Khi Yunho 30 và tôi 23 tuổi


01A

[4 năm sau của ‘Là fan của Jung Yunho, nghĩa là..]
(Just for me ^o^)

02

♥ Là fan của Jung Yunho khi Yunho 30 và tôi 23 tuổi nghĩa là oppa sẽ trở thành ông chồng già chát…

+ Nghĩa là phải nhìn thấy mặt anh ta bệu mỡ, da chùng xuống, khóe mắt cười đã thấy nếp nhăn, bụng từ six packs đã thành one pack, lượng mỡ phân bố trồi sụt không đều.

+ Nghĩa là kỳ thị khinh bỉ khi nhìn anh ta làm mấy trò overteen quá lố hay giả vờ đáng yêu lấy lòng fan, hay mặc đồ da bóng ren riếc diêm dúa rườm ra cùng quả đầu màu vàng màu hồng chẻ hai mái quyển vở.

+ Nghĩa là thi thoảng ‘tim run mắt đắm đuối’ với các chàng đẹp trai quyến rũ khác, quên béng mất đi anh ta, bỏ bê anh ta một quãng dài, có khi chả thèm save hình copy clip, thấy hình nào anh xấu thì trề môi chê bai, không còn ca tụng ‘anh là ánh sáng đời em/ là que kem em thích/ là mục đích em theo/ là cái mỏ neo em bám/ là cái khám em tình nguyện chui vào/ là ngôi sao đêm đêm em ngắm/ là tiếng sấm giáng xuống đầu em blabla’

+ Nghĩa là thích share các tấm ‘bôi bác’, ‘troll’ anh ta nhiều hơn những tấm anh ta đẹp trai lai láng, lại còn khoái chí mà bình phẩm thêm miếng mắm dặm miếng muối, ví như share một tấm mặt nghiêng và đăng dòng bình luận: ‘thích mấy tấm mặt nghiêng ghê, chắc vì nhìn không thấy mỡ má’ =))

+ Nghĩa là chẳng như ngày xưa luôn gọi oppa, anh ngọt xớt; giờ chỉ toàn thêm chữ già và chú vào đại từ nhân xưng.

+ Nghĩa là không còn xem phim sẽ thấy nam chính là anh ta, đọc truyện thầm mến thì thấy nữ đơn phương là mình nữa. Bây giờ mặt anh ta thường hiện lên khi mình lười biếng, khinh bỉ nhìn mình bảo ‘không chăm chỉ làm việc thì cạp đất mà ăn à’.

+ Nghĩa là ngày xưa thì tưởng tượng cảnh hoành tráng nhất mình gặp anh ta là vô tình va phải anh ta trên đường, rồi một chuyện tình xuyên biên giới xảy ra như phim Hàn Quốc chiếu lúc 6g tối. Còn giờ tình huống muốn gặp anh nhất chính là mình đã thành công, đi công tác qua Hàn Quốc và được một đài truyền hình Hàn Quốc phỏng vấn. Mình sẽ nói với người ta, hồi xưa ấy, khi tôi còn là một thiếu nữ, tôi đã rất yêu quý Uknow Jung Yunho của DBSK. Nếu may mắn được gặp anh (có thể do nhà đài mời tới phỏng vấn cho thêm xôm tụ gay cấn =))), mình sẽ bắt tay anh một cách đài các (thêm vài phần chảnh chọe). Tất cả vẫn chỉ là hoang tưởng mà thôi =))

+ Nghĩa là thuộc hết năm chục câu chuyện sẽ kể khi đi show của anh ta, chỉ cần anh ta mới nói lời đầu là có thể kể hết các tình tiết còn lại.

+ Nghĩa là vô cảm với các chị gái diễn viên, dancer diễn chung với anh ta; thậm chí đọc tin đồn với gái còn cười khẩy xem tồn tại được bao phút.

+ Nghĩa là ngày xưa nhắc tới đi quân sự còn đau lòng chẳng dám nghĩ đến, giờ cứ cuối năm nghe kế hoạch năm sau là lấy tăm xỉa răng tự hỏi ‘ủa thế vẫn chưa đi quân sự à’ =))

+ Nghĩa là liên mồm gào Reply 2008 thân hình Yunho cho tôi.

+ Nghĩa là không còn mỗi ngày tự hỏi anh ấy đang làm gì, không còn nhìn bóng lưng người ta nghĩ về anh nữa.

+ Nghĩa là vào wordpress một em nhỏ, thấy dòng chữ Yunho của mình. Chợt nhận ra lâu rồi không nói hay viết hay suy nghĩ ‘Yunho của mình’.

+ Nghĩa là chẳng còn ra rả lời yêu thương, chẳng còn vì anh mà đi chiến đấu hết mọi mặt trận, chẳng còn hình nào cũng phải lưu, perf nào cũng phải xem, tin gì cũng phải biết nữa. Thương yêu đã lắng xuống như trầm tích dưới đáy lòng, Yunho làm gì đó giỏi, trong lòng tự khen anh một câu, post link lên timeline cho ai muốn thấy thì thấy, bản thân đã tự thấy ấm áp.

03A

 

♥ Là fan của Jung Yunho khi Yunho 30 và tôi 24 tuổi nghĩa là hiểu được nhiều thứ…

+ Rằng trước khi tin vào giấc mơ, đầu tiên phải tin vào chính bản thân mình đã. Dù cho người ta không tin tưởng bạn, thì chỉ cần bạn biết mình có thể làm được, mình có thể làm tốt hơn, cứ thế mà thẳng tiến.

+ Rằng dù người khác đạt được những gì mình muốn một cách dễ dàng và không công bằng, thì cũng đừng bỏ cuộc để phản đối, hay buông xuôi vì cảm thấy vô vọng; trái lại, mình càng phải cố gắng hết sức đạt được kết quả để chứng minh rằng bản thân có thể đường hoàng và xứng đáng với thành tích đó.

+ Rằng đừng so sánh thành công của mình với ai khác, mà phải tự vượt qua bản thân của ngày hôm qua. Giới hạn duy nhất của bản thân là do chính mình đặt ra.

+ Rằng để đứng trên đỉnh cao, người ta phải có dũng khí đứng lên từ chỗ mình ngã, chấp nhận và đối mặt với những chỉ trích và chê bai, rồi nỗ lực thay đổi quan điểm của người khác về mình.

+ Rằng người thực tài không cần những sự tung hô bóng bẩy ồn ào, họ làm việc nghiêm túc và tự hào trong im lặng với phẩm giá của bản thân.

+ Rằng hãy luôn khiêm tốn, những vinh danh và những giải thưởng không quá quan trọng trong việc xây dựng giá trị bản thân, những người gắn bó với công việc dài lâu nhất để có sự công nhận bền vững nhất mới chính là người tuyệt vời hơn hết thảy.

+ Rằng càng đi làm, càng ra xã hội, càng đối mặt với các loại xã giao quy củ phép tắc, càng thấy thương Yunho nhiều hơn, càng hiểu Yunho đã vất vả bao nhiêu phần khi trở thành leader Uknow trong độ tuổi niên thiếu.

+ Rằng người ta có thể bị thu hút bởi ngoại hình, tài năng hay khí chất; nhưng người ta sẽ ở lại với nhau lâu dài vì yêu thương.

+ Rằng bạn có thể yên lòng khi nói chuyện với bức hình một người ở xa thật xa. Dù biết là thực chất không phải anh nghe, mà là phần dũng cảm nhất, can đảm nhất và trong sáng nhất của mình đang nghe.

+ Rằng điều tốt nhất và to lớn nhất bạn có thể dành cho anh, chính là sự tôn trọng của mọi người xung quanh bạn với anh. Bởi khi yêu, ai cũng muốn tình yêu của mình được thừa nhận và trân trọng. Vừa nhỏ nhoi mà cũng vừa khó khăn vậy đó.

04

 

♥ Là fan của Jung Yunho khi Yunho 30 và tôi 24 tuổi nghĩa là biết chấp nhận một vài thứ…

+ Rằng có một khoảng cách thực sự giữa thần tượng và fan, dù cho bạn có tìm cách đến gần anh như thế nào. Rằng chúng tôi có những cuộc đời riêng, và để không làm tổn thương nhau thì cả hai đều phải chấp nhận điều đó.

+ Rằng dù có tốt đẹp đến đâu, thì anh ấy vẫn là con người, biết đau đớn, biết tổn thương, có những tật xấu, có những góc khuất, có sai lầm, có mệt mỏi. Đừng đem kỳ vọng của bản thân trút lên anh ấy, để khi anh thể hiện ‘phần con người’ của mình, lại chỉ nhận về những nỗi thất vọng.

+ Rằng qua mỗi năm lại gạch đi một cơ số những fansite và forum đã đóng cửa trong list fansite của anh và bằng hữu. Những nơi từng tới lui hồi ấy, nay chỉ còn là một cái tên in trên những bức hình được lưu.

+ Rằng quá khứ đã qua và sẽ không bao giờ trở lại, tình yêu dù cuồng nhiệt nhất vẫn chẳng tồn tại mãi mãi và một thời liệt hỏa thanh xuân rồi sẽ nguội tàn. Nhưng kỉ niệm và niềm vui vẫn sẽ còn lưu giữ.

+ Rằng có những người chỉ tồn tại giữa lưng chừng nhớ và thương chứ không thể yêu và chiếm hữu. Sẽ có một ngày nào đó cuộc đời anh thuộc về một ai khác, dù có không tình nguyện vẫn phải chúc phúc cho anh, mình cũng sẽ nắm tay một người khác bước vào lễ đường, sự cuồng si năm đó thành hồi ức, và ta đã bước qua đời nhau lặng lẽ như thế.

+ Rằng mỗi người con gái đều có một giấc mơ không thành hiện thực ôm ở đáy lòng, giấc mơ không thành của em chính là Yunho.

01

Là fan của Jung Yunho khi chúng ta đều trưởng thành lên chẳng dễ lắm. Nhiều khi cảm thấy Yunho như cái dằm trong tim mình, nhổ mãi chẳng ra, mà không dám cắm vào thêm sâu; để yên thì chẳng sao, nhưng đụng vào lúc nào cũng đau. Thỉnh thoảng cảm thấy Yunho như hương trà, cứ nhàn nhạt phảng phất, nhưng dịu dàng chầm chậm mà thấm vào lòng. Lại có khi như quả bóng bay, lơ là một chút sẽ tuột tay làm bay mất, nhưng cứ thấp thỏm nắm mãi cũng sẽ mỏi tay. Hầu hết mọi khi anh lại giống như cái cây sau nhà, quen đến nỗi chẳng để tâm từng ngày nữa, nhưng khi thiếu rồi mới thấy lòng hẫng hụt như thế nào.

Nhờ Yunho mà em đã có những khoảnh khắc sống mà chẳng ngại ngần gì, chỉ sống bằng trái tim thôi. Là những thứ mà tuổi trẻ gọi là bốc đồng, người lớn gọi là cuồng loạn thiếu suy nghĩ, và những người bạn ngoài đời nhìn bằng ánh mắt chẳng thể hiểu được. Chúng ta hai người, cùng nhau tản bộ trên dòng thời gian, khi gần khi xa, khi quên khi nhớ, khi yêu khi giận, khi mệt mỏi khi an yên.

Khi Yunho 30 tuổi và em 23 tuổi, Yunho không chỉ đơn thuần là idol mà còn là motivation, là inspiration của em và rất nhiều cô gái khác. Khi Yunho 30 tuổi và em 23 tuổi, thứ trạng thái muốn dành cho Yunho nhất chính là “Trân trọng”. Trân trọng yêu thương từ quá khứ, hiện tại và tương lai. Em luôn muốn trân trọng khoảng thời gian đã, đang và sẽ bước đi bên anh, dù cho nó ngắn hay dài, bởi vì niềm yêu thương trong sáng và ngây thơ đó.

Vì thương yêu là việc dễ nhất, nên thôi cứ thế mà thương, mà yêu vậy. Đi theo anh đến tận bây giờ, là sự cố chấp tuyệt vời nhất của em.

Mười năm, hay hai mươi năm sau…
Nếu được đọc lại những dòng này
Chắc hẳn vẫn sẽ mỉm cười và lẩm bẩm
Vì em là fan của Jung Yunho mà.


3 comments

  1. không muốn sát phong cảnh cơ mà làm nào Yunho sinh 86, cô thì sinh 91 mà cô cứ nói về khoảng cách 30 và 23 vậy T^T Anh nhà tôi còn trẻ, anh nhà tôi vừa chớm 30 còn cô đã là gái già 25 rồi cô ạ T^T (tôi là gái 26 phơi phới :”>)

    • em 23 mà, facebook và mọi người và máy tính đều nói em 23, tuổi âm thì có thể 24 chứ lên đâu 25 chị ToT ảnh 86 em 91 độ lệch tuổi vậy là đúng zồi


Leave a Reply

