)

Sau màn giới thiệu dài dòng hai đương sự như trên, đến moment của hai bản, ờ thiệt ra là toàn moment bựa, cuteo, chơi đùa như trẻ con chơi đùa thôi. Còn vì sao mình gọi hai bản là Mều và Husky à, coi gif là sẽ hiểu được á :))

Đây là thể loại phim mà mỗi lần chụp ảnh hậu trường là nam chính với nam thứ sẽ ở vị trí nổi nhất và sát rạt cạnh nhau còn nữ chính và nữ thứ sẽ lùi về làm nền và tung tăng với người khác :v

Đây là thể loại phim mà mỗi lần chụp ảnh hậu trường là nam chính với nam thứ sẽ ở vị trí nổi nhất và sát rạt cạnh nhau còn nữ chính và nữ thứ sẽ lùi về làm nền và tung tăng với người khác :v

6619563575537187788

Màn Ngọc bữ kinh tâm phun châu tình vỡ cả bình trong truyền thuyết =))

Màn Ngọc Nữ tâm kinh phun châu tình vỡ cả bình trong truyền thuyết =))

Cái tay cái tay nắm lấy cái tay =)))

Cái tay cái tay nắm lấy cái tay =)))

Cặp đôi được khán giả bình chọn triển vọng nhất trong dàn harem của Tô Tô =))

Cặp đôi được khán giả bình chọn triển vọng nhất trong dàn harem của Tô Tô =))

Sêri những hành động đáng yêu lủng tim người theo dõi xin được phép bắt đầu

6e496e18gw1ejq5gebhlwg20by06jx6w

737a0479jw1eifpf7kvmng208904oe82_zps7799eb0b

bbdc664543a982261d7e14008982b9014a90eb77

58e2803d269759ee1a3ebcf5b1fb43166d22dfbf

Tiếp theo là sêri thế giới chỉ có đôi ta

3041f42dd42a283413960a2c58b5c9ea15cebff9

e2e392166d224f4a2baf4d340af790529822d1ff

e9199b90f603738d5471df0fb01bb051f819ecfa

Các bạn sau hậu cảnh như kiểu ‘á à đánh lẻ nhá’

Ngượng ngùng cái kiểu gì mà staff ngứa mắt quá đẩy cái luôn ~

Ngượng ngùng cái kiểu gì mà staff ngứa mắt quá đẩy cái luôn ~

6619473415583674883

 

8732b159252dd42af2d66183003b5bb5c8eab8d0

Cuối cùng là sêri HCCC – ánh mắt ấy quá thắm thiết ân tình =)))

happycamp01-edit

20140713174207_keua5

dbcc621c8701a18b1e717f679d2f07082838fe1d

06564358d109b3dee50adb4fcfbf6c81800a4c7c

 Hai đứa này, mình thích không phải kiểu gà mẹ muốn che chở, hay kiểu mộng mơ tâm tình thiếu nữ, hay ngưỡng vọng cuồng si hoặc hình mẫu phấn đấu. Mình xem hai đứa như bạn, và mình nghĩ ba đứa mình mà chơi với nhau xem chừng có vẻ vui (vì đứa nào cũng quái thai). Chính là bây giờ nếu đòi sâu sắc thì quả là khiên cưỡng, cảm tình mà, ai biết nó sẽ từng chút từng chút sâu thêm hay là sẽ trôi qua mất. Chẳng ai nói trước được. Bởi vì không mong đợi đáp trả gì hết, nên lòng hết sức nhẹ nhõm, cũng không cần phải suy nghĩ rằng ‘có đáng không’. Người mà mình đặt chấp niệm, đến giờ vẫn chỉ là một người đó thôi. Vậy nên cũng mong có thể im lặng dõi theo hai đứa với tâm trạng vui vẻ như vầy hoài.


4 comments

    • Mày đúng là fan số 1 của má, nhanh như điện xẹt vậy =)) Ầy từ trước đến giờ má có cấm cản gì mày thích trai Nhật đâu cơ chứ nào ~ Chả để mày yêu đương đắm đuối còn giề =))


Leave a Reply

