The Garden of Words


“Just living is not enough,” said the butterfly, “one must have sunshine, freedom, and a little flower.” [Hans Christian Andersen]

01
Cuối tuần qua, mình có một chuyến về Cai Lậy, Tiền Giang, là quê của đồng nghiệp mình. Xung quanh là đủ gam màu xanh, mọi thứ yên ắng giản đơn, trời thì xanh ngắt, không khí trong lành, như mọi vùng quê. Lúc bước vào khu vườn đầy hoa của bà nội bạn và khi đứng trước con rạch có bóng cây lá lấp loáng nắng, mình chợt nhớ đến bộ phim anime ‘The Garden of Words’. Chính là những khoảnh khắc thiên nhiên khi hai nhân vật chính ngồi bên nhau trong công viên và cùng tận hưởng sự tĩnh lặng của cảm xúc. Chưa bao giờ chụp cây cỏ nhiều như thế này, khi đưa mắt vào ống ngắm focus, mình cảm thấy ngay cả một bông hoa dại cũng trở nên đẹp hẳn. Hoặc là do bình thường mình chẳng đoái hoài đến chúng, nên không thấy được vẻ đẹp bị sự vội vã che lấp ấy chăng?

02

03

 

04

05

06

07

08

09

10

11

12

13

14

 

16

15

17

18

19

20

21

24

22

23

25

26

27

28

29

30

33

31

32

36

34

38

37

39

40

41

42

43

44

 


7 comments

  1. làm em nhớ về quê nội mình ;__; Mỗi sáng dậy lại ngửi thấy mùi hun khói, mùi của ấu thơ <3


Leave a Reply

