Day 9: Petal-Like Dust


 

art by 爽々pixiv

art by 爽々pixiv

30 days of K-indie – Day 9
Flower Petal-like Dust (꽃잎 같은 먼지)
Artist: Clazziquai Project
Album: Blessed (2013)

 

Lyric

Eng trans by popgasa
Viet trans by yunnie jung

Anh sẽ ở bên cạnh em, vào cái ngày kết thúc
Anh sẽ quẳng đi hết nỗi sợ hãi trong lòng
Anh sẽ ôm em thật chặt, im lặng nghe hơi thở của em
Chúng mình vượt qua màn đêm và tiến vào không gian xa xăm ấy

Hãy để lại sau lưng cái thế giới đang tan ra thành những hạt bụi tựa cánh hoa
Hãy đi thật xa đến một nơi chốn khác
Một hành tinh vô danh nằm cạnh mặt trời chói lòa
Đi thôi
Anh luôn ở đây cùng em.

Anh sẽ ở bên cạnh em, vào cái ngày kết thúc
Bên ngoài thế giới đang đổ vỡ kia
Anh sẽ ôm em thật chặt, lắng nghe hơi thở của em
Mình cùng trôi qua khoảnh khắc cuối và hóa thành vĩnh hằng.

Hãy để lại sau lưng cái thế giới đang tan ra thành những hạt bụi tựa cánh hoa
Hãy đi thật xa đến một nơi chốn khác
Một hành tinh vô danh nằm cạnh mặt trời chói lòa
Đi thôi
Anh luôn ở đây cùng em.

Anh sẽ ở đây cạnh em, vào cái ngày cuối cùng này
Bên ngoài thế giới đang đổ vỡ kia.

—————

Khi mới nghe bài này, mình nghĩ chắc là một bài hát an ủi tâm hồn đau buồn của người yêu thương, vì cái câu ‘I’ll be there with you’ cứ lập đi lập lại mà. Nhưng khi đọc eng trans lyric, mới thấy mình hiểu nhầm rồi :’3 Không biết mọi người sao chứ, mình vừa nghe vừa đọc lời, đã tưởng tượng ra cảnh Trái Đất cuối cùng không thể là nơi con người sinh sống được nữa, và mọi người lần lượt rời khỏi Trái Đất đến một hành tinh nào đó khác, và hai người trong đây là những người cuối cùng rời đi. Hoặc là Trái Đất nổ tung, và hai người này quyết định chọn nổ tung cùng Trái Đất. Rồi rồi, mình biết mình tưởng tượng plot hơi quá, nhưng quả thật khi nghe đến đoạn điệp khúc mình thì mình đã nghĩ ra cảnh hai người mặc đồ phi hành gia lơ lửng giữa vũ trụ và mặt trời sáng loá sau lưng rồi. Mình mê bài này đến độ mở nguyên ngày hôm qua, khiến cho đồng nghiệp ngồi cạnh khều mình bảo ‘trừ khi mày hông để ý thì tao nhắc cho mày biết là mày đang dập nát đĩa bài này cả ngày đó’ =))) Đến phần cao trào là cảnh tượng ngàn cánh hoa bay tự động bung ra trong đầu mình. Bài này mà làm OST phim nào về vũ trụ là hay lắm lắm nè.


One comment

  1. Pingback: My 30 days playlist of Korean indie « Lam Hạ


Leave a Reply

